Tag

Khai mạc phiên chợ giá “0 đồng” tại khu công nghiệp Nomura Hải Phòng

Nhịp sống trẻ 24/05/2020 16:48
aa
TTTĐ - Sáng 24/5, tại khu công nghiệp Nomure, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp hỗ trợ Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức khai mạc phiên chợ giá “0 đồng” và khám chữa bệnh miễn phí cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Khai mạc phiên chợ giá “0 đồng” tại khu công nghiệp Nomura Hải Phòng

Ban tổ chức tặng quà cho công nhân lao động

Bài liên quan

Thành đoàn Hải Phòng tặng 1.200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Gian hàng 0 đồng tặng công nhân nghèo

Tuổi trẻ quận Hà Đông khánh thành “Siêu thị 0 đồng” giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn

“Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ thanh niên công nhân

Phiên chợ 0 đồng: Tết ấm áp cho các gia đình bệnh nhi khó khăn

Cuộc sống lạc quan nơi tuyến đầu chống dịch

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2020, hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hoạt động này cũng nhằm chia sẻ với công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đồng thời chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, nhấn mạnh: “Với chương trình phiên chợ giá “0” đồng” chúng tôi mong muốn đồng hành cùng người lao động, sẻ chia giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình còn tặng quà và khám bệnh miễn phí cho con em công nhân lao động.

Hàng trăm công nhân lao động Khu công nghiệp Nomora tham quan, trải nghiệm tại các gian hàng
Hàng trăm công nhân lao động Khu công nghiệp Nomora tham quan, trải nghiệm tại các gian hàng

Phiên chợ có 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở, trong đó có 15 gian hàng “0 đồng”; 6 gian hàng có mức giá hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động thấp nhất là 30% với hơn 70 mặt hàng thiết yếu. Khu vực khám chữa bệnh dự kiến phục vụ 600 con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, trao quà cho các công nhân Khu công nghiệp Nomora
Anh Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, trao quà cho các công nhân Khu công nghiệp Nomora

Bà Bùi Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, cho biết: “Ban tổ chức trao trên 350 suất quà và trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền trên 290 triệu đồng, 34 suất trợ cấp, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, những phiên chợ bán hàng giá “0 đồng” sẽ được duy trì, các tổ chức Công đoàn sẽ chăm lo tích cực hơn nữa đời sống công nhân lao động và cả con em người lao động”.

Ban tổ chức trao quà cho con các gia đình công nhân trong khu công nghiệp
Ban tổ chức trao quà cho con các gia đình công nhân trong khu công nghiệp

Tại lễ khai mạc, ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Đặng Đức Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng và đại diện các doanh nghiệp (Bệnh viện Quốc tế Green, Công ty TNHH T&M Forwarding, Công ty CP Giầy Thống Nhất, Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc…) đã trao hàng trăm suất quà cho con công nhân lao động .

Ông Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn thành phố Hải Phòng, chia sẻ: “Đối với Ban Thường vụ Thành đoàn, chăm lo cho thanh niên công nhân nói chung và thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nói riêng là việc làm hết sức nhân văn, ý nghĩa và có tính lan tỏa sâu rộng. Việc này được Thành đoàn Hải Phòng duy trì và triển khai từ khi có chỉ thị về giãn cách xã hội đến thời điểm bây giờ.

Tổng kinh phí được Ban Thường vụ Thành đoàn và tuổi trẻ thành phố trao tặng đến những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là hơn 5 tỷ đồng. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục rà soát từ cơ sở các trường hợp thanh niên thuê nhà trọ gặp khó khăn để hỗ trợ. Chúng tôi đánh giá đây là việc làm thiết thực, góp phần tạo động lực cho các bạn trẻ vững tâm hơn để ổn định cuộc sống.

Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ chương trình
Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ chương trình

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động các Mạnh thường quân, các doanh nghiệp tổ chức nhiều hơn nữa những phiên chợ “0 đồng” để nhân dân thành phố Hải Phòng yên tâm và sớm ổn định cuộc sống".

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhung, công nhân Khu công nghiệp Numora là một trong những công nhân lao động được trao tặng quà, vui mừng cho biết: “Tôi rất cảm ơn Ban Chấp hành Công đoàn khu công nghiệp và Ban tổ chức đã trao tặng những món quà ý nghĩa đối với đời sống công nhân. Tôi rất vui mừng đón nhận”.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Nhung - Công ty TNHH T&M Forwarding
Mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Nhung - Công ty TNHH T&M Forwarding

Hai mẹ con chị Lê Thị Thương, công nhân Công ty Quốc tế Thời trang Việt Nam sau khi nhận được quà tặng từ chương trình Phiên chợ giá “0 đồng” đã gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã hỗ chợ cho gia đình chị.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm