Tag

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Du lịch 30/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
“Vó ngựa trên mây” – dấu ấn mới từ Sun World Fansipan Legend
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Cuộc tranh hùng của các nài ngựa

Mùa hè năm nay, Sa Pa lại một lần nữa khuấy động không khí lễ hội vùng cao tưng bừng với mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, được tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Chương trình biểu diễn đua ngựa sẽ diễn ra từ 8h30 đến 11h00 các ngày từ 29/6 đến 7/7, đan xen là các tiết mục biểu diễn văn nghệ đậm chất Tây Bắc. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là nét văn hóa đặc trưng của núi rừng Sa Pa, mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hoá độc đáo chỉ có tại Sa Pa.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Trong không khí mát lạnh xứ sở sương mù, sáng ngày 29/06, lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 diễn ra tại sân khấu Vườn Hồng Ga đi cáp treo Fansipan. Tại đây, hàng ngàn du khách được chứng kiến màn diễu hành chào mừng sôi động của các nài ngựa. Mỗi nài ngựa đều khoác trên mình những bộ trang dân tộc đặc trưng của vùng Tây Bắc, dẫn theo những chú ngựa đua dũng mãnh, tạo nên một không gian lễ hội đầy sắc màu. Bên cạnh đó, các hoạt động như bắn cung, ném lao tại lễ hội cũng đặc biệt thu hút và hấp dẫn du khách.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Sau nghi lễ lời tuyên thệ về một mùa giải công bằng và an toàn, các nài ngựa xuất sắc nhất từ huyện Bắc Hà cùng nhau tranh tài trên những cung đường đẹp như mơ. Đây không chỉ là một màn thi đấu thể thao thông thường, mà còn là màn trình diễn nghệ thuật đầy kịch tính, khi các “kỵ sĩ” cùng vượt qua những thử thách trên đường đua dài khoảng 1.400m, vòng quanh thung lũng hoa hồng rộng 50.000m2, với hàng trăm nghìn đóa hồng cổ Sa Pa và các loại hoa khác từ Anh, Pháp, Nhật Bản... nở rực rỡ dưới chân núi Fansipan.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Tại mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” năm nay, các vòng đua sẽ áp dụng thể thức đấu loại trực tiếp vô cùng cạnh tranh. Ngay trong ngày khai mạc, các "kỵ sĩ" và “tuấn mã” xuất sắc từ các giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà đã mang đến những pha tranh tài song mã, tam mã sát nút, những cú bứt tốc về đích đầy ngoạn mục. Mỗi ngày, giải đua sẽ có 3 vòng đua, chọn ra ba nài ngựa xuất sắc nhất để tranh giải nhất, nhì, ba.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Thật khó tin, những “tuấn mã” vừa tung cước đạp mây rẽ gió trên chặng đua lại được chọn từ ngựa thồ hàng của nhà nông vùng cao, thường ngày làm công việc kéo cày, chở hàng, phục vụ người dân bản địa. Những "kỵ sĩ" có tinh thần mạnh mẽ cùng kỹ năng điêu luyện đều là những người đàn ông dân tộc chân chất, tạm gác việc nông thường ngày để tham gia vào mùa giải “độc nhất vô nhị” này.

Nhiều hoạt động bên lề đậm sắc màu văn hoá Tây Bắc

Bên cạnh các các cuộc đua kịch tính, “Vó Ngựa Trên Mây” năm nay còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc của vùng cao Tây Bắc. Tại đây, các buổi biểu diễn, diễu hành và các tiết mục nghệ thuật đậm sắc màu văn hoá vùng cao sẽ được trình diễn xen kẽ giữa các vòng đua. Các minigame thú vị cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua, giúp du khách có cơ hội nhận được các phần quà là voucher đi cáp treo từ khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Chị Hoàng Lan, du khách đến từ Hà Nội hào hứng chia sẻ: “Tôi chưa từng được chứng kiến một lễ hội nào độc đáo và lạ mắt như này ở bất cứ đâu. Thực sự, Sa Pa có quá nhiều nét đẹp văn hoá mà có đi lại nhiều lần dường như cũng không thể khám phá hết”.

Mùa giải "Vó ngựa trên mây" năm nay cũng tái xuất với hàng loạt các hoạt động bên lề đặc sắc tại thung lũng hoa hồng. Từ ngày 12/7 đến 22/7, chương trình thao diễn "Hào khí Tây Bắc" sẽ quy tụ 30 vận động viên tài năng, điều khiển những chú ngựa được rèn luyện vượt qua những chướng ngại vật với độ khó ngày càng tăng như nhảy vượt rào, vượt chướng ngại vật. Các tiết mục như ngựa nhảy qua vòng lửa, ngựa thồ hàng, xiếc ngựa đơn, xiếc ngựa đôi, ngựa nhảy qua chướng ngại vật và biểu diễn ngựa nằm… sẽ được thực hiện từ ngày 12/7 đến 22/7. Các chương trình biểu diễn với các kỹ thuật điêu luyện này đòi hỏi sự gắn bó sâu sắc giữa ngựa và người huấn luyện sẽ mang đến những màn trình diễn chưa từng có tại Tây Bắc dành cho du khách.

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

Đến với Sa Pa dịp này, ngoài chứng kiến mùa giải “Vó ngựa trên mây” quy mô thổi bùng không khí lễ hội Tây Bắc, du khách còn được trải nghiệm mùa hè với khí hậu mát lạnh, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ của dãy Hoàng Liên Sơn và check-in mùa hoa rực rỡ ở nơi đất trời giao hòa.

Được tổ chức thường niên tại Sun World Fansipan Legend, “Vó ngựa trên mây” nhằm gìn giữ và nuôi dưỡng lễ hội văn hóa truyền thống đua ngựa đang dần mai một ở Sa Pa. Với sự đầu tư bài bản cùng tâm huyết lưu giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc vùng cao Tây Bắc, mùa giải "Vó ngựa trên mây" đầu tiên được tổ chức vào năm 2018. Sau 6 mùa giải, lễ hội trở thành "thương hiệu" của Sa Pa và là một trong những sự kiện quy mô lớn được yêu thích nhất tại Fansipan, thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương mỗi năm.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm