Tag

Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop

Bạn đọc 26/09/2019 09:31
aa
TTTĐ - Ngày 25/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được thư điện tử của bạn đọc Cao Văn Nam ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phản ánh về dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tại FPT Shop (Chi nhánh FPT Shop tại Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bất nhất, mất nhiều thời gian của khách hàng khiến anh Nam rất bức xúc.

Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop

Bài liên quan

Dân nhiều năm mang đơn đi kiện vì chính quyền cho thuê đất không minh bạch

Bị “tố” để quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?

Lãnh đạo xã Phú Cường đã tiếp tay cho vi phạm như thế nào?

Nha khoa thẩm mỹ Be Dental hoạt động “chui” sau quyết định đình chỉ

Vụ cố ý tông xe gây tai nạn: Công an TP Hưng Yên né tránh báo chí?

Bài 10: Sở TNMT Hà Nội nói về sai phạm đất đai tại quận Long Biên

Theo thư phản ánh, ngày 14/2/2019, anh Nam có mua một điện thoại IPhone X tại FPT Shop và nhận máy tại cửa hàng FPT Shop Linh Đàm. Máy có bảo hành 1 năm, thời hạn bảo hành đến 13/2/2020. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy có hiện tượng mất màn hình, màn hình đen không hiển thị trong đó vẫn nhận được tín hiệu tin nhắn và cuộc gọi đến.

Trước những hiện tượng trên, ngày 8/9/2019, anh Nam đã mang máy ra cửa hàng FPT Shop Linh Đàm để bảo hành máy. Tại đây, nhân viên tiếp nhận máy và đánh giá máy chỉ bị xước nhẹ, không có dấu hiệu vào nước, không rách tem, không có cấn móp, không hở viền, nứt vỏ, không thiếu ốc, thân máy không bị cong.

Hóa đơn điện tử thể hiện khách hàng mua sản phẩm Iphone X tại FPT Shop
Hóa đơn điện tử thể hiện khách hàng mua sản phẩm Iphone X tại FPT Shop

Anh Nam cho biết, sau khi ra về và chờ đợi thì đến ngày 11/9, anh Nam có nhận được cuộc gọi và tin nhắn của số điện thoại 0842948xxx giới thiệu là nhân viên bảo hành, yêu cầu cung cấp mật khẩu icloud. Đến ngày 19/9, anh Nam tiếp tục nhận được yêu cầu cung cấp số phiếu biên nhận để kiểm tra tình trạng máy trong khi trước đó, thời hạn hẹn trả máy là 18/9/2019.

"Sau đó, nhân viên trả lời là máy của tôi bị từ chối bảo hành do đã tác động mở máy và bị ngấm nước. Sáng 20/9, một bạn tên Phượng mã số 0757, số điện thoại 0823146xxx gọi thông báo tình trạng máy của tôi không được bảo hành vì lý do trên, ngoài ra còn thông báo là pin máy cũng có vết rách. Tôi không đồng ý với nội dung thông báo trên và yêu cầu lập biên bản và trích xuất hình ảnh camera quá trình bảo hành máy tôi tại FPT và Trung tâm bảo hành, nhưng chưa được phản hồi.

Biên bản tiếp nhận đánh giá máy giữa khách hàng và nhân viên FPT Shop
Biên bản tiếp nhận đánh giá máy giữa khách hàng và nhân viên FPT Shop

Đến 18h30’ ngày 20/9, tôi đến FPT Shop Linh Đàm để làm việc trực tiếp, tại đây quản lý cửa hàng thông báo lý do từ chối như trên và giải thích các lý do tại sao máy không được bảo hành. Tôi vô cùng bức xúc vì máy tôi mua mới 100% tại FPT Shop và khi giao sản phẩm cho FPT Shop nhân viên không hề đánh giá máy đã bị mở hay có dấu vết mở máy, trong quá trình sử dụng tôi cũng không hề tác động gì vào máy", anh Nam bức xúc nói.

Hình ảnh chiếc điện thoại phía FPT cung cấp cho khách hàng cho thấy Pin sản phẩm có vết rách
Hình ảnh chiếc điện thoại phía FPT cung cấp cho khách hàng cho thấy Pin sản phẩm có vết rách

Cũng theo anh Nam, do không thỏa đáng với lý do FPT Shop đưa ra nên anh Nam không nhận máy. Tới ngày 23/9/2019, bạn Phượng - Trưởng phòng CSKH FPT đề nghị cho phía FPT làm việc lại với Trung tâm bảo hành và thông báo phương án đổi máy mới với chi phí 15 triệu đồng, trong đó FPT hỗ trợ 50% nhưng anh Nam không đồng ý với phương án này và đề nghị FPT thực hiện bảo hành sản phẩm theo đúng quyền lợi của khách hàng.

FPT và quảng cáo sản phẩm Iphone X chống nước trên website chính thức
FPT và quảng cáo sản phẩm Iphone X chống nước trên website chính thức

Theo tìm hiểu được biết, trước đó trên trang chủ của FPT Shop (Fptshop.com.vn), iPhone X có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 67 tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và chịu được độ sâu 1m trong vòng 30phút.

Thông thường, đối với dòng sản phẩm chống nước của Samsung, khi máy gặp sự cố với nước sẽ được hãng này tiếp nhận bảo hành khi vẫn còn thời hạn hoặc đổi máy mới. Trong khi đó, đối với những dòng máy đắt tiền như Iphone (IphoneX) lại không có chính sách rõ ràng, thống nhất trong việc bảo hành khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với đại diện truyền thông FPT. Trao đổi nhanh qua điện thoại, vị đại diện truyền thông FPT cho biết, phía FPT không có chức năng bảo hành mà chỉ nhận máy và chuyển tới bộ phận bảo hành của hãng sản xuất. Tuy nhiên phía hãng từ chối bảo hành vì không đủ tiêu chuẩn.

Cũng theo vị đại diện truyền thông, phía FPT Shop đã đàm phán với anh Nam và đưa ra các phương án giải quyết và anh Nam đã đồng ý. Tuy nhiên theo thông tin PV nhận được ngay sau đó thì phía khách hàng vẫn không đồng ý và yêu cầu FPT Shop thực hiện chính sách bảo hành như đã cam kết.

Để tiếp tục có những thông tin gửi tới bạn đọc, PV của Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể với đại diện truyền thông FPT về sự việc này.

Đọc thêm

Lãnh đạo UBND TP Hội An yêu cầu cấp dưới kiểm điểm trách nhiệm Đường dây nóng

Lãnh đạo UBND TP Hội An yêu cầu cấp dưới kiểm điểm trách nhiệm

TTTĐ - UBND TP Hội An đã 2 lần đề nghị Phòng Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, báo cáo đối với đơn của công dân nhưng đơn vị này không chấp hành.
Trùng Khánh và Hà Quảng (Cao Bằng): Thu giữ 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc Đường dây nóng

Trùng Khánh và Hà Quảng (Cao Bằng): Thu giữ 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh, Đồn Biên phòng Ngọc Chung (tỉnh Cao Bằng) vừa bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển trái phép 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc.
Huyện Nhơn Trạch rà soát nhầm đất dân là đất công Đường dây nóng

Huyện Nhơn Trạch rà soát nhầm đất dân là đất công

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã phát hiện huyện Nhơn Trạch để xảy ra hàng loạt vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai.
Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ Bảo vệ người tiêu dùng

Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Kỳ 3: Xử lý nghiêm, không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ" Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 3: Xử lý nghiêm, không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"

TTTĐ - Qua các vụ sản xuất sữa giả, thực phẩm chức năng (TPCN) và thuốc giả với số lượng lớn liên tiếp bị phát hiện, cơ quan chức năng cũng nhận thấy lỗ hổng từ cơ chế "tự công bố" khiến hàng giả ngang nhiên xuất hiện trên thị trường.
Kỳ 2: Sản phẩm giả, nguy hại thật Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 2: Sản phẩm giả, nguy hại thật

TTTĐ - Các loại sữa, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả được tung ra thị trường, nhắm thẳng vào nhóm bệnh nhân đang điều trị, người cao tuổi nhiều bệnh nền, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai... Bởi vậy, hàng giả nhưng chúng ảnh hưởng, nguy hại thật đến sức khỏe của cộng đồng.
Kỳ 1: Rúng động với hàng trăm tấn thuốc, thực phẩm chức năng, sữa giả Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 1: Rúng động với hàng trăm tấn thuốc, thực phẩm chức năng, sữa giả

TTTĐ - Trong một tháng vừa qua, lực lượng chức năng đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây sản xuất sữa, thuốc và thực phẩm chức năng giả quy mô lớn. Hàng trăm tấn thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, sữa bị làm giả với nhiều thủ đoạn tinh vi len lỏi vào thị trường khiến người tiêu dùng càng thêm bất an.
Kỳ 3: Bài học đắt giá và hồi chuông cảnh tỉnh Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 3: Bài học đắt giá và hồi chuông cảnh tỉnh

Vụ án Ame Global với hàng nghìn nạn nhân và số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng không chỉ là một vụ án hình sự thông thường, mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh, một bài học đắt giá cho cả cộng đồng và các cơ quan quản lý về những rủi ro tiềm ẩn trong các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng.
Kỳ 2: Từ những dấu hiệu bất thường đến cuộc “cất vó” xuyên biên giới Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 2: Từ những dấu hiệu bất thường đến cuộc “cất vó” xuyên biên giới

Từ những manh mối ban đầu và những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh, lực lượng công an, trong đó chủ công là lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn và Cục an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã nhiều tháng thu thập chứng cứ và "cất vó" thành công vụ án kinh doanh đa cấp xuyên biên giới, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đấu tranh với một đường dây có yếu tố nước ngoài nhưng các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã không ngừng nỗ lực, phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt nhiệm vụ.
Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt đất" ở Quảng Nam: Ai thực sự là bị hại? Đường dây nóng

Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt đất" ở Quảng Nam: Ai thực sự là bị hại?

Ngày 4/6 TAND Cấp cao tại Quảng Nam sẽ xử phúc thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều vấn đề cần được làm rõ trong vụ án này.
Xem thêm