Tag

Khách hàng tố “vẽ bệnh, moi tiền”, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt nặng

Tin Y tế 22/07/2023 07:00
aa
TTTĐ - Sau cuộc giải cứu thành công một thai phụ bị Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng “vẽ bệnh, moi tiền” ngay trên bàn mổ, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính phòng khám này 105 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.
TP HCM: Tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân về vấn nạn “vẽ bệnh, moi tiền” ở các phòng khám Phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” Xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ thuộc Phòng khám đa khoa Nam Việt Viện thẩm mỹ Xanh Ponl và Thẩm mỹ viện 304 bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng; Địa chỉ: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 105 triệu đồng vì có nhiều vi phạm liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt và bị tước quyèn sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hanj 3 tháng
Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt và bị tước quyèn sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã có hành vi: Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Bên cạnh phạt tiền, phòng khám này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng
Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng

Cùng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt một bác sĩ của Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (bác sĩ Nguyễn Thị Vân - bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) số tiền 2 triệu đồng vì đã có hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ Vân trong thời hạn 2 tháng.

Bác sĩ Vân từng bị xử phạt và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời 2 tháng, nay tiếp tục tái phạm
Bác sĩ Vân từng bị xử phạt và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời 2 tháng, nay tiếp tục tái phạm

Đáng nói, cả bác sĩ Vân và Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng từng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt nhưng vẫn tái phạm. Đặc biệt, thời gian gần đây, phòng khám này đã bị người dân phản ánh về tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền”.

Theo đó, vào ngày 28/6, nhận được tin báo từ người dân về trường hợp một bệnh nhân đang bị Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lưu giữ để “vẽ bệnh, moi tiền”, ngay lập tức, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng và “giải cứu” bệnh nhân tên N.T.K.

Theo bệnh nhân N.T.K cho biết, qua thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Lúc bệnh nhân đang ở trong phòng mổ để thực hiện thủ thuật thì bác sĩ tại đây cho biết, nếu bệnh nhân muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng. Vì quá lo sợ và đang phải nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý.

Tuy nhiên, do không có tiền chi trả nên bệnh nhân phải nợ lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên thì mới được ra về.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nên đã tổng hợp hồ sơ xử lý theo quy định.

Qua sự việc nêu trên, Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân trước khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý triệt để các phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố; Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Xem thêm