Tag
Chương trình nghệ thuật "Hà Nội những cảm xúc tháng 10"

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Văn hóa 04/10/2024 09:17
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Điểm hẹn mùa thu, "kho vàng" tri thức

"Hà Nội những cảm xúc tháng 10" là chương trình nghệ thuật đặc biệt nằm trong chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mong muốn khắc sâu niềm tự hào, tình yêu của khán giả với Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn
Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng mười" khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Chương trình do nhà báo Ngô Thanh viết kịch bản và đạo diễn, nhạc sĩ Thành Vương làm giám đốc âm nhạc và được hình trực tiếp trên kênh 1, Phát thanh FM96, trực tuyến trên ứng dụng Hà Nội On và các nền tảng số của Đài Hà Nội vào hồi 20h ngày 6/10 từ Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tháng 10, thu Hà Nội, mùa gần gũi thân thương, mùa của nắng vàng trải khắp nẻo phố phường, cờ đỏ tung bay dưới trời thu xanh biếc. Đó là lúc người Hà Nội lại dâng lên niềm xúc cảm để hướng lòng mình về mùa thu lịch sử đầy tự hào cách đây 70 năm: Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Như một sự trùng hợp đầy ý nghĩa, mùa thu Hà Nội trở thành“điểm hẹn” của những sự kiện lịch sử trọng đại đối với Thủ đôvà đất nước. Mùa thu Hà Nội không chỉ có sức lay động lòng người mà còn sống mãi trong ký ức, tâm hồn với biết bao tình cảm trân trọng, thiêng liêng, khó phai mờ.

Thông qua âm nhạc, chương trình "Hà Nội những cảm xúc tháng10" sẽ khắc họa vẻ đẹp, khí phách của Thủ đô qua năm tháng. Khán giả sẽ được gợi lại những thời khắc hào hùng, thiêng liêng của Hà Nội cách đây 70 năm khi Thủ đô được giải phóng.

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Không chỉ gợi lại những ký ức đáng tự hào về trang sử vàng của Hà Nội, chương trình "Hà Nội những cảm xúc tháng 10" còn đem đến cho khán giả bức tranh toàn cảnh đầy lãng mạn, thơ mộng về mảnh đất kinh kỳ vào mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm.

Hàng loạt ca khúc bất hủ về mùa thu Hà Nội chính là cầu nối cảm xúc, giúp khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp của Thủ đô trong những ngày gió heo may vương vấn qua từng ngõ phố: "Thu vàng", "Có phải em mùa thu Hà Nội", "Hà Nội đêm trở gió", "Hoa sữa"…

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Bên cạnh việc khắc họa lại vẻ đẹp của Hà Nội vào mùa thu, những ca khúc như "Mối tình đầu", "Hoài cảm", "Mắt biếc", "Mùa thu cho em"… sẽ là nét chấm phá đầy trong trẻo cho những rung cảm ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, của vẻ đẹp tâm hồn con người khi hướng về mùa thu Hà Nội.

Phần cuối chương trình sẽ là những ca khúc mang đầy tính hoài niệm, khắc sâu tình yêu và nỗi nhớ của những con người đã sống, yêu và gắn bó với Hà Nội: "Đâu phải bởi mùa thu", "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Một thoáng Tây Hồ"…

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Đây sẽ là những ngọn gió thu mát lành len lỏi vào tâm hồn mỗi người, đưa khán giả đến với khoảnh khắc đầy chiêm nghiệm, da diết mỗi khi nhớ tới Hà Nội dịp đầu thu.

Chương trình có lớp lang bài bản, được xây dựng công phu sẽ giúp khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để qua đó thêm hiểu và tự hào về mảnh đất Thủ đô, thêm yêu mến và lưu luyến với vẻ đẹp nơi này.

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Chương trình có sự góp mặt của Dàn nhạc thính phòng Thăng Long, NSND Thanh Lam, NSND Mai Hoa, ca sĩ Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh…

Đọc thêm

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Xem thêm