Tag

Huyện Ứng Hoà: Di dời 110 hộ dân ra khởi nơi bị ngập

Xã hội 11/09/2024 10:35
aa
TTTĐ - Đến 6h30 sáng nay (ngày 11/9), UBND Huyện Ứng Hoà đã chỉ đạo tổ chức di dời 110 hộ dân với 368 nhân khẩu (ở 10 xã) ven sông Đáy bị ngập đến nơi ở an toàn. Hiện UBND Huyện vẫn đang tiếp tục chỉ đạo rà soát, hỗ trợ di dời những hộ bị ngập úng.
Huyện Chương Mỹ giảm thêm 3 thôn bị ngập Các cách độc đáo bảo vệ ô tô khỏi thiệt hại do mưa lũ Nước sông dâng cao, Hà Đông bị ngập úng nhiều điểm

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ 19h00 ngày 9/9 đến nay trên địa bàn huyện Ứng Hoà liên tục có mưa to. Tổng lượng mưa đo được từ tối ngày 10/9 đến 06h00 ngày 11/9 là từ 12mm đến 387mm (tuỳ từng nơi). Cũng tại thời điểm này, mực nước sông Đáy, sông Nhuệ có nơi trên 3,60/6,0m.

Theo Báo cáo công tác triển khai ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 (hồi 6h30 ngày 11/9) trên địa bàn huyện Ứng Hoà, hiện nước sông Đáy đang ở mức báo động II; Một số hộ dân sống ven sông bị ngập. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức di dời người dân khỏi vùng ngập úng. Đến hiện tại, cơ quan chức năng đã tổ chức di dời 110 hộ dân với 368 nhân khẩu (ở 10 xã) ven sông Đáy đến nơi ở an toàn. Hiện UBND Huyện đang tiếp tục chỉ đạo rà soát, hỗ trợ di dời những hộ bị ngập úng đến nơi ở an toàn.

Đoàn viên thanh niên ở cá địa bàn hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt
Đoàn viên thanh niên ở cá địa bàn hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ 17h30’ ngày 7/9 đến 01h30 ngày 8/9 xảy ra mất điện diện rộng trên địa bàn huyện. Công ty Điện lực Ứng Hoà đã kịp thời khắc phục, hiện tình hình ổn định, bình thường.

Toàn huyện có 68 cây xanh bị đổ gây ảnh hưởng đến giao thông, UBND huyện đã chỉ đạo xử lý, giải toả xong toàn bộ ngay trong đêm 7/9. Hiện tình hình giao thông trên địa bàn huyện diễn ra bình thường...

Trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, UBND huyện Ứng Hoà đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng trên địa bàn tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ.

Theo đó, từ sáng ngày 7/9, Xí nghiệp thủy lợi Ứng Hòa đã cho vận hành các trạm bơm tiêu chống úng ra sông Nhuệ, sông Đáy. Tại thời điểm 06h00 ngày 11/9 vẫn đang vận hành 21 trạm bơm với tổng số 84 máy bơm. Hiện nước trong đồng đang ở mức thấp, không có thiệt hại do ngập, úng.

Đối với các diện tích lúa mùa bị đổ, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo Nhân dân buộc, dựng để giảm thiệt hại về năng suất; tuyên truyền nhân dân khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục công trình, chuồng trại chăn nuôi bị hư hỏng, tốc mái, ổn định đời sông sinh hoạt và sản xuất.

Áo xanh tình nguyện giúp người dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau bão
Áo xanh tình nguyện giúp người dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau bão

UBND huyện Ứng Hoà cũng đã chỉ đạo các cơ quan, trường học trên địa bàn dọn dẹp, vệ sinh môi trường, đến sáng 9/9 đã trở lại sinh hoạt, học tập và làm việc bình thường…

Trong thời gian tới, UBND huyện Ứng Hoà sẽ tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện; UBND các xã, thị trấn bố trí người túc trực tại các điếm canh đê để kịp thời chỉ đạo, xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Ứng Hoà cũng chỉ đạo đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình lũ lớn trên các tuyến sông qua địa bàn; sẵn sàng sơ tán người dân, tài sản ra khỏi vùng ngập úng, sạt lở, nguy hiểm; tiếp tục vận hành các trạm bơm tiêu chống úng đảm bảo sản xuất; hướng dẫn Nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai và khôi phục sản xuất.

Trong báo cáo, lãnh đạo huyện Ứng Hoà cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội quan tâm sớm đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn 2026-2030 đối với 6 dự án, cải tạo, nâng cấp công trình thuỷ lợi theo phân cấp thành phố quản lý trên địa bàn huyện; đánh giá hiện trạng và bố trí nguồn kinh phí cho thay thế 4 máy bơm trạm bơm Ngoại Độ 1 và 20 máy bơm trạm bơm Ngọ Xá 1.

UBND huyện Ứng Hoà cũng đề xuất thành phố bố trí nguồn kinh phí đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Đáy đoạn qua địa bàn Thị trấn Vân Đình; sớm phê duyệt chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở các vị trí xung yếu thuộc bờ tả sông Đáy…

Đọc thêm

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã cứu giúp, đưa 3 người mắc kẹt ở giữa sông Hồng vào bờ an toàn. Đây là những người dân ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ của gia đình vào bờ, chạy lũ. Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao khiến những người này bị mắc kẹt.
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão Môi trường

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão

TTTĐ - Sau khi nhường gói hỗ trợ 100 tỷ đồng từ Chính phủ, Quảng Ninh đã có động thái cấp 180 tỷ đồng đợt 1 hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả của bão.
Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống Môi trường

Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống

TTTĐ - Sáng 11/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành Lệnh số 63/L-BCH, báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát hồi 4 giờ 00 phút ngày 11-9 là 10,05m (mực nước báo động II là 10,00m).
Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).
Hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định Môi trường

Hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định

TTTĐ - Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.
Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp Xã hội

Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTTĐ - Ông Nguyễn Văn Khôi thuộc lực lượng Cơ yếu là người giải mã bức điện “thần tốc, thần tốc hơn nữa” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ

TTTĐ - Siêu bão Yagi đi qua, lũ dữ ập đến, gây hậu quả nặng nề đối với người dân các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, xen giữa những hình ảnh thương tâm, sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai là sự cảm động, ấm áp về tình đồng bào trên khắp cả nước đang từng phút, từng giờ hướng về vùng lũ.
Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão Muôn mặt cuộc sống

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão

TTTĐ - Quảng Ninh là một trong nhiều tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Những ngày qua, lực lượng chức năng cùng Nhân dân Quảng Ninh đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn để viết lên câu chuyện cảm động.
Xem thêm