Tag

Hơn 90 nghìn lượt khách đến Lễ hội Tết Việt TP HCM 2024

Du lịch 22/01/2024 06:00
aa
TTTĐ - Qua 4 ngày tổ chức (18 - 21/1), Lễ hội Tết Việt TP HCM 2024 đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm; thể hiện đầy đủ không khí rộn ràng của ngành Du lịch thành phố dịp Tết đến xuân về.
Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 hướng đến mục tiêu vì cộng đồng Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024 tại TP Hồ Chí Minh

Tối 21/1, sự kiện Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) chủ trì đã chính thức bế mạc, khép lại 4 ngày hoạt động tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, đại diện Ban Tổ chức cho biết, với chuỗi hoạt động văn hoá, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, lễ hội đã thành công khi thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.

ễ hội Tết Việt TP HCM 2024 thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm
Lễ hội Tết Việt TP HCM 2024 thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm

"Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của TP HCM, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP HCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chúc mừng.

Giám đốc Sở Du lịch TP HCM đánh giá, sự thành công của lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo sự kiện ý nghĩa phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế thành phố.

Khách nước ngoài cũng rất thích thú khi đến du xuân tại đây
Khách nước ngoài cũng rất thích thú khi đến du xuân tại đây

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cho hay: “Để đảm bảo công tác tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 thú vị, hấp dẫn, hiệu quả và an toàn, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã tích cực phối hợp với đơn vị đồng tổ chức Sở Du lịch, đơn vị hỗ trợ Sở Công thương và các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Nhờ đó, mang lại một mùa Lễ hội Tết Việt sôi động và để lại nhiều dấu ấn với người dân, du khách. Các hoạt động giới thiệu, phục vụ trải nghiệm ẩm thực vùng miền với sự tham gia của các nghệ nhân cũng đã thu hút được khách tham quan quan tâm, ủng hộ, đặc biệt là từ các bạn trẻ”.

Khoảng 150 gian hàng mang không khí Tết 3 miền đến người dân và du khách
Khoảng 150 gian hàng mang không khí Tết 3 miền đến người dân và du khách

Lễ hội Tết Việt TP HCM năm nay với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: “Xem Tết, "Chơi Tết", "Du Tết", "Ăn Tết" và "Chợ Tết” đã thu hút 150 gian hàng, mang đến đầy đủ không khí Tết cổ truyền của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam thông qua các món ăn, trò chơi, không gian và con người.

Lễ hội còn hướng đến chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng khi trao tặng quà Tết cho 200 em nhỏ cơ nhỡ, trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố.

Bảo Anh

Đọc thêm

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Xem thêm