Tag

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

Camera 360 trẻ 18/05/2024 11:55
aa
TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Sáng 18/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” lần thứ XV - năm 2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đến dự chương trình.

Đồng chí
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các đồng chí: Phạm Minh Phúc, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn; Trần Đức Hoà, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội dự chương trình

Nơi tiếp cận thị trường lao động

Từ khi có thông tin về ngày hội này, Nguyễn Quỳnh Trang và các bạn của cô đã rất háo hức chờ ngày diễn ra chương trình, để đến tham dự, trải nghiệm. Cô gái trẻ cho rằng, đây là cơ hội tốt cho hành trình tìm kiếm việc làm, cũng như tiếp cận với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

“Ngày hội đã thúc đẩy sự quan tâm của xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, giới thiệu, quảng bá lĩnh vực ngành nghề mới, tạo điều kiện để chúng em tiếp cận thị trường lao động. Chúng em đã được tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu của doanh nghiệp”, Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.

Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút khai mạc ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút khai mạc ngày hội

"Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” là hoạt động thường niên của Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội (trước đây là Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội) được tổ chức với phương châm an toàn, chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, tạo niềm tin và dư luận tốt trong xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp và thanh niên, sinh viên, lao động trẻ.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Trần Đức Hoà, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội cho biết: “Năm 2024 là năm thứ 15 liên tiếp Trung tâm tổ chức chương trình, với hiệu quả rõ rệt: Trực tiếp kết nối, giới thiệu việc làm cho thanh niên; định hướng nghề nghiệp, việc làm và phát triển bản thân cho thanh niên; thu thập thông tin về dự báo nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của lao động; góp phần định hướng trong công tác đào tạo nhân lực trẻ”.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội

Hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm, tuyển sinh

“Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” lần thứ XV đã diễn ra với các nội dung chính: Khai mạc ngày hội; tập huấn “Kỹ năng xây dựng CV vàng” và tọa đàm “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”; tư vấn, tuyển dụng, lao động; tuyển sinh học nghề, du học và xuất khẩu lao động; trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp.

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô
Các bạn trẻ Thủ đô tham quan các gian hàng tại ngày hội
Các bạn trẻ Thủ đô tham quan các gian hàng tại ngày hội

Sự kiện thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp và hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo dạy nghề cho lao động trẻ, thanh niên, sinh viên năm cuối ở các trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề…

Ngày hội thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp
Ngày hội thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp...

Ngày hội là nơi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị; để những người dân, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động; tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng nguyện vọng của thanh niên, lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp...

Qua hoạt động này tiếp tục mở ra cánh cửa kết nối giữa cơ hội việc làm và sinh viên, những mối quan hệ hợp tác mới được thiết lập, từ đó làm tiền đề cho sự hợp tác, phát triển trong tương lai giữa các đơn vị tham gia.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm