Tag

Khách quốc tế ấn tượng với sự năng động của học sinh Hà Nội

Giáo dục 23/03/2024 09:00
aa
TTTĐ - Qua chuyến thăm thực tế tại các trường học, đoàn công tác Ủy ban Cải cách giáo dục của Quốc hội Philippines rất ấn tượng với sự phát triển và những kết quả nổi bật của giáo dục Việt Nam, ấn tượng với sự năng động, sáng tạo của học sinh thành phố Hà Nội.
Học sinh Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi học tập, làm theo Bác Hà Nội có 234 học sinh thi chọn học sinh giỏi quốc gia Sôi động Liên hoan Hợp xướng học sinh Hà Nội khu vực 2

Chiều 22/3, đoàn công tác Ủy ban Cải cách giáo dục của Quốc hội Philippines do Thượng nghị sĩ Sherwin T. Gatchalian, Chủ tịch Ủy ban Cải cách giáo dục Quốc hội Philippines, đồng Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về Giáo dục phổ thông làm trưởng đoàn đã giao lưu với học sinh, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Khách quốc tế ấn tượng với sự năng động của học sinh Hà Nội
Đoàn công tác của Ủy ban Giáo dục Quốc hội Philippines bày tỏ ấn tượng khi đến thăm các trường học tại Việt Nam

Tại buổi giao lưu, Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian, trưởng đoàn công tác của Ủy ban Giáo dục Quốc hội Philippines cho biết rất xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình của hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, rất ấn tượng với các tiết mục văn nghệ và những gian trưng bày đến từ các câu lạc bộ nghiên cứu của nhà trường.

Trong chuyến công tác tìm hiểu về giáo dục Việt Nam lần này, đoàn đã làm việc với Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Việt Nam, làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo và đã có các buổi giao lưu, tìm hiểu thực tế, trải nghiệm tại các Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) và THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian ấn tượng với sự năng động, sáng tạo của học sinh Việt Nam.
Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian cùng các thành viên trong đoàn tham quan gian trưng bày các câu lạc bộ của học sinh trường Ams

Qua chuyến thăm thực tế tại các trường học, các thành viên đoàn công tác đều cho biết rất ấn tượng với sự phát triển và những kết quả nổi bật của giáo dục Việt Nam, ấn tượng với sự năng động, sáng tạo của học sinh thành phố Hà Nội.

Bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Ra đời vào năm 1985, đến nay nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi.

Liên tục trong những năm qua, nhà trường là một trong những đơn vị dẫn đầu về cả số lượng và chất lượng giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Nhà trường là cái nôi đào tạo, cung cấp nhiều thành viên chủ chốt cho các đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham gia các kỳ thi quốc tế.

Bà Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giới thiệu với đoàn công tác về quá trình phát triển của nhà trường.
Bà Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam giới thiệu với đoàn công tác về quá trình phát triển của nhà trường

Bày tỏ niềm vui khi đón tiếp đoàn đến thăm nhà trường, bà Trần Thùy Dương mong muốn giáo viên, học sinh nhà trường có thêm nhiều cơ hội giao lưu với các trường học tại Philippines để học hỏi thêm kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hội nhập quốc tế.

Tại buổi giao lưu, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chuẩn bị các gian trưng bày của các câu lạc bộ âm nhạc, mỹ thuật, vật lý, thiên văn, hóa học, cờ vua... để giới thiệu đến đoàn công tác.

Đọc thêm

Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả các cấp học. Trong đó có nhiều trường là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học Giáo dục

Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học

TTTĐ - Tính đến ngày hôm nay (25/9), hầu hết các trường học ở các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đã hoạt động trở lại bình thường.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên Giáo dục

Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký văn bản số 3147/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
"Rộng cửa"du học Giáo dục

"Rộng cửa"du học

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại TP Hồ Chí Minh (19/10) và Hà Nội (20/10).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong năm học 2024 - 2025.
Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025 Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025

TTTĐ - Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương được xây dựng trong khu đô thị Ecorivers - Ecopark Hải Dương trên diện tích hơn 2ha, hứa hẹn mang đến môi trường giáo dục nền nếp, nhân văn, hạnh phúc cho thế hệ trẻ tại địa phương.
Xem thêm