Tag
Nghỉ Tết Độc lập :

Kẻ tất bật về quê, người ở lại ngắm phố phường

Nhịp sống trẻ 31/08/2019 17:32
aa
TTTĐ – 3 ngày nghỉ trong dịp Quốc khánh 2/9 đủ thời gian để nhiều bạn trẻ sống xa nhà, học sinh, sinh viên trở về quê thăm gia đình, người thân. Từng ấy thời gian cũng rất phù hợp cho những người cần nghỉ ngơi sau quãng thời gian làm việc “quần quật” tại nơi họ đang học tập, công tác.

Kẻ tất bật về quê, người ở lại ngắm phố phường

Những con phố rợp cờ Tổ quốc chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9

Bài liên quan

Đi… để trở lại làm việc tốt hơn

Xong công việc của buổi sáng thứ Bảy (31/8), Nguyễn Ngọc Hà nhanh chóng xách hành lí, đón Grab ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để trở về quê hương. Hà sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Cô bắt đầu cuộc sống xa gia đình từ năm 18 tuổi để lên Thủ đô học đại học, sau đó ổn định lâu dài tại đây. Vì công việc rất bận rộn, mỗi tuần, cô phải làm việc từ thứ Hai đến hết buổi sáng thứ Bảy thì được nghỉ 1,5 ngày cuối tuần. Vậy nên, muốn có thời gian cho gia đình, thăm bố mẹ, người thân, Hà phải xin nghỉ phép hoặc chờ đợi kỳ nghỉ từ 2,5 ngày trở lên.

Nguyễn Ngọc Hà cho biết: “Mình thường tranh thủ về quê mỗi dịp lễ, tết, chỉ cần kỳ nghỉ có thêm một ngày, cộng với Chủ nhật và một nửa ngày thứ Bảy là mình về thăm gia đình. Như vậy nhưng tính ra, mỗi năm mình cũng chỉ về quê được khoảng 3 lần. Bố mẹ già rồi, sống xa nhà nên mình chỉ mong có kỳ nghỉ để dành thời gian cho những người thân yêu”.

Làm hành chính trong cơ quan Nhà nước nên làm việc hết ngày thứ Sáu (30/8), Vũ Thị Hằng (tỉnh Phú Thọ) đã nhanh chóng về quê nghỉ lễ. Cô cho biết, ngay từ chiều hôm qua đã rất đông người dân sinh sống, làm việc và học tập tại Thủ đô Hà Nội đổ dồn về các tuyến đường cửa ngõ thành phố, bến tàu, xe để về quê nghỉ Tết Độc lập 2/9.

Ngày thường, Hằng đi từ Hà Nội về Phú Thọ chỉ mất khoảng gần 2 tiếng, tuy nhiên, mỗi dịp nghỉ lễ, cô phải đợi chờ xe khá lâu và gặp tắc đường. Hành trình về quê trở nên gian nan hơn.

Dòng người hối hả về quê
Dòng người hối hả về quê
Tuyến đường cửa ngõ thành phố Hà Nội ùn tắc vì lượng người đổ về các tỉnh tăng cao
Tuyến đường cửa ngõ thành phố Hà Nội ùn tắc vì lượng người đổ về các tỉnh tăng cao

Cô cho biết: “Chiều tối 30/8, Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lượng khách đổ về rất đông, khiến cho giao thông quanh khu vực bến xe trở nên ùn tắc khiến, các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Ngồi xe qua tuyến đường Phạm Văn Đồng, mình cũng thấy liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc, nhiều phương tiện xe máy phải leo lên vỉa hè để đi… Dù biết, mỗi lần về quê khá vất vả nhưng mình đều chọn trở về nhà trong các kỳ nghỉ lễ để đoàn tụ với gia đình”.

Đây là năm thứ 3, Lê Minh Dũng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ở lại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 2/9. Dũng cho biết, năm ngoái, cậu ở lại ngắm phố phường Hà Nội yên bình. Không còn cảnh ồn ào, náo nhiệt, thay vào đó là không gian tĩnh lặng Thủ đô, cuộc sống người dân như chậm lại trong buổi sáng Ngày Quốc khánh. Chàng trai trẻ kể: “Những lần ở lại Hà Nội trong dịp 2/9, mình đều đến Quảng trường Ba Đình lịch sử để làm lễ chào cờ và cảm nhận không khí của Thủ đô. Trong ngày lễ đặc biệt, Hà Nội rất đẹp, khiến mình có một cảm xúc khó diễn tả thành lời”.

Nghe mọi người chia sẻ về Hà Nội trong Ngày Quốc khánh rất đặc biệt, yên ả, phố phường Thủ đô được trang hoàng cờ hoa, băng rôn…, Nguyễn Hồng Nhung, 27 tuổi, thấy tò mò. Vậy nên, năm nay, Nhung quyết tâm ở lại Thủ đô để tận hưởng điều đặc biệt ấy.

“Hàng năm vào dịp này mình thường về quê thăm bố mẹ hoặc đi chơi với bạn bè nhưng năm nay, mình ở lại Hà Nội. Sáng 2/9, mình sẽ dạo quanh phố phường, trải nghiệm và sẽ ngồi thưởng thức đồ uống trong một quán cà phê nào đó tại khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm để “sống chậm” một chút, cho cuộc sống thêm sắc màu”, Hồng Nhung bộc bạc.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm