Tag

Hội thảo phòng chống hối lộ quan chức nước ngoài khi thực hiện thương vụ quốc tế

Xã hội 29/03/2017 20:23
aa
TTTĐ.VN - Sáng 28/3, tại Trung tâm khoa học và văn hóa Nga (Hà Nội), Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo về phòng chống hối lộ các quan chức nước ngoài khi thực hiện các thương vụ quốc tế.

Hội thảo phòng chống hối lộ quan chức nước ngoài khi thực hiện thương vụ quốc tế

Tham dự hội thảo có các cán bộ lãnh đạo của các cơ quan nhà nước Việt Nam và Liên bang Nga tại Việt Nam cùng đại diện một số công ty và tổ chức của Liên bang Nga đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, Trưởng đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam – ông Viacheslav Nikolaevich Kharinov đã trình bày các biện pháp đang được áp dụng tại Liên bang Nga nhằm thực hiện các nội dung Công ước của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về đấu tranh chống hối lộ quan chức nước ngoài khi thực hiện các thương vụ quốc tế. Ông cũng đưa ra những sáng kiến tập thể của các liên minh và các liên hiệp doanh nhân để tăng cường nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc phòng chống hối lộ và phối hợp hoạt động giữa các cơ quan chính quyền nhà nước và doanh nghiệp trong việc chống tham nhũng.

Hội thảo phòng chống hối lộ quan chức nước ngoài khi thực hiện thương vụ quốc tế

Trưởng đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Về phía Việt Nam, ông Phạm Văn Công, đại diện của Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an Việt Nam đã cung cấp thông tin khái quát về quy định pháp luật Việt Nam trong phòng, chống tham nhũng. Theo đó, hệ thống các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tham nhũng hiện hành được quy định tại nhiều văn bản quy phạm pháp luật, trong đó tập trung ở Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi năm 2012), Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003.

Hội thảo phòng chống hối lộ quan chức nước ngoài khi thực hiện thương vụ quốc tế

Ông Phạm Văn Công, đại diện c
ủa Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an Việt Nam trình bày thông tin về luật chống tham nhũng của Việt Nam

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hồng Tân, Phó vụ trưởng Vụ Thanh tra Kiểm tra Tổng cục Hải quan Việt Nam đã trình bày các giải pháp áp dụng ở Việt Nam để đấu tranh chống tham nhũng trong lĩnh vực hải quan như: Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng; Tăng cường thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; Rà soát, sửa đổi, bổ sung và thực hiện nghiêm các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn…

Kết thúc buổi hội thảo, Trưởng đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam đánh giá cao những biện pháp của Việt Nam về chống tham nhũng đồng thời khẳng định những thông tin được hai đại diện Việt Nam cung cấp sẽ là kim chỉ nam cho hoạt động của các doanh nghiệp Nga ở Việt Nam.

Ông cũng khẳng định Liên bang Nga sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với Việt Nam trong lĩnh vực đấu tranh chống tham nhũng và củng cố mối quan hệ kinh tế mật thiết trên cơ sở sự trung thực, tính cởi mở và quan hệ đối tác.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân Muôn mặt cuộc sống

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

TTTĐ - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, tại Công ty cổ phần Thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).
Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động

TTTĐ - Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cho rằng, mô hình dịch vụ xe dưới 10 chỗ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì có thể tối đa hóa số lượng người di chuyển trong một chuyến đi, do đó, sẽ giúp giảm đáng kể lưu lượng xe lưu thông trên đường.
Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 21/5, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông; cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Để tổng kết tình hình triển khai đầu tư hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô”. Cùng với đề án này, việc thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ “mở rộng lối” để Hà Nội xây dựng hệ thống ĐSĐT và giải quyết bài toán khó về phát triển đô thị trong thời gian tới.
Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm ngày 20/5, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Xem thêm