Tag

Hơn 220 học sinh tham dự Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023

Giáo dục 14/03/2023 15:20
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 220 học sinh đăng ký tham gia Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023.
Hà Nội tổ chức liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023

Các học sinh đến từ 34 ban, nhóm nhạc thuộc các trường THPT công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố với 66 tiết mục ở 2 thể loại đệm hát và hòa tấu. Trong đó, nhiều đơn vị có 2 ban, nhóm nhạc dự liên hoan như THPT Olympia có 17 học sinh thuộc 2 nhóm nhạc sẽ dự thi 4 tiết mục.

Trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu có 16 học sinh với 4 tiết mục tham dự. THPT Phan Đình Phùng có 13 học sinh với 4 tiết mục tham gia liên hoan.

Hơn 220 học sinh tham dự Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023
Học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không chỉ học giỏi mà còn vô cùng tài năng trong âm nhạc

Theo đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Liên hoan liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023 là một trong những hoạt động của học sinh Hà Nội chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước trong năm 2023.

Đây đồng, đây là dịp để các học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đặc biệt tạo sự cân bằng giữa học, chơi, giải trí lành mạnh cho các con học sinh; Tạo sân chơi cho những học trò có năng khiếu và đam mê âm nhạc; Phát hiện và bồi dưỡng tài năng âm nhạc trên địa bàn Thủ đô.

Liên hoan với sự góp mặt các ban, nhóm nhạc tuổi học trò trên địa bàn Thủ đô hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ, tạo dấu ấn sâu sắc trong tâm trí các bạn trẻ trong lứa tuổi học đường.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, vòng loại của liên hoan sẽ diễn ra trung tuần tháng 3. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4. Các thí sinh sẽ có 1 tuần tập luyện cho các tiết mục trước khi vào vòng chung kết.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến với các trường để triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan, đồng chí Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng và Khoa học công nghệ (Sở GD&ĐT Hà Nội) chia sẻ: “Tôi mong muốn các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện để các ban nhạc, nhóm nhạc để các em học sinh tham gia đạt chất lượng nghệ thuật tốt nhất.

Bên cạnh đó, có một số điều BTC lưu ý trong điều lệ như không sử dụng chất nổ, chất dễ gây cháy để tạo hiệu ứng sân khấu như pháo giấy, pháo phụt… Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện để tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tốt nhất cho chương trình”.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm