Tag

Hơn 1,3 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính

Camera 360 trẻ 27/04/2024 11:02
aa
TTTĐ - Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi. Đây thực sự là một diễn đàn lớn để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đã tìm ra chủ nhân giải Đặc biệt Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính

Sáng 27/4, tại tỉnh Điện Biên diễn ra chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 với chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”. Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương.

an tổ chức trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi
Các vị đại biểu trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi

Với chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt, giúp thiếu nhi hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây không chỉ là chiến thắng của dân tộc Việt Nam mà còn là thắng lợi của các dân tộc trên thế giới đấu tranh chống lại chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân. Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng cao đẹp của Nhân dân Việt Nam, là “cột mốc chói lọi bằng vàng” trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta thế kỷ XX.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Được phát động từ ngày 11/1/2024, sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Với hơn 1,3 triệu bài tham gia dự thi, đây thực sự là một diễn đàn lớn để các em thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Các em đã thực sự trở thành đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, lan toả những giá trị và ý nghĩa đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè.

Các tác giả đoạt giải Nhì được khen thưởng
Các tác giả đoạt giải Nhì được khen thưởng

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay có rất nhiều bài dự thi của các em đạt chất lượng tốt, trình bày một cách công phu với ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài. Nhiều bài dự thi sử dụng những bộ tem quý, tem hiếm…

Kết quả, giải Đặc biệt thuộc về em Đặng Lê Gia Nhi, lớp 8/3, trường THCS Kim Đồng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ban tổ chức và các em đoạt giải thưởng cuộc thi.
Ban tổ chức và các em đoạt giải thưởng cuộc thi.

2 giải Nhất thuộc về các em: Nguyễn Mạnh Tiến, lớp 5A, trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng); Nguyễn Ngọc Kim An, lớp 4A, trường Tiểu học Biên Giới (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải Nhì, trong đó có em Hà Bảo Ngọc, Trường Tiểu học Phương Liệt (quận Thanh Xuân, Hà Nội); 15 giải Ba; 20 giải Khuyến khích; 25 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và đạt giải cao. Tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm