Tag

Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”, chia sẻ với học sinh khó khăn

Giáo dục 05/10/2023 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 5/10, trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”.
Học sinh Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường qua hoạt động tái chế Hà Nội tổ chức Liên hoan Hợp xướng học sinh phổ thông năm học 2023 -2024 Học sinh Quảng Bình được miễn học phí tất cả các cấp Học sinh Hà Nội giành 3 huy chương Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế

Đây là sự kiện thường niên của nhà trường nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho các em có những trải nghiệm đầy tình yêu thương cùng với bạn bè, thầy cô và các bậc phụ huynh.

Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”, chia sẻ với học sinh khó khăn
Đông đảo học sinh tham gia hội chợ từ thiện

Để tổ chức được hội chợ, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã chủ động họp bàn với ban đại diện cha mẹ học sinh để chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện.

Trong hơn 2 tuần phát động hàng nghìn đồ dùng học tập, sách, truyện và rất nhiều đồ chơi đã được quyên góp cho hội chợ. Nhiều lớp phụ huynh còn tự chế biến các sản phẩm tái chế với thông điệp bảo vệ môi trường để mang đến hội chợ.

Mặt hàng chính trong hội chợ là những vật dụng cũ do học sinh mang đến để ủng hộ. Học sinh mua sản phẩm bằng Phiếu đổi hàng (10.000 đồng/phiếu). Đặc biệt, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà trường tặng Phiếu đổi hàng. Số tiền thu được từ các gian hàng sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện của nhà trường.

Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”, chia sẻ với học sinh khó khăn
Hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đã được trao tặng 900 coupon với trị giá hơn 9 triệu đồng

Kết thúc hội chợ, hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đã được trao tặng 900 coupon với trị giá hơn 9 triệu đồng. Ngoài ra số tiền thu được để gây quỹ “Bầu bí” tiếp tục ủng hộ học sinh trong trường trong suốt năm học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ ở những nơi khác là hơn 50 triệu đồng.

Được biết, ngay từ đầu năm học, qua rà soát trường có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc giúp đỡ các con là một việc làm cần thiết. Do đó, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, đoàn viên, tổng phụ trách Đội, học sinh toàn trường để thống nhất trong nhận thức và hành động.

Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”, chia sẻ với học sinh khó khăn
Hội chợ là hoạt động có ý nghĩa sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây là vấn đề nhạy cảm, học sinh dễ bị tổn thương nên phải có những phương pháp, giải pháp triển khai nhẹ nhàng, sâu sắc phù hợp và hiệu quả. Tiếp nối thành công của “Siêu thị đồng phục 0 đồng” nhà trường đã lên ý tưởng và thực hiện thành công Hội chợ từ thiện sáng tạo “Nối vòng tay yêu thương”.

Trao đổi về việc tổ chức hội chợ và công tác từ thiện đã trở thành truyền thống của nhà trường cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Công B chia sẻ: “Đây không chỉ là ngày hội của các con mà còn là ngày hội của tất cả, là ngày hội của những nụ cười giòn tan, những trải nghiệm mà có lẽ các con sẽ còn nhớ mãi.

Sự đồng lòng chung sức, những nhiệt tình của tập thể phụ huynh toàn trường, sự đoàn kết, tinh thần đồng đội tuyệt vời từ tất cả các bộ phận cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức đã nối dài những “vòng tay yêu thương” của trường Tiểu học Thành Công B nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Đọc thêm

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm