Tag

Kết quả V-League 2020: Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1

Thể thao 01/10/2020 20:01
aa
TTTĐ - Hôm nay (1/10), mùa giải V-League 2020 đã chính thức khép lại giai đoạn 1 với loạt trận đấu tại vòng đấu thứ 13.
Kết quả V-League 2020: Sài Gòn đứt mạch bất bại, Hà Nội bị cầm chân Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2020: Đại chiến vì ngôi đầu bảng V-League 2020: Tân binh lập cú đúp, Hà Nội thắng đậm HAGL trên sân nhà

8 đội bóng chính thức trụ hạng và lọt vào nhóm A tranh ngôi vô địch là: Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khi 6 đội cuối bảng xếp hạng rơi xuống nhóm B đá tranh suất trụ hạng là: Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.

Sân Gò Đậu: Becamex Bình Dương 2 - 0 Viettel

Làm khách trước Bình Dương ở trận đấu này, Viettel được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, người ghi bàn là Toure.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Becamex Bình Dương đòi được món nợ tại Cúp Quốc gia

Chưa dừng lại ở đó, Thanh Thảo tiếp tục khiến Viettel phải choáng váng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, Becamex Bình Dương chủ động lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn kết quả có được.

90 phút thi đấu chính thức khép lại với chiến thắng 2 – 0 giành cho đội chủ sân Gò Đậu. Cả Viettel và Becamex Bình Dương dắt tay nhau vào nhóm 8 đội đầu bảng.

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội 1 - 1 Thanh Hóa

Hà Nội đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà với nhiều dấu hỏi về phong độ, nhất là sau trận hòa thất vọng trước đội cuối bảng Quảng Nam.

Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với đội bóng Thủ đô khi họ bị Samson chọc thủng lưới ngay đầu hiệp 2.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Văn Quyết san bằng tỷ số cho Hà Nội

Rất may mắn cho đội bóng Thủ đô. Phút 60, Văn Quyết băng vào dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số cho Hà Nội giúp đội bóng này tránh được một thất bại trên sân nhà.

Kết quả này khiến Hà Nội tiếp tục kém Sài Gòn đến 4 điểm trên bảng xếp hạng, còn Thanh Hóa chính thức hết cơ hội tham dự nhóm đua tranh ngôi vô địch.

Sân Lạch Tray: Hải Phòng 3 - 1 SLNA

Đội bóng xứ Nghệ rất khát khao một chiến thắng để lọt vào Top 8, nhất là khi quyền tự quyết nằm trong tay họ.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu chói sáng của Diego Silva (Hải Phòng) với một cú hat-trick, đội bóng xứ Nghệ đã ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 3 – 1.

Kết quả này khiến Văn Đức và các đồng đội rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng, còn Hải Phòng tạm thời tạo ra cách biệt 4 điểm với vị trí xuống hạng.

Sân Pleiku: HAGL 5 - 2 TP HCM

Bị dồn vào thế chân tường khi buộc phải có chiến thắng ở vòng đấu 13, HAGL đã chơi một trận đấu có thể coi là hay nhất trong năm 2020.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đậm khó tin trước TP HCM

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng phố núi thi đấu thăng hoa và ghi đến 5 bàn thắng nhờ công của Kelly (14’), Văn Toàn (17’), Walsh (34’), Memovic (53’) và Văn Thanh (64’).

Trong khi đó, trong ngày thi đấu thiếu vắng Công Phượng, TP HCM đã thi đấu dưới sức và chỉ có được 2 pha lập công của Phi Sơn (42’) và Văn Thuận (83’).

Dù vậy, cả HAGL và TP HCM đều cùng dắt tay nhau lọt vào nhóm A tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Sân Hà Tĩnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3 - 2 Quảng Nam

Với quyết tâm giành vé vào Top 8, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhập cuộc vô cùng chủ động và sớm có bàn thắng ở phút thứ 8 của Bruno Sousa.

Chưa dừng lại ở đó, họ còn có thêm 1 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Phạm Tuấn Hải.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Hà Tĩnh có chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam

Sang hiệp 2, cơn mưa bàn thắng đã xảy ra trong khoảng thời gian ngắn. Quảng Nam có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2 của Nguyễn Văn Trạng ở phút 56.

Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục tái lập khoảng cách với bàn thắng của Victor Mansaray ở phút 71. Sau đó, Hà Minh Tuấn lại rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3 ở phút 73.

Trong những phút thi đấu còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi kiên cường và bảo vệ thành công cách biệt mong manh đến hết trận. Tin vui hơn nữa là kết quả này đã giúp Hà Tĩnh lọt vào top 8, một mùa giải ấn tượng của tân binh lần đầu tiên lên chơi V-League.

Sân Thiên Trường: Dược Nam Hà Nam Định 1- 0 SHB Đà Nẵng

Dù phải làm khách, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Nam Định để giữ chắc vị trí trong top 8.

Hai đội liên tục tạo ra những tình huống ăn bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, các chân sút của cả hai đều không thể tận dụng cơ hội.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Nam Định có 3 điểm trên sân nhà

Sang đến hiệp 2, Hoàng Minh Tuấn đã tỏa sáng với pha lập công nâng tỉ số lên 1 - 0 cho đội chủ nhà Nam Định.

Đây cũng bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp thầy trò HLV Phạm Hồng Phú giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng.

Kết quả này khiến HLV Lê Huỳnh Đức chính thức bị đánh bật khỏi nhóm tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2.

Sân Thống Nhất: Sài Gòn FC 0 - 0 Than Quảng Ninh

Sài Gòn và Than Quảng Ninh đã cống hiến một trận đấu cân não với khả năng đấu trí của hai HLV trưởng lão luyện.

Trong suốt trận đấu, Than Quảng Ninh kiểm soát thế trận tốt hơn. Trong khi Sài Gòn đá rình rập chờ thời cơ.

Trận đấu diễn ra cân não khi Than Quảng Ninh rất khó khăn trong việc tiến vào 1/3 sân cuối cùng của đội chủ nhà. Nhưng mỗi khi Sài Gòn lấy lại được bóng, họ cũng khó để tổ chức phản công khi hệ thống pressing của Than Quảng Ninh đã hoạt động tốt. Họ ngay lập tức lấy lại bóng hoặc ngăn chặn điểm đến từ các chân chuyền của Sài Gòn.

Kết quả V League 2020 Nhiều bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1
Kết quả hoà, Sài Gòn dẫn đầu với 24 điểm

Thế trận như vậy diễn ra suốt 90 phút và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0 - 0. Kết quả này giúp Sài Gòn lên ngôi vô địch lượt đi với 24 điểm khi Viettel bất ngờ sảy chân trước Becamex Bình Dương.

Kết quả V-League 2020: Sài Gòn đứt mạch bất bại, Hà Nội bị cầm chân Kết quả V-League 2020: Sài Gòn đứt mạch bất bại, Hà Nội bị cầm chân
Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2020: Đại chiến vì ngôi đầu bảng Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2020: Đại chiến vì ngôi đầu bảng
Chính thức: V-League 2020 trở lại vào ngày 26/9 Chính thức: V-League 2020 trở lại vào ngày 26/9

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm