Tag

Khai mạc hoạt động cộng đồng "Phố sách tháng 10 - Ngôn ngữ và nguồn cội"

Văn hóa 28/10/2022 14:46
aa
TTTĐ - Hoạt động cộng đồng có chủ đề "Phố sách tháng 10 - Ngôn ngữ và nguồn cội" khai mạc sáng 28/10 tại Phố sách Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Công ty cổ phần xuất bản và giáo dục Quảng Văn đồng chủ trì với các gian hàng của các đơn vị xuất bản, các công ty sách cùng tham gia.
Hà Nội: “Phố sách tháng 10” hứa hẹn hấp dẫn

Hoạt động cộng đồng Hà Nội 12 mùa sách - Phố sách tháng 10 với chủ đề "Ngôn ngữ và Nguồn cội" là chuỗi hoạt động cuối cùng mà NXB Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong tháng kỉ niệm 65 năm ngày thành lập.

Tại hoạt động này, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Ban Quản Lý Phố sách Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật, Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tổ chức trưng bày, bán sách và các sản phẩm văn hóa, giáo dục tại Phố sách Hà Nội, đường 19/12.

Khai mạc hoạt động cộng đồng
Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc NXB Phụ nữ Việt Nam (bên trái) chia sẻ với các em học sinh và độc giả về hoạt động cộng đồng "Ngôn ngữ và nguồn cội"

Đến với hoạt động cộng đồng ở Phố Sách mùa thu tháng 10 này, công chúng Thủ đô cùng nhau ủng hộ sách cũ và sách mới cho các em nhỏ ở hai xã vùng dân tộc miền núi còn khó khăn là xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm của tỉnh Điện Biên, nơi các em nhỏ dân tộc còn chưa có nhiều sách tiếng Việt để đọc để học tiếng Việt.

Độc giả cũng cùng nhau ủng hộ sách tiếng Việt cho các em nhỏ gốc Việt đang học tiếng Việt ở Berlin (Đức) để các em không quên ngôn ngữ, nguồn cội…

Bên cạnh đó, mọi người cùng nhau Thiền và vẽ tranh cùng các trẻ em gặp khó khăn về ngôn ngữ để giao tiếp, cùng các em mở ra những thế giới của sự kết nối và đồng cảm. Trên hết, trẻ em cùng người lớn sẽ cùng nhau mở ra một thế giới diệu kỳ qua những trang sách và những yêu thương…

Đông đảo độc giả đến với lễ khai mạc
Đông đảo độc giả đến với lễ khai mạc

Tại Phố Sách, các sự kiện giới thiệu sách hấp dẫn nhằm tôn vinh các tác phẩm tiếng Việt viết về văn hóa, lịch sử Việt Nam có giá trị cao và tôn vinh các các phẩm văn học dịch sang tiếng Việt có chất lượng tốt để bạn đọc có thể tìm được những cuốn sách hay nhất, tốt nhất.

Các sự kiện tương tác tại các không gian chung giới thiệu và trình diễn các sản phẩm mang đậm văn hóa Việt, như áo dài, đồ mây tre đan, trà, cà phê Việt… Các hoạt động trà đạo, thư pháp… nhằm kết nối giữa bạn đọc với sách và các loại hình nghệ thuật văn hóa dân tộc…

Độc giả cũng được dọc sách và thưởng lãm tranh Thiền. Bên cạnh đó, BTC cũng tiến hành triển lãm sách đoạt giải Sách Quốc gia trong 5 năm (2017 - 2022) và Lịch Block 2023 chủ đề “Tổ quốc nhìn từ biển”.

Các em học sinh hào hứng với chương trình và những cuốn sách
Các em học sinh hào hứng với chương trình và những cuốn sách

Các hoạt động vui chơi, giải trí với sắc màu tươi mới dành cho các bạn trẻ: Chơi trống Hung Drum, vẽ ký họa, vẽ tranh thiền, game "Vòng quay may mắn" và "Check-in nhận cơ hội xem tarot", thổi bóng khổng lồ, các trò chơi đuổi hình bắt chữ, phi tiêu trúng thưởng, tam sao thất bản, ném bóng vào cốc, nhìn cử chỉ đoán chữ, chiếc ghế âm nhạc, giải đố…

Hoạt động cộng đồng “Hà Nội 12 mùa sách” cùng Phố Sách Hà Nội với chủ đề “Ngôn ngữ và nguồn cội”… phù hợp với nhiều đối tượng độc giả: Từ trẻ em tới người trưởng thành, người có tuổi, phù hợp với các nhóm bạn trẻ, và các gia đình nhiều thế hệ…

Đặc biệt, chương trình hướng tới nguồn cội với hoạt động quyên góp sách để ung hộ sách cũ và sách mới cho các em nhỏ ở hai xã vùng dân tộc miền núi còn khó khăn là xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm của tỉnh Điện Biên. Thùng quyên góp sách đặt tại gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam và sân khấu chính, Phố sách Hà Nội trong 3 ngày 28, 29, 30/10).

Hoạt động viết và giới thiệu thư pháp chữ Hán
Hoạt động viết và giới thiệu thư pháp chữ Hán

Quyên góp sách ủng hộ Thư viện tiếng Việt cho thanh thiếu nhi gốc Việt tại thành phố Berlin - Thủ đô nước Đức dưới hai hình thức: Nhận sách tặng trực tiếp (sách cũ/mới, có thùng quyên góp sách đặt tại gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam và sân khấu chính, Phố sách Hà Nội trong 3 ngày 28, 29, 30/10, có chương trình đổi sách cũ lấy sách mới từ gian hàng của Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn).

Các đơn vị có gian hàng tham gia Phố Sách tháng 10 đóng góp một phần lợi nhuận từ việc bán hàng vào Quỹ Khuyến đọc, việc đóng góp hoàn toàn tự nguyện, NXB Phụ nữ Việt Nam có trách nhiệm công khai kết quả đóng góp và chọn mua sách tặng cho các em nhỏ ở hai xã vùng dân tộc miền núi còn khó khăn là xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm của tỉnh Điện Biên, nơi các em nhỏ dân tộc còn chưa có nhiều sách tiếng Việt để đọc để học tiếng Việt và Thư viện tiếng Việt cho thanh thiếu nhi gốc Việt tại Berlin.

Nhiều cuốn sách mới, bổ ích được giới thiệu tới độc giả dịp này với mức giá ưu đãi
Nhiều cuốn sách mới, bổ ích được giới thiệu tới độc giả dịp này với mức giá ưu đãi

Hoạt động hướng tới việc phát triển ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng cho trẻ đặc biệt với triển lãm tranh thiền “Chánh niệm trong từng chữ OM” của nhà trị liệu tâm lý - Huấn luyện viên yoga Võ Thị Minh Huệ, bán tranh gây quỹ “SAT NAM farm - Khu vườn cho trẻ đặc biệt”.

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm