Tag

Hội sách Hà Nội: Lan truyền cảm hứng và văn hoá đọc

Nhịp sống trẻ 06/10/2023 20:00
aa
TTTĐ - Tối 6/10, tại không gian phố đi bộ bên bờ hồ Hoàn Kiếm, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức Hội sách Hà Nội Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023.
Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ

TTTĐ - Hội sách Hà Nội lần thứ VIII, năm 2023 với chủ đề "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai" sẽ diễn ...

Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 không chỉ thu hút các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong nước mà tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan đại diện ngoại giao (Đại sứ quán các nước Lào, Myanmar, Italia) trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Hội sách Hà Nội đã thu hút nhiều người dân đến đọc và lựa chọn sách
Hội sách Hà Nội đã thu hút nhiều người dân đến đọc và lựa chọn sách

Giúp con hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ

Tham quan Hội sách, chị Đặng Thị Hương ở Phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Nghe nói hôm nay có Hội sách Hà Nội ở ngay phố đi bộ, tôi đưa con đi xem và mua sách. Tôi là người thích đọc, vì thế khi thấy các gian hàng trưng bày nhiều sách cuốn hay, màu sắc đẹp mang đậm dấu ấn Hà Nội khiến tôi rất ấn tượng. Bên cạnh đó, giá sách tạị đây cũng giảm đến 30%, vì thế tôi sẽ chọn mua vài cuốn sách về văn hoá Tràng An.

Chị Đặng Thị Hương cùng con chọn sách
Chị Đặng Thị Hương cùng con chọn sách

Ngày mai tôi sẽ lại cho con đến đây tham quan, trải nghiệm để giúp con hình thành thói quen đọc sách. Ngoài ra, mẹ con tôi sẽ được nghe các diễn giả nói chuyện tại Toạ đàm giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" chắc chắn sẽ có nhiều câu chuyện bổ ích để nuôi dạy con”.

Học hỏi được nhiều kiến thức từ sách

Bạn Nguyễn Tuấn Anh
Bạn Nguyễn Tuấn Anh

Nguyễn Tuấn Anh ở quận Tây Hồ cho biết: “Thi thoảng mình vẫn đến hiệu sách để đọc và chọn mua vài cuốn sách hoặc truyện nhưng đó chỉ là ở hiệu sách. Còn ở đây, trong không gian chung mọi người đều thích sách, được ngắm những cuốn sách trưng bày đẹp mắt, được cầm cuốn sách in sắc nét, đẹp đẽ để đọc, cảm giác thật khác biệt.

Ngày Hội sách Hà Nội vô cùng ý nghĩa, giúp tôi học được nhiều điều hay từ sách, tiếp cận nguồn tri thức, học hỏi nhiều kiến thức”.

Giúp các bạn trẻ thêm yêu sách

Em Lê Anh Tú
Em Lê Anh Tú

Lê Anh Tú, sinh viên năm thứ 4 Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng hôm nay cũng tham gia ngày Hội sách. Tú cho biết: “Đến với các gian hàng sách, mình rất ấn tượng bởi sự đa dạng và phong phú của nhiều thể loại sách. Mình rất thích chủ đề bảo vệ môi trường, và kinh tế, mình đã tìm mua được những quyển sách yêu thích. Mình thật sự cảm thấy rất vui khi ngày hội được tổ chức tại không gian trên Phố đi bộ ngày cuối tuần như thế này. Ngày Hội sách đã giúp các bạn trẻ như mình thêm yêu quý sách và từ đó hình thành thói quen đọc sách”.

Hội sách Hà Nội: Lan truyền cảm hứng và văn hoá đọc

Ngày Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII, năm 2023 đã tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, nhất là học sinh, sinh viên. Qua đó, sự kiện góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn. Đồng thời, không ngừng nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ các giá trị của sách cũng như động viên, khuyến khích những cá nhân, tập thể tham gia vào quá trình sáng tác, sưu tầm, xuất bản, phát hành sách...

Đọc thêm

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm