Tag

Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge hỗ trợ chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA

Giáo dục 23/11/2020 17:09
aa
TTTĐ - Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố các kỹ năng ngoại ngữ sẽ được đánh giá bổ sung không bắt buộc trong chương trình đánh giá giáo dục quốc tế PISA, bắt đầu áp dụng từ năm 2025 với việc đối chiếu trình độ tiếng Anh trong các trường học trên toàn thế giới.
Tổng Giám đốc Điều hành Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge ca ngợi giáo dục Việt Nam Tổng Giám đốc Điều hành Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge ca ngợi giáo dục Việt Nam

TTTĐ - Tổng Giám đốc Điều hành của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English) - bà Francesca Woodward nhận định, tầm nhìn ...

41 học sinh trường Tiểu học Ban Mai đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi tiếng Anh Cambridge 41 học sinh trường Tiểu học Ban Mai đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi tiếng Anh Cambridge

TTTĐ - Sáng 27/8, trường Tiểu học Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) tổ chức lễ trao chứng chỉ Starters, Movers và Flyers ...

Nâng cao chất lượng giáo dục của Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge Nâng cao chất lượng giáo dục của Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge

TTTĐ - Ngày 16/3, đại diện lãnh đạo nhà trường và giáo viên cả nước đã tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giáo ...

Học sinh BVIS Hà Nội nhận giải thưởng từ Cambridge Học sinh BVIS Hà Nội nhận giải thưởng từ Cambridge

TTTĐ - Đạt kết quả cao nhất Việt Nam kỳ thi IGCSE, hai học sinh trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội được Hội đồng ...

Nằm trong khuôn khổ hợp tác với OECD, các bài kiểm tra sẽ được phát triển bởi Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English) - một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Cambridge. Trong tương lai, các chương trình đánh giá có thể sẽ được triển khai và áp dụng với nhiều ngôn ngữ khác.

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA có quy mô toàn cầu với chu kỳ ba năm một lần nhằm đánh giá năng lực của học sinh tuổi 15 trong các môn học chính, hiện áp dụng cho toán học, khoa học và đọc hiểu.

Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp dữ liệu giúp các quốc gia cải thiện chính sách và kết quả giáo dục. Bằng cách đưa ngoại ngữ vào chương trình để đánh giá bổ sung, OECD mong muốn cho phép các quốc gia theo dõi sự tiến bộ và xác định phương pháp tốt nhất trong việc dạy và học ngoại ngữ.

undefined
Ảnh minh họa

Khoảng 600.000 học sinh từ các trường được lựa chọn ngẫu nhiên sẽ tham gia vào mỗi bài đánh giá PISA, đưa PISA trở thành chương trình đánh giá năng lực lớn nhất, khách quan nhất trên thế giới về kết quả giáo dục. Đặc biệt, bài đánh giá ngoại ngữ hứa hẹn sẽ cung cấp những thông tin chiều sâu chưa từng có về hiệu quả của việc dạy và học ngoại ngữ trên toàn thế giới.

Bà Hanan Khalifa, Giám đốc Chuyển đổi và Tác động Giáo dục, Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge chia sẻ: “Hiện nay, có rất nhiều chương trình đánh giá, so sánh việc học ngôn ngữ trên toàn thế giới. Các chương trình này chưa thể cung cấp cách tiếp cận có hệ thống về giáo dục ngôn ngữ trong trường học nhằm thúc đẩy hình thành nền chính sách giáo dục ở cấp quốc gia và khu vực.

Là một tổ chức trực thuộc Đại học Cambridge, chúng tôi chia sẻ sứ mệnh “đóng góp cho xã hội thông qua việc theo đuổi giáo dục, học tập và nghiên cứu ở cấp độ chuẩn mực quốc tế”.

Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ OECD trong việc cung cấp đầu vào chuyên môn của các chuyên gia đánh giá ngôn ngữ, chia sẻ các kỹ thuật và kinh nghiệm bằng cách đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ của hàng chục triệu học viên trong nhiều năm và trên khắp thế giới”.

Ông Andreas Schleicher, Giám đốc phụ trách Giáo dục và Kỹ năng của OECD nhận định: “Điều quan trọng nhất trên thế giới hiện nay là khả năng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ. Việc học các ngôn ngữ khác nhau là một công cụ mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác toàn cầu, sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, khám phá những lối suy nghĩ và cách làm mới và sáng tạo.

Nhiều chính phủ đã và đang tăng cường chú trọng vào việc giảng dạy ngoại ngữ và chương trình đánh giá PISA mới này sẽ giúp họ nhìn nhận sự tiến bộ cũng như đối chiếu các chính sách và thực hành của quốc gia với những hệ thống giáo dục tiên tiến nhất”.

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc Giáo dục

Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc

TTTĐ - Tại Văn Từ Thượng Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) có một không gian rất đặc biệt, nơi tái hiện sống động quá trình học tập, rèn luyện trên con đường dùi mài kinh sử của nhân sỹ thời xưa. Nơi đây cũng ghi danh các bậc tiên hiền đỗ đạt của đất Thường Tín và trở thành biểu tượng cổ vũ truyền thống tôn sư trọng đạo của vùng danh hương này.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Xem thêm