Tag

Huyện Chương Mỹ giảm thêm 3 thôn bị ngập

Muôn mặt cuộc sống 03/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tính đến 7h ngày 3/8, tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) còn 13 số thôn, xóm vẫn bị ngập (giảm 3 thôn/xóm so với chiều 2/8); số hộ bị ảnh hưởng là 733 (giảm 42 hộ so với chiều 2/8); số khẩu ngập cần cứu trợ 4.990 (giảm 230 với chiều ngày 2/8); số khẩu đang sơ tán 1.637 (giảm 59 so với chiều 2/8).
UBND huyện Chương Mỹ: Ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người dân

Do ảnh hưởng của bão số 2 từ 7h ngày 22/7 đến 7h ngày 30/7/2024 trên địa bàn huyện Chương Mỹ, lượng mưa đo được là: 408,35mm. Vào 7h ngày 3/8 mực nước sông Bùi là 6,47m (dưới báo động 2).

Để khắc phục hậu quả thiên tai, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện chủ động triển khai phương án đảm bảo cứu trợ đời sống cho Nhân dân; không để tình trạng người dân không có nước uống, sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Tính đến
Tính đến 7h ngày 3/8, tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) còn 13 số thôn, xóm vẫn bị ngập (giảm 3 thôn/xóm so với chiều 2/8)

Ngoài ra, các địa bàn bị ngập cũng phải đảm bảo an ninh trật tự; kê kích tài sản, di dời dân đến khu vực an toàn; triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men và thiết bị y tế...

Trong những ngày qua, huyện Chương Mỹ đã huy động 4.721 người và 199 phương tiện tham gia (trong đó, các đơn vị quân đội 450 người, 13 xe các loại, 4 xuồng máy) hỗ trợ các địa bàn bị ngập.

UBND huyện Chương Mỹ cũng đã tổ chức tiếp nhận từ nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách của các đơn vị mua sắm cấp phát đến các hộ dân trong vùng ngập úng như: Mỳ tôm, lương khô, sữa tươi…

UBND huyện cấp kinh phí cho xã Nam Phương Tiến mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm cung cấp cho các hộ dân trong vùng ảnh hưởng với số tiền 810 triệu đồng; cấp kinh phí cho Trung tâm Y tế mua thuốc, vật tư phòng, chống dịch bệnh và khắc phục xử lý bệnh trên địa bàn huyện sau bão số 2 với số tiền 337,8 triệu đồng.

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà người dân xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ), địa phương xảy ra ngập úng nghiêm trọng nhất.
Đoàn công tác Thành đoàn Hà Nội đến thăm, tặng quà người dân xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ), địa phương xảy ra ngập úng nghiêm trọng nhất

Trước đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Chương Mỹ (thuộc UBND huyện) đã ban hành Công điện số 1/CĐUBND ngày 22/7/2024 về việc chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ; số 2/CĐ-BCH ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới; số 3/CĐ-BCH ngày 1/8/2024 về việc tập trung biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức trực 24/24h để theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và các sự cố xảy ra để có biện pháp khắc phục kịp thời; kiểm tra các điểm ngập úng cục bộ, chỉ đạo tiêu thoát nước, khơi thông dòng chảy; chỉ đạo chủ động ứng phó với mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ; chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện chủ động triển khai phương án đảm bảo cứu trợ đời sống cho Nhân dân.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ

TTTĐ - Thời gian qua, mô hình Tổ tư vấn tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em đã phát huy được tác dụng tích cực, tiếp nhận đơn và hòa giải hàng nghìn vụ việc. Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 98 Tổ tư vấn ở 18 quận, huyện và 80 xã, phường, thị trấn.
TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương

TTTĐ - Một nhánh cây trong Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ gãy rơi xuống khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo" Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo"

TTTĐ - Sáng 9/8, Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Kết thúc hội thi, đội xã Liên Hồng giành giải Nhất, và sẽ đại diện cho huyện Đan Phượng tham dự Hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố.
Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai đăng ký xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ người dân đăng ký tại đây hiện vẫn rất thấp.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

TTTĐ - Ngày 9/8, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Sự kiện mang ý nghĩa mở đầu chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xây đựng đề án về quản lý nhà trọ

TTTĐ - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Lê Thị Loan đã thông tin về dự thảo Đề cương Đề án Quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ trên địa bàn thành phố.
Xem thêm