Tag

Hơn 18.000 vận động viên sẵn sang tham gia Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024

Thể thao trong nước 19/10/2024 10:00
aa
TTTĐ - Hơn 18.000 vận động viên (VĐV) bao gồm hơn 1.300 vận động viên (VĐV) quốc tế từ 55 quốc gia đã sẵn sàng tham gia Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 vào Chủ nhật, 3/11/2024, tăng 150% so với mùa giải trước.
Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 chính thức mở đăng ký Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam sau kết quả khả quan của quý III
Các VĐV từ Standard Chartered đang tập luyện chuẩn bị cho giải chạy
Các VĐV từ Standard Chartered đang tập luyện chuẩn bị cho giải chạy

Đây là con số kỷ lục được ghi nhận tại các giải marathon của Việt Nam cho đến thời điểm này, đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của phong trào chạy bộ trong cộng đồng.

Bà Trịnh Như Quỳnh, Giám đốc Đối ngoại, Marketing và Thương hiệu, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi tự hào là nhà tài trợ chính của giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024, sự kiện thể thao nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và di sản của Hà Nội. Đây là giải chạy thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon nổi tiếng thế giới và là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm hiện diện ngân hàng tại Việt Nam.

Việc trở thành Nhà tài trợ chính cho một giải marathon uy tín là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi với Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đồng hành lâu dài cùng Việt Nam và xây dựng giải marathon này thành một sự kiện thể thao mang tính cộng đồng, gắn kết mọi tầng lớp xã hội để xây dựng và duy trì một lối sống lành mạnh".

Xuất phát từ khu vực Hồ Thiền Quang , các cung đường chạy của Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội được thiết kế tuân thủ theo tiêu chuẩn của các giải chạy hàng đầu thế giới. Tất cả đường chạy của 4 cự ly (5km-10km-21km-42km) được chuẩn hóa và cấp chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài quốc Tế (AIMS). Các VĐV tham dự Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội được sử dụng kết quả thi đấu tại giải để đăng ký tham gia Giải Vô địch thế giới theo độ tuổi của Abbott World Marathon Majors – tổ chức quốc tế sở hữu hệ thống 6 giải chạy marathon danh giá nhất hành tinh (Six Majors), bao gồm New York Marathon, Chicago Marathon, London Marathon, Boston Marathon, Tokyo Marathon và Berlin Marathon.

Các VĐV sẽ chạy qua những góc phố rêu phong, cổ kính của Hà Nội 36 phố phường, qua những cung đường ven Hồ Tây được xem là một trong những điểm check in đẹp nhất thủ đô, đến những cung đường đại diện cho một Hà Nội năng động, phát triển từng ngày của các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình Hà Nội. Đặc biệt, cung đường FM sẽ điểm danh 4 hồ nổi tiếng của Thủ đô: Hồ Gươm, Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch và Hồ Thuyền Quang, cũng như đưa VĐV sải bước chân qua những địa danh lịch sử như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Cột cờ Hà Nội… Một Hà Nội hoài cổ, quyến rũ, oai hùng và cũng thật năng động sẽ được gói trọn trong cung đường chạy của Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024. Cung đường chạy cũng được tính toán chi tiết để đảm bảo các yếu tố về an toàn an ninh nhưng vẫn giữ được nét hấp dẫn khi chạy qua những di sản của thủ đô.

Giới thiệu Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội tới các VĐV Elites quốc tế
Giới thiệu Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội tới các VĐV Elites quốc tế

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 cũng huy động số tình nguyện viên khổng lồ đến từ chính các nhân viên của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và sinh viên các trường đại học tại Hà Nội.

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam có được sự đồng hành của Bệnh viện trung ương tuyến cao nhất trong bậc thang điều trị của ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, với hơn 1.000 y bác sỹ và nhân viên y tế đến từ bệnh viện. Trong vai trò Nhà bảo trợ y tế chính thức, các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai sẽ chịu trách nhiệm lên các phương án tổ chức, sơ, cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả, lấy an toàn của VĐV là ưu tiên hàng đầu.

Trở thành một phần trong hệ thống giải chạy nổi tiếng thế giới Standard Chartered Marathon là nền tảng vững chắc giúp Ban Tổ chức hiện thực hóa ước mơ đưa marathon Việt Nam lên bản đồ marathon thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của VĐV quốc tế, góp phần phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững. PGS.TS. Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Đức Hương Anh (DHA Việt Nam), đơn vị chủ sở hữu giải chạy, thành viên ban tổ chức cho biết “Tạo một sân chơi cho hơn 18.000 VĐV trong và ngoài nước tham gia là một thách thức rất lớn. BTC đã họp bàn với các cơ quan chức năng, nghiên cứu trong nhiều tháng, với rất nhiều hoạt động chạy thử để đưa ra phương án tổ chức đường chạy tối ưu, kết nối nhiều di sản nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và thông suốt giao thông của thành phố. Với sự hỗ trợ và kết nối của ngân hàng Standard Chartered, Công ty DHA Việt Nam đã có được nhiều cơ hội tiếp cận, học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm, quy trình tổ chức của các giải chạy trong hệ thống của Standard Chartered Marathon danh tiếng để áp dụng vào thực tiễn tại Việt Nam, đảm bảo cho giải đấu diễn ra tốt đẹp nhất”.

Nơi lan tỏa những giá trị bền vững và gắn kết cộng đồng

Với tinh thần "bứt phá vươn xa", Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao, văn hóa, còn là nơi lan tỏa những giá trị bền vững và gắn kết cộng đồng. Rất nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa sẽ được tổ chức trong khuôn khổ mùa giải 2024.

Sáng kiến “Đường chạy CEO” (CEO Run) lần đầu tiên được triển khai dành riêng cho các tổng giám đốc của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các CEO tham gia đều cam kết ủng hộ từ thiện và toàn bộ số tiền thu được sẽ được ban tổ chức trao tặng lại cho các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vừa qua.

Cũng tại giải chạy này, một sáng kiến thiện nguyện của nhân viên ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã ra đời và triển khai ngay tại chỗ. Đó là hoạt động thu gom giày cũ để trao tặng lại cho người nghèo ở vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước. Các tình nguyện viên là nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận giày quyên góp tại gian hàng thiện nguyện, sau đó làm mới và chuyển đến những địa điểm cần giày. Sáng kiến này nhằm khích lệ tấm lòng sẻ chia trong cộng đồng, khuyến khích tái sử dụng và giảm thiểu rác thải, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Cùng các hoạt động trên, Chương trình “Bước chạy phủ xanh rừng Việt” trên mạng xã hội cũng là một điểm nhấn quan trọng, khi mỗi VĐV tham gia Minigame Thử thách bước chạy, ban tổ chức sẽ đóng góp một cây xanh. Chương trình đã kết thúc thành công với 3.000 cây thông được trồng tại Vườn Quốc gia BiDoup Núi Bà (Lâm Đồng.) Mỗi bước chạy của các VĐV đã góp phần phủ xanh rừng Việt, cùng Standard Chartered khẳng định cam kết mạnh mẽ vì một tương lai xanh, sạch, đẹp ở Việt Nam.

Lễ khai mạc mùa giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào 20h00 thứ sáu, ngày 1 tháng 11 tại Công viên Thống Nhất. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, nhằm cổ vũ cho tinh thần thi đấu đỉnh cao, cho sự mạnh mẽ và bền bỉ nhằm gắn kết và lan tỏa tới cộng đồng mà Marathon mang lại.

Đọc thêm

Điểm ấn tượng tại giải Xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương 2025 Thể thao trong nước

Điểm ấn tượng tại giải Xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương 2025

TTTĐ - Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 15 - 2025 sẽ có tên "Tour of Biwase Vietnam 2025", vừa được đưa vào hệ thống thi đấu của UCI.
VinClub tổ chức giải golf kết nối khách hàng tinh hoa - VinClub Golf 2024 Thể thao trong nước

VinClub tổ chức giải golf kết nối khách hàng tinh hoa - VinClub Golf 2024

TTTĐ - Ngày 18/10, Chương trình Khách hàng Thân thiết của Tập đoàn Vingroup (VinClub) chính thức ra mắt giải golf đầu tiên dành cho hội viên Kim Cương - VinClub Golf 2024.
Xây dựng nền thể dục, thể thao phát triển bền vững, chuyên nghiệp Thể thao trong nước

Xây dựng nền thể dục, thể thao phát triển bền vững, chuyên nghiệp

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1189/QĐ-TTg ngày 15/10/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
283 vận động viên tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia Thể thao

283 vận động viên tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia

TTTĐ - Giải bơi - lặn vô địch quốc gia năm 2024 là giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam. Trong đó, môn bơi có 18 đoàn với hơn 120 vận động viên; môn lặn có 18 đoàn với hơn 160 vận động viên.
Khởi động Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương 2024 - “Cúp Hưng Thịnh” Thể thao trong nước

Khởi động Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương 2024 - “Cúp Hưng Thịnh”

TTTĐ - Sáng 15/10, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ Công bố và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương năm 2024 - “Cúp Hưng Thịnh”.
Eximbank tổ chức Giải Golf Tournament 2024 lần thứ 2 cùng nhau bứt phá Thể thao trong nước

Eximbank tổ chức Giải Golf Tournament 2024 lần thứ 2 cùng nhau bứt phá

TTTĐ - Ngày 12/10/2024, Giải “Eximbank Golf Tournament 2024 - lần thứ 2” chính thức diễn ra tại sân Heron Lake Golf Course & Resort, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank (17/1/1990 - 17/1/2025), một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và khẳng định vị thế của ngân hàng.
Khởi động Công trình "Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ" Thể thao trong nước

Khởi động Công trình "Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ"

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TCP Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) tổ chức lễ khởi động Công trình "Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ" (sau đây gọi tắt là công trình), đồng thời khánh thành công trình thứ hai tại thành phố Đà Nẵng.
11.000 VĐV hồ hởi “bóc tem” bộ racekit thịnh vượng của VPIM 2024 Thể thao trong nước

11.000 VĐV hồ hởi “bóc tem” bộ racekit thịnh vượng của VPIM 2024

TTTĐ - Sức nóng của VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024) đã đạt cấp cao nhất ngay khi ngày đầu tiên của khu Expo đi vào hoạt động. Bộ racekit thịnh vượng của giải đã được hàng nghìn VĐV hồ hởi… “bóc tem”.
Swing for the kids: Lòng nhân ái và sẻ chia những doanh nhân yêu golf Thể thao trong nước

Swing for the kids: Lòng nhân ái và sẻ chia những doanh nhân yêu golf

TTTĐ - Sáng 12/10, Báo Đầu tư tổ chức giải Golf từ thiện thường niên “Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024” với sự tham dự của 250 golf thủ.
Runner rạng rỡ trong ngày nhận BIB giải VPBank Hanoi International Marathon 2024 Thể thao trong nước

Runner rạng rỡ trong ngày nhận BIB giải VPBank Hanoi International Marathon 2024

TTTĐ - Chỉ chưa đầy 24h nữa giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Ngay từ trưa 11/10, hàng nghìn runner đã đổ bộ về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Phố đi bộ Hoàn Kiếm để nhận BIB, racekit, trải nghiệm gian hàng Expo.
Xem thêm