Tag
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong

Huyện Thanh Oai cần xây dựng các kịch bản thực hiện bầu cử, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Tin tức 13/05/2021 18:52
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện Thanh Oai cần gắn vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cử tri huyện Thanh Oai kỳ vọng điều gì ở đại biểu Quốc hội khóa XV? Tháng Thanh niên đầy dấu ấn của tuổi trẻ huyện Thanh Oai
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai

Chiều 13/5, tại trụ sở Huyện ủy Thanh Oai, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Thành ủy chủ trì buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Thanh Oai và các đơn vị liên quan; Nghe báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp; Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Tham dự cuộc làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” và Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; Giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ở cả 3 nội dung: Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; Giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Công tác nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân được thực hiện thông qua nhiều kênh như: Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, qua hệ thống cộng tác viên dư luận xã hội, qua báo cáo của các đơn vị, công tác an ninh… nhằm góp phần giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề phát sinh, không để tồn tại những “điểm nóng”, những diễn biến đột xuất, bất ngờ trên địa bàn.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 13/5, trên địa bàn huyện Thanh Oai đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Qua truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh này, huyện đã ghi nhận 22 trường hợp F1 và 97 trường hợp F2. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã thành lập và kiện toàn 894 tổ Covid-19 cộng đồng với 2.162 thành viên, bảo đảm mỗi tổ 2-3 người phụ trách không quá 50 hộ gia đình tại các thôn, xóm, tổ dân phố.

Về công tác tổ chức bầu cử, số lượng đại biểu HĐND được bầu các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Thanh Oai: Cấp huyện 35 đại biểu; các xã, thị trấn được bầu 563 đại biểu. Tổng số cử tri trong toàn huyện là 147.176 người. Các xã, thị trấn đã thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri từ ngày 13-4-2021 tại trụ sở UBND xã, thị trấn và tại khu vực bỏ phiếu; Các xã đều có kế hoạch bảo vệ danh sách cử tri tại các địa điểm được niêm yết. Để bảo đảm cuộc bầu cử được tổ chức thành công, huyện đã chỉ đạo xây dựng phương án, kế hoạch trong tình huống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện thời gian qua. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn rất lớn, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện Thanh Oai nâng mức độ cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 lên cấp độ 2; Đồng thời, chuẩn bị thành lập khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn để chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và đa dạng các nội dung, hình thức tuyên truyền về thông điệp “5K” của Bộ Y tế, việc tự giác khai báo y tế để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Cùng với đó, huyện cần phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, chuẩn bị các phương án, kịch bản về phòng, chống dịch Covid-19 để không bị động khi xảy ra dịch trên địa bàn; Trong đó, cần gắn vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Thanh Oai phải nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, huyện tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đưa thông tin cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên đến cử tri.

“Huyện phải rà soát lại tình hình dư luận, an ninh trật tự, các di biến động về cử tri trên địa bàn. Không chỉ đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử, mà huyện cần xây dựng các kịch bản thực hiện bầu cử nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai sớm có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt, khắc phục những khó khăn, tồn tại để giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp kéo dài trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị các sở, ngành liên quan của thành phố nhanh chóng rà soát lại các kiến nghị của huyện để hỗ trợ địa phương giải quyết những vụ việc trong thẩm quyền, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc thêm

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm