Tag

Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6

Văn hóa 19/04/2019 08:49
aa
TTTĐ- Chiều 18/4, Ngày hội sách Việt Nam lần thứ sáu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc. Chào mừng Ngày sách, hội sách Việt Nam được tổ chức tại Công viên Thống Nhất từ ngày 18-22/4 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu sách.

Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6

Hội sách thu hút đông đảo công chúng tham dự

Bài liên quan

Cùng Thái Kim Lan chuyện trò về "Mai rồi mưa tạnh trong xuân"

Nét đẹp truyền thống tỏa sáng với những thiết kế áo dài tại sàn diễn thời trang

Thưởng thức bút pháp miêu tả tâm lý đầy tinh tế của Cornell Woolrich với "Người đàn bà trong đêm"

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, sau 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam, bên cạnh sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, các hoạt động của Ngày sách Việt Nam còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tự nguyện tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân. Điều này cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của một quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Chính phủ.

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết các hoạt động của Ngày sách Việt Nam đã được triển khai trên diện rộng, đặc biệt chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách thụ hưởng về thông tin tri thức giữa các vùng, miền, từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân.

Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6

Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu và Hội sách được tổ chức tại Hà Nội không chỉ là dịp để các nhà xuất bản, các công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách, mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn của chuỗi hoạt động Ngày sách Việt Nam.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 gắn với tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam. Qua 5 năm triển khai thực hiện, đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; đồng thời xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, tổ chức và các địa phương, từ đó hình thành những mô hình tổ chức Ngày Sách Việt Nam tiêu biểu, phù hợp với điều kiện, đặc thù của các bộ, ngành, tổ chức và từng vùng, miền, địa phương trên cả nước.

Hội sách năm nay có sự tham gia của 84 đơn vị với khoảng 100 gian hàng. Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách, Ban tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về sách được làm từ các chất liệu khác nhau qua các thời kỳ; các hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của Ngày sách Việt Nam trên toàn quốc qua các năm; trưng bày, giới thiệu các thể loại sách tiêu biểu từng mô hình.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách, Ban tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về sách được làm từ các chất liệu khác nhau qua các thời kỳ; các hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của Ngày sách Việt Nam trên toàn quốc qua các năm; trưng bày, giới thiệu các thể loại sách tiêu biểu từng mô hình...

Bên cạnh đó, nhiều buổi hội thảo, tọa đàm, giới thiệu sách cũng được tổ chức để bạn đọc đến gần hơn với tác giả, thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của việc viết lách, làm sách...

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm