Tag

Huyện Gia Lâm tập huấn công tác chuyển đổi số với cấp học mầm non

Giáo dục 26/04/2023 10:21
aa
TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch số 434/KH-SGDĐT của Sở GD&ĐT Hà Nội về triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục, ngày 25/4, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Công tác chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Chuyển đổi số thành công hay không phụ thuộc vào người đứng đầu Quận Hoàn Kiếm: Cấp ủy vào cuộc chỉ đạo quyết liệt chuyển đổi số, cải cách hành chính Chuyển đổi số trong quản trị nhà trường hướng tới người học Chuyển đổi số giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Chuyên đề tập huấn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về ý nghĩa tác dụng của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, thúc đẩy chuyển đổi số ở các trường mầm non.

Cán bộ, giáo viên cấp học mầm non huyện Gia Lâm tham gia tập huấn
Cán bộ, giáo viên cấp học mầm non huyện Gia Lâm tham gia tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Thị Thúy Hồng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả việc ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong thời đại 4.0 với cấp học mầm non.

Theo đó, nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm xác định: Chuyển đổi số trong giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023, đặc biệt với cấp học mầm non. Chuyển đổi số bắt đầu từ việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, xây dựng hệ thống học liệu điện tử, số hóa dữ liệu giáo dục, xây dựng thư viên dữ liệu các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; Triển khai đồng bộ hệ thống thông tin quản lý giáo dục và đào tạo cơ sở dữ liệu ngành…

Tham dự buổi tập huấn 28/28 trường mầm non với hơn 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đã được nghe giảng viên Nguyễn Lương Hùng - thành viên trong Ban dự án của Bộ GD&ĐT chia sẻ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin- chuyển đổi số với cấp học mầm non.

Trong suốt buổi tập huấn giảng viên và cán bộ, giáo viên các nhà trường có những trao đổi tích cực cả về kiến thức và các phần thực hành kĩ năng. Mọi vướng mắc đều được giảng viên giải đáp trực tiếp tại lớp học.

Hiệu quả mà buổi tập huấn mang lại là nhận thức của các nhà trường về công tác ứng dụng, tầm quan trọng và ý nghĩa công tác chuyển đổi số trong giáo dục mầm non. Trong những thời gian sắp tới, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm các nhà trường sẽ có những thay đổi trong công tác quản lý, chỉ đạo và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin - bắt kịp những công nghệ hiện đại thời 4.0.

Ứng dụng hiệu quả CNTT chuyển đổi số, 100% cán bộ, giáo viên được quản lý bằng hồ sơ số, 100% trẻ mầm non được quản lý bằng hồ sơ số với mã định danh duy nhất, xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo. Giai đoạn tiếp theo phát triển quy mô dữ liệu trong trong quản lý với việc xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về thư viện và thư viện điện tử của các cơ sở giáo dục mầm non.

Đọc thêm

Để cô dạy tốt, trò học chăm... Giáo dục

Để cô dạy tốt, trò học chăm...

TTTĐ - Gần 20 năm gắn bó với bảng đen phấn trắng, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (giáo viên Trường Tiểu học Việt Nam - Cuba, quận Ba Đình, Hà Nội) luôn cập nhật những phương pháp dạy học mới, hiệu quả để phát huy tối đa năng lực và vốn sống sẵn có của học trò.
Chủ tịch UBND TP được triển khai yêu cầu siết chặt, chống gian lận thi cử Giáo dục

Chủ tịch UBND TP được triển khai yêu cầu siết chặt, chống gian lận thi cử

TTTĐ - Để thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc, khách quan, trung thực, an toàn... Chủ tịch UBND thành phố vừa ra chỉ thị siết chặt công tác tổ chức các kỳ thi.
Sức hút cuộc thi học thuật với sinh viên khoa Luật Giáo dục

Sức hút cuộc thi học thuật với sinh viên khoa Luật

TTTĐ - Chương trình Phiên tòa tập sự số 15 do Câu lạc bộ Luật gia trẻ (trường Đại học Luật Hà Nội) tổ chức vừa chính thức khép lại.
Hướng dẫn cán bộ coi thi xử lý sự cố bất thường Giáo dục

Hướng dẫn cán bộ coi thi xử lý sự cố bất thường

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường, các điểm thi tuyển sinh về việc hướng dẫn coi thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10

TTTĐ - Thêm 12 trường THPT được giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024

TTTĐ - Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Chỉ thị 13/CT-UBND nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, công bằng và chất lượng.
Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT Giáo dục

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT

TTTĐ - Ngày 29/5/2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Đoàn Bộ Giáo dục Thể thao Uganda giao lưu với trường THCS Thành Công Giáo dục

Đoàn Bộ Giáo dục Thể thao Uganda giao lưu với trường THCS Thành Công

TTTĐ - Sáng 29/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao Uganda tham quan, giao lưu với Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Xem thêm