Tag
Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/09/2021 09:13
aa
TTTĐ - Kể từ thời điểm Hà Nội bắt đầu giãn cách, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự đồng hành của các đơn vị thiện nguyện triển khai chương trình hỗ trợ mùa dịch. Hơn 1.500 suất quà đã được trao đi với biết bao tình yêu thương, sự đùm bọc và khát khao về một ngày Việt Nam hoàn toàn hết dịch.
Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường Trao 25 suất quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19 Trao 400 suất quà hỗ trợ các gia đình khó khăn tại quận Thanh Xuân

San sẻ yêu thương từ bó rau, bìa đậu

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
Thầy Thái Hồng Đức tiếp nhận rau củ hỗ trợ

Trong những ngày đầu giãn cách, mọi thứ trở nên cực kỳ khó khăn, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên bị mắc kẹt ở lại Hà Nội. “Dịch bệnh thế này, không biết sinh viên ăn có đủ no không nữa” luôn là nỗi trăn trở, băn khoăn của thầy Thái Hồng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền dành cho các bạn sinh viên trong thời điểm bùng phát dịch bệnh.

Được sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Học viện cũng các quỹ tình nguyện như Quỹ “Mái ấm Hạnh phúc”, nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương Lương Sơn - Yên Lập - Phú Thọ, nhóm thiện nguyện Thanh Thủy… Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức chương trình hỗ trợ với thông điệp “Trao yêu thương - Lan tỏa niềm tin”. Đối tượng của chương trình không chỉ là sinh viên của trong trường mà còn mở rộng cả các cán bộ, giảng viên, người lao động và người dân phố số 9 phường Dịch Vọng Hậu.

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
Hơn 1.500 suất quà đã được trao tặng

Với 4 đợt triển khai (bắt đầu từ ngày 12/8), hơn 1.500 suất quả đã được trao tận tay những trường hợp đặc biệt để san sẻ một phần nào những khó khăn, vất vả trong thời điểm dịch bệnh. Chia sẻ cùng chúng tôi, thầy Đức cho rằng “Đây không chỉ những đóng góp, chia sẻ của Đoàn Thanh niên Học viện dành cho những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh mà còn thể hiện trách nhiệm trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid 19 hiện nay”.

Dẫu có mệt nhưng chúng mình vẫn sẽ làm...

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
“Dẫu có mệt nhưng chúng mình vẫn sẽ làm”

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức gặp phải rất nhiều khó khăn “lực lượng đoàn viên, sinh viên tham gia rất ít, nhất là khi phải đảm bảo công tác phòng dịch cũng như các quy định giãn cách vì nỗi lo dịch vẫn diễn biến phức tạp”.

Thầy Đức cũng chia sẻ thêm có những ngày ban tổ chức làm việc từ sáng sớm đến tận 9h tối mới về tới nhà. Vượt trên mọi khó khăn, vất vả, hành trình hỗ trợ “Trao yêu thương - Lan tỏa niềm tin” đến bây giờ đã tổ chức thành công được 4 đợt.

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
Các bạn đoàn viên hỗ trợ vận chuyển rau củ

“Sợ thì ai cũng sẽ sợ, nhưng nếu mình không làm thì ai sẽ hỗ trợ các bạn khó khăn”, bạn Đoàn Phương (sinh viên lớp QHCC&TTQT K40) không khỏi băn khoăn khi nghĩ về những trường hợp cần được hỗ trợ gấp trong mùa dịch. Nhớ những ngày vừa qua, Phương hào hứng kể cho chúng tôi nghe về những lần sắp xếp hàng trăm suất quà hay vận chuyển hàng tấn rau củ quả, “chưa bao giờ mình nghĩ rằng mình có thể làm vậy”.

Bên cạnh những khó khăn về lực lượng hỗ trợ, việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch cùng các quy định giãn cách cũng là vấn đề cực kỳ phải chú trọng. “Trước tiên, người nhận cần phải đăng ký qua link, khi đến nơi cần đứng ở ngoài cổng học viện đọc thông tin để Ban tổ chức kiểm tra và tiến hành nhận quà. Mọi yêu cầu về phòng chống dịch cần được đảm bảo đầy đủ”, mô hình trao quà đã được thầy Đức và Ban tổ chức lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chương trình.

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
Những suất quà được trao tận tay

“Dẫu có mệt nhưng chúng mình vẫn sẽ làm”, những ngày qua dù khối lượng công việc rất lớn, thậm chí có những buổi trưa chỉ kịp ăn vội chiếc bánh mì thế nhưng bạn Tạ Hiền (sinh viên lớp Lịch sử Đảng K37) vẫn khẳng định “chắc nịch” quyết tâm của mình. Nhìn vóc dáng nhỏ bé của Hiền, ít ai lại có thể nghĩ rằng Hiền đã thật sự làm nên những điều phi thường và rất đỗi tuyệt vời.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Nhìn những ánh mắt ánh lên sự rạng rỡ, tươi vui của các bạn được nhận quà, mọi mệt mỏi của Hiền dường như được xua tan mà thay vào đó là sự hạnh phúc và niềm vui “không thể diễn tả được”. “Một lần sau khi phát quà xong, có một bạn cứ cảm ơn mình rối rít. Vừa nhìn theo chiếc xe đạp của bạn ấy đang khuất dần, nước mắt mình như trực trào ra”, cô bạn Phương Đoàn chia sẻ về một kỉ niệm đặc biệt trong hành trình hỗ trợ của mình.

Những suất quà tình nghĩa dù không nhiều về vật chất nhưng đầy ắp những tấm lòng nhân nghĩa. Trong thời điểm dịch bệnh, dù chỉ là san sẻ những bó rau, bìa đậu hay đơn giản là gói mì tôm thôi là cũng đủ thấy ấm lòng.

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương
Các bạn sinh viên được nhận hỗ trợ

“Nhận được những suất quà hỗ trợ, mình thấy vô cùng cảm động. Với phần quà hỗ trợ này, mình sẽ có thể tự vượt qua được khoảng 2 tuần sắp tới”, bạn Hương Giang bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đoàn Học viện. Còn đối với riêng chị Vongsavanh Hatsachanh (lưu học sinh Lào), sự hỗ trợ này không chỉ về vật chất mà còn là tinh thần để chị và những học sinh Lào yên tâm học tập trong những ngày tháng xa nhà.

“Đoàn thanh niên đã hỗ trợ rất nhiều trong mùa dịch Covid-19. Đây không chỉ là những giá trị vật chất mà còn là giá trị tinh thần đây với những ý nghĩa thiết thực. Em xin trân trọng ghi nhận và bảy tỏ sự cảm ơn chân thành sâu sắc nhất tới thầy cô và các bạn. Tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững”

Hành trình của những yêu thương vẫn sẽ còn mãi…

Hành trình hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ còn tiếp tục kéo dài để lan tỏa yêu thương và đồng hành cùng những hoàn cảnh đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Theo chia sẻ của thầy Đức, tổ chức Đoàn đã tiếp nhận thêm 500kg gạo và dự kiến tuần tới sẽ nhận thêm rất nhiều nhu yếu phẩm khác nữa.

Hơn 1.500 suất quà và hành trình nối dài những yêu thương

Trong hành trình lan tỏa yêu thương này, sắc xanh của sự nhiệt huyết và tuổi trẻ vẫn sẽ luôn đồng hành để mang đến sự lạc quan và niềm tin về một ngày tươi sáng. "Tuổi trẻ chúng ta hãy vươn mình thật cao để mai này khi ta già đi nhìn lại quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất ta sẽ không hối tiếc vì đã góp sức mình cho người và cho đời", bạn Bùi Đình Hiếu chia sẻ.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm