Tag
Bệnh viện Bạch Mai

Hơn 600 y bác sĩ nhân viên y tế trực "xuyên Tết"

Tin Y tế 12/02/2024 15:24
aa
TTTĐ - Trong 7 ngày Tết Giáp Thìn, Bệnh viện Bạch Mai bố trí hơn 600 y bác sĩ nhân viên y tế miệt mài những phiên trực "xuyên Tết". Bởi tại các Trung tâm, đơn vị xung kích của Bệnh viện Bach Mai như Cấp cứu A9, Đột quỵ, Chống độc, Tim mạch từ sau thời khắc Giao Thừa đã có nhiều bệnh nhân nhập viện, trong số đó có những bệnh nhân ngoại tỉnh.
Bác sĩ "xuyên Tết" cứu 5 ca nhồi máu cơ tim, máu não Mạo danh hình ảnh bác sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng Y bác sĩ phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình 30 Tết, hơn 150 y bác sĩ thực hiện ca lấy ghép đa tạng

Tại cuộc họp cuối cùng của Bệnh viện Bạch Mai trong năm Quý Mão diễn ra trước thềm năm mới, các công tác điều trị chăm sóc người bệnh, các phương án tình huống ứng cứu khẩn cấp, các cấp trực bệnh viện, công tác hậu cần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế trực Tết đã được rà soát từng khâu.

Hơn 600 y bác sĩ nhân viên y tế trực
Bệnh viện Bạch Mai huy động đội ngũ hơn 600 y bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ nhân viên y tế phải ứng trực trong 7 ngày nghỉ Tết

Cùng đại diện các đơn vị tới Trung tâm Cấp cứu A9, Trung Tâm Bệnh Nhiệt đới, Trung tâm Tim mạch để kiểm tra thực tế, mừng tuổi bệnh nhân và chúc tết, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Công đoàn đã rất tin tưởng ở đội ngũ của mình, về chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao và y đức, tận tâm tận lực cho công việc, không quản ngày lễ, Tết, luôn vì bệnh nhân trước hết.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước. Vì thế số bệnh nhân ở lại điều trị xuyên Tết luôn rất đông.

Tính đến trưa ngày mùng 1 Tết, Trung tâm Cấp cứu A9 đã tiếp nhận ở sảnh Cấp cứu ngoại là hơn 30 bệnh nhân, Trung tâm Đột quỵ tiếp nhận hơn 40 bệnh nhân. Con số này còn tiếp tục vì những ngày cận tết và trong tết thời tiết chuyển lạnh, cùng những rủi ro tiềm tàng như lạm dụng bia rượu, tham gia giao thông và những nguy cơ bệnh tật khác.

PGS.TS Đào Xuân Cơ thăm, động viên bệnh nhân cấp cứu dịp Tết
PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thăm, động viên bệnh nhân cấp cứu dịp Tết

Trong 7 ngày tết, Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn có hơn 600 nhân lực chất lượng cao của bệnh viện làm thành những phiên gác mùa xuân, nuôi dưỡng hy vọng và bình an cho người bệnh.

“Gian hàng Tết O đồng” trong ngày mùng 1 Tết đã phục vụ miễn phí 700 suất xôi, 500 bánh mỳ que Hải Phòng, xúc xích, sữa, mì tôm cốc ăn liền, phở ăn liền, hoa quả, bánh ngọt và các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết thực khác.

KÝ SỰ ĐẦU XUÂN: BỆNH VIỆN BẠCH MAI - MÙA VUI NAY ĐÃ VỀ!  - Cổng thông tin bệnh viện Bạch Mai
Gian hàng 0 đồng tại Bệnh viện Bạch Mai phục vụ bệnh nhân,người nhà và các nhân viên y tế

Ngay từ đầu giờ sáng, TS. BS Đoàn Thu Trà, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai cùng một số lãnh đạo đơn vị đã có mặt bên các nhà hảo tâm, trao tận tay những suất xôi dẻo thơm nóng hổi cho người nhà bệnh nhân.

Các nhân viên Phòng Công tác xã hội và một số tình nguyện viên trong các nhóm từ thiện luôn bận rộn để chia các suất quà với mong muốn ai cũng có phần trong bối cảnh ngày Tết hàng quán xung quanh đều nghỉ. Các nhà hảo tâm không quản đường xa, thời tiết giá rét đã đến chia sẻ tấm lòng của mình với những số phận thiệt thòi hơn.

Giữa các y bác sĩ nhân viên y tế với nhau cũng luôn có sự đồng cảm, sẻ chia, hỗ trợ. Nhân lực ngày Tết thì sẵn lòng tăng cường cho các đơn vị khác trong Bệnh viện.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm