Tag
Kon Tum

Khai mạc các hoạt động văn hóa vùng Tây Nguyên

Du lịch 29/11/2023 15:20
aa
TTTĐ - Sáng 29/11, tại Quảng trường 16/3, TP Kon Tum diễn ra khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023.
Kon Tum: Lễ hội Mường trên vùng đất Tây Nguyên Kon Tum: Lễ hội Mường trên vùng đất Tây Nguyên
Tuổi trẻ Kon Tum hành trình về nguồn với nhiều hoạt động ý nghĩa Tuổi trẻ Kon Tum hành trình về nguồn với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đại ngàn Tây Nguyên, tinh hoa hội tụ Đại ngàn Tây Nguyên, tinh hoa hội tụ
Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Các đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tham dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum; đại diện lãnh đạo các địa phương: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Đặc biệt, ngày hội có sự tham gia của gần 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các dân tộc của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Phần trình diễn của các nghệ nhân đến từ tỉnh Kon Tum (Ảnh: Trần Nghĩa)

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết: “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng dân tộc tham gia gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Đồng thời, ngày hội còn giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ ngày hội, các hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; trưng bày giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; trưng bày ảnh nghệ thuật về sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên đồng hành cùng sự phát triển của đất nước... sẽ được diễn ra.

Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực; triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian dân tộc; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Màn tái hiện lễ hội đâm trâu của người dân Làng Le, xã Mo Ray, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum (Ảnh: Trần Nghĩa)

Các hoạt động tại ngày hội là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo mạch nguồn đầy cảm xúc cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đã gắn bó, đam mê với nghệ thuật dân gian và thể thao truyền thống dân tộc; tạo nên bức tranh sinh động, rực rỡ sắc màu nhưng không kém phần tinh tế và đa dạng về toàn cảnh đời sống văn hóa của các dân tộc vùng Tây Nguyên.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Nguyên; thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư; đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Những hình ảnh các hoạt động văn hóa vùng Tây Nguyên tổ chức sáng 29/11:

Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Khoảng 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng tham gia ngày hội (Ảnh: Trần Nghĩa)
Khai mạc các hoạt động văn hóa vùng Tây Nguyên
Các nghệ nhân tái hiện lễ hội đâm trâu làng Le, xã Mo Ray, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Các nghệ nhân đến từ Đắk Lắk phục dựng lễ trưởng thành của người đồng bào dân tộc Ê- Đê (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên

Du khách trải nghiệm uống rượu ghè của đồng bào dân tộc Tây Nguyên (Ảnh: Trần Nghĩa)

Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Nghệ nhân A Biu biểu diễn cồng chiêng (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: Khai mạc các hoạt động Văn hóa vùng Tây Nguyên
Tổ hợp diễn tấu Chiêng Tha của dân tộc B'Râu được trưng bày tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng Tây Nguyên (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có Du lịch

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống Du lịch

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

TTTĐ - Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.
Xem thêm