Tag

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

Camera 360 trẻ 18/05/2024 11:55
aa
TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Sáng 18/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” lần thứ XV - năm 2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đến dự chương trình.

Đồng chí
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các đồng chí: Phạm Minh Phúc, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn; Trần Đức Hoà, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội dự chương trình

Nơi tiếp cận thị trường lao động

Từ khi có thông tin về ngày hội này, Nguyễn Quỳnh Trang và các bạn của cô đã rất háo hức chờ ngày diễn ra chương trình, để đến tham dự, trải nghiệm. Cô gái trẻ cho rằng, đây là cơ hội tốt cho hành trình tìm kiếm việc làm, cũng như tiếp cận với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

“Ngày hội đã thúc đẩy sự quan tâm của xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, giới thiệu, quảng bá lĩnh vực ngành nghề mới, tạo điều kiện để chúng em tiếp cận thị trường lao động. Chúng em đã được tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu của doanh nghiệp”, Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.

Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút khai mạc ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút khai mạc ngày hội

"Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” là hoạt động thường niên của Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội (trước đây là Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội) được tổ chức với phương châm an toàn, chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, tạo niềm tin và dư luận tốt trong xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp và thanh niên, sinh viên, lao động trẻ.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Trần Đức Hoà, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội cho biết: “Năm 2024 là năm thứ 15 liên tiếp Trung tâm tổ chức chương trình, với hiệu quả rõ rệt: Trực tiếp kết nối, giới thiệu việc làm cho thanh niên; định hướng nghề nghiệp, việc làm và phát triển bản thân cho thanh niên; thu thập thông tin về dự báo nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của lao động; góp phần định hướng trong công tác đào tạo nhân lực trẻ”.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội

Hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm, tuyển sinh

“Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô” lần thứ XV đã diễn ra với các nội dung chính: Khai mạc ngày hội; tập huấn “Kỹ năng xây dựng CV vàng” và tọa đàm “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”; tư vấn, tuyển dụng, lao động; tuyển sinh học nghề, du học và xuất khẩu lao động; trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp.

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô
Các bạn trẻ Thủ đô tham quan các gian hàng tại ngày hội
Các bạn trẻ Thủ đô tham quan các gian hàng tại ngày hội

Sự kiện thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp và hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo dạy nghề cho lao động trẻ, thanh niên, sinh viên năm cuối ở các trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề…

Ngày hội thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp
Ngày hội thu hút 15.000 lượt người, với sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp...

Ngày hội là nơi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị; để những người dân, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động; tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng nguyện vọng của thanh niên, lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp...

Qua hoạt động này tiếp tục mở ra cánh cửa kết nối giữa cơ hội việc làm và sinh viên, những mối quan hệ hợp tác mới được thiết lập, từ đó làm tiền đề cho sự hợp tác, phát triển trong tương lai giữa các đơn vị tham gia.

Đọc thêm

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Xem thêm