Tag

Hội Tim mạch học Việt Nam hợp tác với Novartis nâng cao nhận thức của chuyên gia y tế về bệnh lý tim mạch

Sức khỏe 17/06/2021 09:20
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của chương trình Tâm điểm giai đoạn 1 năm 2020, Novartis Việt Nam và VNHA chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về triển khai chương trình Tâm điểm giai đoạn 2 - chuỗi hội thảo trực tuyến về sức khỏe tim mạch dành cho bác sĩ, chuyên gia y tế trên toàn quốc. Hợp tác thể hiện mong muốn chung của Novartis và VNHA trong việc thúc đẩy giáo dục tim mạch tại Việt Nam, đồng thời mở ra cơ nhiều hội hợp tác tiềm năng giữa hai bên trong tương lai.
Tin tức thế giới 19/5: Làm việc quá giờ tăng nguy cơ tử vong liên quan bệnh tim mạch và đột quỵ Phẫu thuật thành công hai trường hợp sản khoa có bệnh lý tim mạch nặng Vĩnh Phúc: Thành lập Trung tâm Tim mạch, Ung bướu – Y học hạt nhân Pfizer Upjohn hỗ trợ Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức Hội nghị “Khoa học Bệnh không lây nhiễm” Viện Tim mạch làm chủ kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông bằng gây tê tại chỗ Nâng cao chuyên môn tim mạch cho tuyến dưới nhờ hội chẩn trực tuyến
Vì dịch bệnh, lễ ký kết được diễn ra dưới hình thức trực tuyến
Vì dịch bệnh, lễ ký kết được diễn ra dưới hình thức trực tuyến

Trong khuôn khổ thỏa thuận được ký kết, Novartis và VNHA sẽ cùng hợp tác để triển khai chương trình “Tâm điểm” trong giai đoạn năm 2021-2022. Chương trình bao gồm chuỗi các hội thảo trực tuyến kéo dài 75 phút, được phát trực tiếp 2 tuần/ lần vào thứ năm trong khung giờ từ 20h00 đến 21h15 trên 4 kênh kỹ thuật số, bao gồm: Zoom, Facebook, ứng dụng Docquity và website Tâm điểm. Chương trình đặt mục tiêu đạt 5000 thành viên đăng ký, trong đó, 5% số thành viên sẽ tiếp cận được các buổi phát sóng trực tiếp và 40% thành viên có nhu cầu xem lại nội dung video.

Bà Rachel O’Neale, Giám đốc ngành hàng Dược phẩm Phát minh, Novartis Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tại Việt Nam, bệnh lý tim mạch đang ngày càng gia tăng và gây ra áp lực lớn đối với bệnh nhân, người thân của họ và lên hệ thống y tế. Tại Novartis, sứ mệnh của chúng tôi là tái định hình dược phẩm, và chúng tôi được truyền cảm hứng mỗi ngày để không ngừng tìm ra những cách sáng tạo nhằm giúp đỡ bệnh nhân, hỗ trợ cộng đồng và xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe bình đẳng hơn cho mọi người.

Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng VNHA để thúc đẩy giáo dục tim mạch và hỗ trợ bác sĩ đáp ứng nhu cầu của người bệnh tốt hơn. Chúng tôi hiểu rằng các bác sĩ có rất ít thời gian cho việc cập nhật kiến thức y khoa và mang đến một giải pháp - đó là chương trình Tâm điểm. Novartis và VNHA sẽ cùng phát triển Tâm Điểm trở thành trung tâm thông tin cập nhật và đáng tin cậy dành cho cộng đồng bác sĩ, đồng thời mang đến những phương pháp điều trị mới nhất cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam”.

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, chia sẻ: “Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tim mạch đang không ngừng phát triển, vì vậy, việc liên tục nâng cao chất lượng giáo dục trở thành nhu cầu thiết yếu của đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực đóng góp của Novartis trong việc giúp đỡ cộng đồng y tế Việt Nam tiếp cận với giáo dục tim mạch tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình Tâm điểm, các bác sĩ có thể ứng dụng những kiến thức được chia sẻ vào thực hành nghiên cứu lâm sàng để cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công tại Việt Nam”.

Lễ ký kết Novartis Vietnam - Hội Tim mạch học Việt Nam
Lễ ký kết Novartis Vietnam - Hội Tim mạch học Việt Nam

Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân tim mạch trên thế giới đang có xu hướng gia tăng. Theo nghiên cứu của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ (American College of Cardiology) năm 2020, số ca mắc bệnh tim mạch tăng gần gấp đôi trong giai đoạn từ năm 1990 đến 2019, với số ca mắc lần lượt là 271 triệu ca (1990) và 523 triệu ca (2019). Đặc biệt, tại Việt Nam, cứ 10 người thì có 3 người mắc bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và 8/10 bệnh nhân tim mạch không đạt mục tiêu điều trị.

Trên thực tế, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này đến từ việc các bác sĩ tim mạch trong nước vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ và phương pháp điều trị mới nhất trên thế giới. Tuy nhiên, dưới sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ trong bối cảnh dịch Covid-19, giao tiếp trực tuyến xuất hiện và trở thành công cụ mới giúp y bác sĩ chủ động nâng cao chuyên môn thông qua các kênh kỹ thuật số.

Được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng như bàn luận tim mạch (CardioTalk), bàn tròn tim mạch (CardioRound), bàn luận ca lâm sàng (CardioCase), chương trình Tâm điểm hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái thông tin trực tuyến, nơi cộng đồng bác sĩ có thể kết nối với chuyên gia để khám phá, học hỏi và chia sẻ những phương pháp điều trị tốt nhất. Giai đoạn hai của Tâm điểm sẽ chính thức được triển khai từ tháng 6 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, với sự góp mặt của các chuyên gia.

Nội dung trong từng buổi hội thảo sẽ xoanh quanh nhiều chủ đề về chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch như bệnh huyết khối tĩnh mạch, bệnh mạch máu ngoại vi, suy tim và bệnh cơ tim, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong điều trị bệnh tim mạch và đánh giá nguy cơ tim mạch trước phẫu thuật...

Ngoài ra, Tâm điểm cũng sẽ cung cấp cho bác sĩ những hướng dẫn, thử nghiệm lâm sàng và tin tức khoa học mới nhất từ các hội nghị quốc tế được tổ chức bởi Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ/Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (ACC/AHA), Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC)... cụ thể:

Ngày 3 tháng 6 năm 2021 – ngày 9 tháng 9 năm 2021: ACC và những thông tin cập nhật mới trong 2021

Ngày 9 tháng 9 năm 2021 – ngày 11 tháng 11 năm 2021: Cập nhật thông tin tim mạch từ Hội nghị ESC

Ngày 11 tháng 11 năm 2021 – ngày 23 tháng 12 năm 2021: Hội nghị Tim mạch toàn quốc

Ngày 20 tháng 12 năm 2021 – ngày 1 tháng 1 năm 2022: Cập nhật AHA 2021

Năm 2020, chuỗi hội thảo Tâm điểm từng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch. Trong giai đoạn 1, chương trình đã phát thành công 32 buổi hội thảo hàng tuần trên các nền tảng trực tuyến và thu hút 4,000 thành viên đăng ký tham gia.

Trong những năm gần đây, Novartis luôn là đơn vị đi đầu thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Năm 2020, Novartis Việt Nam từng được Bộ Y tế vinh danh tại Hội nghị Chuyển đổi số quốc gia 2020 vì những nỗ lực đặc biệt và đóng góp đột phá trong chuyển đổi số y tế. Novartis Việt Nam cũng là công ty dược phẩm duy nhất trong tổng số 34 đơn vị nhận được chứng nhận này.

Tâm điểm 2021 được kỳ vọng sẽ tạo ra xu hướng mới về giáo dục tim mạch, hiện thực hóa tầm nhìn của Novartis trong việc giúp cộng đồng bác sĩ tiếp cận và cập nhật kiến thức chuyên ngành, tạo cơ hội giúp họ phát huy hết tiềm năng, từ đó tạo ra những phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm