Tag

Hội chợ Xuân "đỉnh của chóp" tại Ocean City hút du khách những ngày giáp Tết

Du lịch 31/01/2024 11:12
aa
TTTĐ - Với không gian tràn ngập sắc xuân cùng nhiều trải nghiệm Tết diệu kỳ, Hội chợ Xuân 2024 - “Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội” được tổ chức tại Ocean City đã thu hút hàng ngàn du khách đến chụp hình check-in và tham quan. Dự báo con số này sẽ còn tăng mạnh trong những ngày tiếp theo khi miền Bắc hửng nắng, tiết trời ấm áp từ nay tới sát Tết Nguyên đán.
Hội chợ Xuân 2024 - “Chợ Tết Phố Hội” tại Ocean City xác lập kỷ lục Việt Nam Khách nườm nượp sắm Tết tại Hội chợ Xuân quy mô “khủng” bậc nhất Việt Nam

Không gian check-in “triệu like”, mua sắm thỏa thích

Bất chấp thời tiết giá rét tuần vừa qua, trên khắp các trang mạng xã hội vẫn tràn ngập hình ảnh check-in, sắm Tết rộn ràng của mọi người tại Hội chợ Xuân Ocean City. Sở hữu quy mô “khủng” kéo dài 3km với hơn 400 gian hàng được ghi nhận kỷ lục tại Việt Nam, cùng sự đầu tư công phu các đại cảnh trang trí, không gian trải nghiệm, Hội chợ Xuân 2024 “Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội” đã trở thành tâm điểm của lễ hội mùa xuân năm nay, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách các tỉnh lân cận.

Không gian ấn tượng, quy mô hoành tráng và các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Xuân 2024 Ocean City đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm hút khách trong dịp giáp Tết
Không gian ấn tượng, quy mô hoành tráng và các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Xuân 2024 Ocean City đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm hút khách trong dịp giáp Tết

Tham gia Hội chợ, giới trẻ có dịp đắm mình vào không khí Xuân tươi vui, rộn ràng với hàng chục tiểu cảnh và điểm chụp hình vừa mang nét đặc trưng của Tết Việt cổ truyền, vừa mang sắc màu đương đại với những linh vật tượng trưng cho sự an nhiên, hạnh phúc, tài lộc, may mắn… Mỗi góc phố tại Ocean City đều sáng bừng sắc xuân và trở thành “phim trường” check-in yêu thích của hàng ngàn bạn trẻ.

Hơn 400 quầy đặc sản các vùng miền mang tới không khí Tết cổ truyền đúng điệu cho Hội chợ Xuân Ocean City
Hơn 400 quầy đặc sản các vùng miền mang tới không khí Tết cổ truyền đúng điệu cho Hội chợ Xuân Ocean City

Bên cạnh những tiểu cảnh sống động là 400 gian hàng đặc sản các vùng miền và làng nghề trên cả nước, tuyển chọn tất cả các đặc sản OCOP chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên của khắp 63 tỉnh, thành.

Được thiết kế khéo léo, ấn tượng với cảm hứng chợ quê ngày Tết, Hội chợ Xuân đã tái hiện một phiên chợ Tết truyền thống với những món đặc sản không thể thiếu như măng khô, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, cá kho làng Vũ Đại, chè hoa vàng Quảng Ninh, bò khô Gia Lai, kẹo dừa sáp Bến Tre, giò me xứ Nghệ… hay những món đồ trang trí thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Trong cái lạnh se sắt của những ngày đông miền Bắc, Hội chợ Xuân 2024 càng trở nên hấp dẫn hơn với những quầy ăn vặt nóng hổi, đưa du khách trở về tuổi thơ với những món quà dân dã như ngô khoai nướng, chè lam nước trà…

Các quầy ẩm thực nóng hổi luôn tấp nập du khách tới mua sắm, trải nghiệm
Các quầy ẩm thực nóng hổi luôn tấp nập du khách tới mua sắm, trải nghiệm

Ngay từ thời điểm bắt đầu mở cửa, Hội chợ Xuân 2024 đã luôn tấp nập du khách, trong đó, địa điểm được yêu thích nhất tại đây là phố hoa với 17.000 cây cảnh, hoa Tết các loại… Xen giữa sắc hồng rực rỡ của những chậu đào cổ Sơn La quý hiếm hay những giò lan cao cấp là hình ảnh thướt tha của những tà áo dài đủ màu sắc. Mặt hàng đào cổ Sơn La và mai vàng đặc biệt được khách hàng săn đón.

Con đường hoa đào cổ là nơi nhiều du khách tìm thấy những cây đào ưng ý trang trí cho nhà cửa thêm phần rực rỡ trong những ngày Tết đến xuân về
Con đường hoa đào cổ là nơi nhiều du khách tìm thấy những cây đào ưng ý trang trí cho nhà cửa thêm phần rực rỡ trong những ngày Tết đến xuân về

"Thật sự rất tuyệt khi được dạo bước giữa đường hoa xuân rực rỡ và chiêm ngưỡng những loài hoa quý, cảm nhận không khí xuân càng thêm rộn ràng, náo nức", chị Thu Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ.

“Chuyến tàu” đưa du khách tìm về Tết xưa

Không chỉ tạo ra một không gian hội ngộ giữa nét đẹp truyền thống và sắc màu hiện đại ấn tượng, Hội chợ Xuân 2024 tại Ocean City còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và tương tác cộng đồng sáng tạo, trẻ trung, đưa Tết xưa lại gần hơn với thế hệ trẻ. Hiếm hoi lắm giới trẻ Hà thành có dịp tận hưởng không khí Tết cổ truyền với những màn biểu diễn hát xoan, hát đào, hát trầu văn, trình diễn áo dài hay náo nức tham gia các trò chơi dân gian thú vị như tung còn, cà kheo, kéo co, ô ăn quan, cướp cờ…

Du khách du xuân, đặc biệt là các em nhỏ còn tỏ ra rất thích thú với các workshop miễn phí cùng nghệ nhân gói bánh chưng, bánh tét, làm lì xì, làm mẹt trang trí đón Tết…

Các đại cảnh Phúc Lộc Thọ mang đậm chất Tết xưa được hội chị em đặc biệt yêu thích
Các đại cảnh Phúc Lộc Thọ mang đậm chất Tết xưa được hội chị em đặc biệt yêu thích

Anh Nhật Long (du khách từ Hải Phòng) cho biết: "Tôi rất ấn tượng với Hội chợ Xuân 2024. Dù xã hội có phát triển với bao nhiêu hàng quán, cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhưng những phiên chợ Tết chứa đựng các nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc vẫn luôn là linh hồn Tết Việt".

Sau hàng loạt lễ hội “bom tấn”, Hội chợ Xuân 2024 “Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội” tiếp tục khẳng định vị thế của điểm đến văn hóa mới mẻ, hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội qua các hoạt động trải nghiệm ấn tượng, tái hiện trọn vẹn nét văn hóa đặc sắc của Tết xưa nhưng vẫn không thiếu âm hưởng hiện đại của nhịp sống hội nhập.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến "Chợ Tết Phố Hội" dài 3km tại Ocean City được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là Hội chợ Xuân quy mô bậc nhất Việt Nam năm 2024. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 8/2/2024 (29 tháng Chạp), dự kiến thu hút hàng triệu lượt du khách từ Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận về vui chơi, sắm Tết - nhất là khi thời tiết miền Bắc đang hửng nắng và ấm dần.

Sắp có Hội chợ Xuân 2024 quy mô lớn chưa từng có tại phía Đông Hà Nội Sắp có Hội chợ Xuân 2024 quy mô lớn chưa từng có tại phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nối tiếp các sự kiện kỷ lục liên tục được tổ chức tại Ocean City, ngày 25/1 đến 8/2 tới đây, Vinhomes tiếp ...

Vinhomes tổ chức Hội chợ Xuân 2024 quy mô bậc nhất tại Ocean City Vinhomes tổ chức Hội chợ Xuân 2024 quy mô bậc nhất tại Ocean City

TTTĐ - Từ ngày 25/1 đến ngày 8/2/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes tổ chức Hội chợ Xuân 2024 mang chủ đề “Chợ vui hơn ...

Xu hướng sắm Tết năm 2024: Đi một nơi, sắm cả Tết Xu hướng sắm Tết năm 2024: Đi một nơi, sắm cả Tết

TTTĐ - Nếu bạn đang đau đầu vì phải tìm kiếm một nơi sắm Tết với “đủ thứ trên đời” thì Hội chợ Xuân 2024 ...

Ngắm gì, chơi gì tại Hội chợ Xuân 2024 lớn bậc nhất Việt Nam? Ngắm gì, chơi gì tại Hội chợ Xuân 2024 lớn bậc nhất Việt Nam?

TTTĐ - Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong mùa Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hội chợ Xuân 2024 sẽ là nơi ...

Đọc thêm

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Xem thêm