Tag

Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ

Xe++ 29/05/2017 11:16
aa
TTTĐ.VN - Mới đây, Bộ Tài chính đã ra quyết định điều chỉnh lệ phí trước bạ của hàng loạt các mẫu xe máy khác nhau, kéo theo giá trị tổng thể của mỗi chiếc xe tăng từ vài lên đến cả chục triệu đồng.

Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ

Nằm trong diện bị tăng giá từ ngày 24/5/2017 gồm có những mẫu xe tiêu biểu của Honda, Yamaha,... Quyết định mới này sẽ áp dụng cho cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu.

Cụ thể, những mẫu xe lắp ráp trong nước bị tăng lệ phí trước bạ gồm có: Honda Air Blade (tăng từ 38 triệu đồng lên 45 triệu đồng), Honda SH150i (phanh CBS tăng từ 82 triệu đồng lên 101 triệu đồng; phanh ABS tăng từ 90 triệu đồng lên 114 triệu đồng), Honda SH Mode (tăng từ 51 triệu đồng lên 63 triệu đồng), Honda Vision ( tăng từ 29,9 triệu đồng lên 36,6 triệu đồng) và Yamaha Janus (tăng từ 26,2 triệu đồng lên 28 triệu đồng).


Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ


Có thể thấy đây là mức tăng giá rất lớn, tạo sự chênh lệch đáng kể khi so sánh trước và sau. Trong đó, Honda Air Blade là mẫu xe bị “đội giá” nhiều nhất về cả lệ phí trước bạ lẫn phí đăng kí xe. Ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (đều có mức lệ phí trước bạ 5%), lệ phí trước bạ của xe Honda Air Blade sẽ tăng từ 1,4 triệu đồng lên 2,25 triệu đồng.

Ngoài ra, do giá tính thuế tăng từ các mẫu xe dưới 40 triệu đồng (38 triệu), bị thay đổi thành mẫu xe trên 40 triệu đồng (45 triệu), nên phí đăng ký biển số của mẫu xe Honda Air Blade cũng tăng gấp đôi so với lúc trước. Tại Hà Nội, mức phí này tăng từ 2 triệu đồng lên 4 triệu đồng; Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh tăng từ 1,5 triệu đồng lên 3 triệu đồng; các khu vực còn lại tăng từ 400 nghìn lên 800 nghìn đồng.

Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ


Tiếp đến là Honda SH150i. Mức tăng lệ phí trước bạ của hai phiên bản SH150i phanh CBS và SH150i phanh ABS lần lượt là từ từ 4,1 triệu đồng lên 5,05 triệu đồng và từ 4,5 triệu lên 5,7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Yamaha Janus có giá tính thuế thay đổi với mức tăng 500 nghìn đồng, nâng tổng giá trị của xe thành 28 triệu đồng. Do đó, lệ phí trước bạ chỉ tăng 25 nghìn đồng.

Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ


Các mẫu xe nhập khẩu bị tăng lệ phí trước bạ là Triumph Speed Triple R, Honda Moove và Honda Dunk. Các mẫu xe còn lại không nằm trong danh sách được kể đến sẽ giữ nguyên mức phí hiện tại.

Honda SH 150i tăng giá 20 triệu đồng do điều chỉnh lệ phí trước bạ

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng Xe++

Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X được nâng cấp khá nhiều về mặt trang bị nhưng lại có giá bán thấp hơn so với Stargazer bản thường.
Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera Xe++

Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera

Thương hiệu ô tô hạng sang Denza mới đây đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Z9 GT.
Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý Xe++

Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý

Khách mua Suzuki Jimny cần chi thêm tiền cho gói phụ kiện 40-50 triệu đồng tại đại lý để được ưu tiên nhận xe sớm.
Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá Xe++

Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá

Sau gần 2 năm được bàn giao tới tay khách hàng, mới đây, một chiếc Mercedes-AMG One đã được rao bán đấu giá thông qua nền tảng đấu giá siêu xe trực tuyến SBX Cars.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Xem thêm