Tag

Huyện Sóc Sơn cần triển khai bảo đảm y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử

Tin tức 08/05/2021 18:39
aa
TTTĐ - Chiều 8/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Huyện đoàn Sóc Sơn tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid-19 200 cựu thanh niên xung huyện Sóc Sơn phong được tư vấn, khám bệnh
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại ngõ Đông, thôn Nội Phật, xã Mai Đình.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Nội Phật, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn

Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, tính đến 11h30 ngày 8/5, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 4 trường hợp F0, 55 trường hợp F1 và 379 trường hợp F2. Kết quả rà soát các trường hợp đi - đến, trở về từ vùng dịch có 410 trường hợp; Các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác về địa bàn là 5.326 trường hợp, trong đó có 470 trường hợp là công nhân Khu công nghiệp Nội Bài.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã chỉ đạo xây dựng, triển khai phương án phong tỏa, cách ly y tế đối với 2 khu vực: Ngõ Đông, thôn Nội Phật, xã Mai Đình và xóm Trại Tây, thôn Tăng Long, xã Việt Long - nơi có các ca dương tính với Covid-19. Huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị rà soát lại phương án khoanh vùng, cách ly; Kế hoạch, phương án bảo đảm cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch trên địa bàn trên tinh thần “4 tại chỗ”.

Đối với Khu công nghiệp Nội Bài, huyện thường xuyên phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nội Bài, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nắm bắt tình hình di biến động, sức khỏe của công nhân các công ty thuộc khu công nghiệp.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cũng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị như đo thân nhiệt cho người lao động hằng ngày, bố trí nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách trong lao động sản xuất.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn yêu cầu huyện Sóc Sơn tăng cường phát huy hệ thống y tế cơ sở để phục vụ công tác xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, trong đó, hạn chế việc chuyển tuyến để tránh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, huyện cần triển khai các hoạt động bảo đảm y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, huyện Sóc Sơn là địa bàn có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19 khi giáp ranh với 4 tỉnh, có sân bay quốc tế Nội Bài và các khu công nghiệp.

Đánh giá cao công tác chỉ đạo cũng như việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu, trước hết lãnh đạo huyện Sóc Sơn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó vận động người dân không tập trung đông người.

Bên cạnh đó, huyện cần phát huy tối đa vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn huyện để rà soát, phát hiện và thông tin kịp thời các trường hợp liên quan đến các ca bệnh và vùng dịch.

“Ngay sau cuộc họp này, huyện phải xây dựng kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4, trong đó chú trọng đến cơ sở vật chất, vật tư y tế, khu cách ly tập trung trên địa bàn. Đồng thời, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn để hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cùng với đó, huyện phải rà soát lại toàn bộ các trường hợp liên quan đến các ca F0, F1 và F2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều cũng như các vùng dịch trên cả nước”, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong yêu cầu.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố sẽ hỗ trợ huyện Sóc Sơn tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên tại một số nơi có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 như khu vực giáp ranh sân bay quốc tế Nội Bài, tỉnh Bắc Ninh...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện Sóc Sơn chủ động tính đến các phương án kịch bản dự phòng về phương tiện cũng như vật chất khi huyện hoặc một xã nào đó bị phong tỏa vì dịch Covid-19; Thậm chí phải tính đến cả phương án thay thế nhân sự phục vụ cuộc bầu cử vì phải cách ly do dịch Covid-19.

Ngay sau buổi làm việc với huyện Sóc Sơn, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại ngõ Đông, thôn Nội Phật, xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn).

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm