Tag
Hà Nội

Huyện Đan Phượng kết nối Hải Dương chung quyết tâm đẩy lùi đại dịch

Xã hội 10/09/2021 11:21
aa
TTTĐ - Tranh thủ tối đa những ngày giãn cách xã hội, UBND huyện Đan Phượng cùng với sự phối hợp của đoàn y tế tỉnh Hải Dương đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, có trọng tâm, trọng điểm nhằm kiểm soát không để dịch bùng phát.
Hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô xuất quân đội hình tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19 Dấu ấn đậm nét của hệ thống y tế cơ sở Hà Nội 6 ca Covid-19 tại Hai Bà Trưng phát hiện qua xét nghiệm diện rộng Quận Hoàng Mai tiếp tục triển khai an toàn đợt tiêm vắc xin Covid-19 đợt 11, 12

Xét nghiệm sàng lọc diện rộng có trọng điểm

Theo đó, UBND huyện Đan Phượng chỉ đạo xét nghiệm theo 2 giai đoạn: Giai đoạn từ ngày 31/8/2021 đến ngày 4/9/2021 xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao: Người làm nghề giao, nhận hàng (Shipper); Người làm dịch vụ vận tải (lái xe các loại); Người làm việc tại các công ty cung ứng hàng hóa thực phẩm; Người bán hàng tại các chợ, siêu thị và các đối tượng có nguy cơ cao khác trên địa bàn. Số lượng xét nghiệm được thành phố phân bổ 1.000 mẫu.

Giai đoạn từ ngày 6/9/2021, huyện dự kiến lấy 30.000 mẫu cho 2 nhóm đối tượng. Cụ thể, 20.000 mẫu đối với nhóm đối tượng có nguy cơ gồm: Người hay di chuyển nhiều; Người làm nhiệm vụ tại các chuỗi cung ứng; Người thường xuyên tiếp xúc nhiều người; Các đối tượng khác tùy theo diễn biến dịch trên địa bàn; 10.000 mẫu xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa cách ly y tế ở xã Tân Lập và Trung Châu; Các khu đông dân cư như chung cư Tân Tây Đô, chợ...

Huyện Lấy mẫu cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao.
Huyện Đan Phượng lấy mẫu cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Huyện triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn bằng phương pháp RT- PCR gộp mẫu, đồng loạt tại 16 xã, thị trấn để phát hiện SARS-CoV-2. Mỗi xã, thị trấn tổ chức từ 1 đến 2 điểm lấy mẫu tại nhà văn hóa thôn, cụm dân cư, tổ dân phố.

Theo kế hoạch của UBND huyện, giai đoạn 1 triển khai lấy mẫu từ ngày 31/8 đến 4/9, dự kiến xong trước ngày 2/9; Giai đoạn 2 lấy mẫu từ ngày 6/9, dự kiến xong trước ngày 13/9/2021.

Ông Nguyễn Hữu Luận - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Y tế huyện Đan Phượng cho biết: “Trong thời gian qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đan Phượng đã đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, cán bộ, nhân viên ngành Y tế của huyện đã đóng góp công sức rất lớn.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa sự an toàn của người dân. Thành phố có chủ trương tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, “Tiêm vắc xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi dịch bệnh”.

Để đảm bảo tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong huyện, UBND huyện kêu gọi các y, bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tham gia công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Khi tham gia, các y, bác sĩ, điều dưỡng được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về tiêm phòng vắc xin Covid-19. Bên cạnh đó, huyện rất vui mừng và trân trọng khi có sự phối hợp của đoàn y tế tỉnh Hải Dương.

Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”

Nhằm hỗ trợ huyện Đan Phượng hoàn thành việc tiêm và xét nghiệm “thần tốc”, đoàn y tế của Hải Dương đã có mặt theo lời mời từ Thủ đô.

Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương hỗ trợ thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 gồm 226 cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương và Cao đẳng Y tế Hải Dương cùng cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế và một số bệnh viện trên địa bàn.

Huyện Đan Phượng triển khai tiêm vắc xin do Sở Y tế Hà Nội phân bổ
Huyện Đan Phượng triển khai tiêm vắc xin do Sở Y tế Hà Nội phân bổ
Huyện Đan Phượng triển khai tiêm vắc xin do Sở Y tế Hà Nội phân bổ

Đoàn y tế tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với lực lượng y tế địa phương hai huyện Đan Phượng và Phúc Thọ hỗ trợ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Nhớ lại thời điểm Hải Dương vất vả chống dịch Covid-19, đoàn y tế Thủ đô đã hỗ trợ nhiệt tình tỉnh từ nhân lực đến trang thiết bị y tế, bởi vậy khi có lời hiệu triệu từ Thủ đô, đông đảo các cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện đều quyết tâm hết mình giúp đỡ Hà Nội.

 Đoàn bác sĩ, y tá, điều dưỡng tỉnh Hải Dương quyết tâm chung tay cùng Thủ đô
Đoàn bác sĩ, y tá, điều dưỡng tỉnh Hải Dương quyết tâm chung tay cùng Thủ đô
Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đón chào đoàn bác sĩ, y tá, điều dưỡng tỉnh Hải Dương hỗ trợ Hà Nội. Ảnh: Vnexpress
Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đón chào đoàn bác sĩ, y tá, điều dưỡng tỉnh Hải Dương hỗ trợ Hà Nội (Ảnh: Vnexpress)

Chị Phan Thị Hương, cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh là một trong 8 cán bộ, nhân viên trung tâm y tế tuyến huyện tham gia đoàn chi viện.

Trước đó, chị Hương từng trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch đầu năm 2021 xảy ra tại Hải Dương mà thành phố Chí Linh là tâm dịch. Sau đó, với kinh nghiệm của mình, chị tiếp tục được tham gia hỗ trợ các địa phương khác trong tỉnh chống dịch.

Chị Hương chia sẻ: “Mặc dù trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, công việc của đội ngũ y tế rất vất vả nhưng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi tham gia Đoàn của ngành Y tế Hải Dương đi hỗ trợ Thủ đô Hà Nội lần này. Bố mẹ và chồng động viên nên tôi cũng yên tâm, đặc biệt chồng tôi vừa đi làm vừa chăm sóc hai con nhỏ. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chuyến công tác lần này”.

Tiêm vắc xin cho người dân
Tiêm vắc xin cho người dân

Sự hỗ trợ, chia sẻ của Hải Dương với huyện Đan Phượng một lần nữa thể hiện rõ tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Đây sẽ là nguồn lực vô cùng quý giá để Thủ đô cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, tập trung cho các mục tiêu phát triển.

Ngoài sự hỗ trợ của lực lượng y tế Hải Dương, đông đảo Nhân dân huyện Đan Phượng, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên, thanh niên đều quyết tâm cao hỗ trợ các cán bộ y tế. “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đan Phượng đã và đang phát huy tinh thần xung kích trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hương - Bí thư Chi đoàn thôn Trung 2, xã Liên Trung cho biết: "Tham gia hỗ trợ huyện triển khai tiêm vắc xin, công việc của tôi là đo thân nhiệt, khai thác thông tin y tế người đến tiêm; Hướng dẫn người dân quét mã QR đối với người đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Còn đối với người chưa cài đặt, tôi hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng ứng dụng. Tham gia phòng chống dịch cùng các cán bộ y tế tỉnh Hải Dương và lực lượng y tế địa phương không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi đoàn viên, thanh viên với mong muốn góp sức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng".

Một số hình ảnh triển khai tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng tại huyện Đan Phượng:

Huyện Đan Phượng kết nối Hải Dương chung quyết tâm đẩy lùi đại dịch
Huyện Đan Phượng kết nối Hải Dương chung quyết tâm đẩy lùi đại dịch
Huyện Đan Phượng kết nối Hải Dương chung quyết tâm đẩy lùi đại dịch
Huyện Đan Phượng kết nối Hải Dương chung quyết tâm đẩy lùi đại dịch

Đọc thêm

Đến 17 giờ ngày 12/9, 330 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đến 17 giờ ngày 12/9, 330 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ

TTTĐ - Theo cơ quan chức năng, đến 17 giờ ngày 12/9, đã có 330 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ
Phải hoàn thành sớm việc xây dựng cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Phải hoàn thành sớm việc xây dựng cầu Phong Châu

Chiều tối 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lụt, bão tại tỉnh Phú Thọ.
Hỗ trợ khẩn cấp Cao Bằng khắc phục thiệt hại bão số 3 Xã hội

Hỗ trợ khẩn cấp Cao Bằng khắc phục thiệt hại bão số 3

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 966/QĐ-TTg ngày 12/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Cao Bằng.
Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân Môi trường

Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân

TTTĐ - Chiều 12/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 và tình trạng ngập lụt tại tỉnh Nam Định.
Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ

TTTĐ - Chiều 12/9, tại TP Pleiku, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường ngay đến đó Môi trường

Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường ngay đến đó

TTTĐ - Huyện Phúc Thọ xác định rõ phương châm chỉ đạo “nước rút đến đâu, xử lý vệ sinh ngay đến đó” để đảm bảo môi trường, không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.
Chủ tịch Quốc hội: "Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão" Xã hội

Chủ tịch Quốc hội: "Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão"

Chiều 12/9, tại tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà cho người dân tại xã Nga My, huyện Phú Bình và làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó và khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi

TTTĐ - Ngày 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.
Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Tính đến 16 giờ ngày 12/9, tổng số tiền các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ chuyển về Quỹ “Cứu trợ” TP Hà Nội là 44, 626 tỷ đồng.
Xem thêm