Khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội
(TTTĐ) – Sáng nay (31/10), tại trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring - số 95 Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội đã diễn ra 2 trận khai mạc Vòng chung kết Giải bóng rổ học sinh tiều học Hà Nội Cúp Nestlé Milo lần thứ IX năm 2015 giữa Đội bóng Trường Tiểu học Trưng Trắc và Trường Tiểu học Ngôi Sao và giữa đội bóng trường Tiểu học Quang Trung – Tiểu học Nghĩa Dũng.
Vòng Chung kết năm nay gồm 24 đội bóng nam, nữ chia làm 2 Bảng A và B diễn ra trong hai ngày 31/10 và 1/11 tại trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring - số 95 Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn lấy 2 đội nhất, nhì vào trận chung kết tranh Cup Nestlé MILO 2015.
Trận thi đấu giữaĐội bóng Trường Tiểu học Trưng Trắc và Trường Tiểu học Ngôi Sao.
Năm nay, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho đội vô địch; giải nhì; giải ba; giải phong cách; đội có tinh thần thi đấu tích cực và 2 cầu thủ Nam và Nữ xuất sắc nhất Giải.
Năm 2015, lần thứ IX tổ chức, Giải thu hút sự tham gia của 97 đội bóng nam và nữ đến từ 56 trường tiểu học, bao gồm cả các trường chuyên biệt thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội.
Trước đó, Vòng loại của Giải đã tổ chức thành công trong hai ngày 24 và 25/10/2015 tại 5 bảng thuộc 7 điểm trường: Trường Tiểu học Olympia; Trường Tiểu học Trung Tự; Trường Tiểu học Kim Liên; Trường Tiểu học Hà Nội Academy; Trường Tiểu học Xuân La; Trường Tiểu học Đền Lừ và trường Tiểu học Trung Văn.
Sau 207 trận đấu tranh tài của 960 cầu thủ nhí, Ban tổ chức chọn được 12 đội bóng nữ: Nghĩa Dũng, Quảng An, Đền Lừ, Ngô Quyền, Lê Ngọc Hân, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Dịch Vọng B, Kim Liên, Đoàn Thị Điểm, Vinschool, Khương Mai và 11 đội bóng nam: Xuân La, Nguyễn Tri Phương, Trưng Trắc, Trung Văn, Hà Nội Academy, Quang Trung, Trung Tự, Dịch Vọng B, Olympia, Ngôi sao Hà Nội, Đặng Trần Côn A cùng với đội chủ nhà Wellspring vào chung kết.
Trận đấu giữa Đội bóng trường Tiểu học Quang Trung và Trường Tiểu học Nghĩa Dũng.
Là một trong những môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam, bóng rổ đã nhanh chóng thu hút được sự yêu thích của các em học sinh vì tính năng động và những lợi ích phát triển thể chất vượt trội. Phổ biến trước nhất ở đối tượng học sinh cấp 3, môn bóng rổ sau đó đã thu hút cả khối học sinh trung học cơ sở và bậc tiểu học.
Nhanh chóng nắm bắt được niềm đam mê của các cầu thủ bóng rổ tương lai đối với bộ môn thể thao mới mẻ này, nhãn hàng Nestlé MILO đã phối hợp cùng với báo Nhi Đồng tổ chức Giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội Cúp Nestlé MILO thường niên từ năm 2007. Sau tám năm đồng hành không ngừng đổi mới và hoàn thiện trong cơ cấu tổ chức, Giải đã trở thành một sân chơi bổ ích, nơi các em học sinh có cơ hội thể hiện khả năng chơi bóng, cọ xát, học hỏi, nâng cao trình độ, thêm đam mê với bóng rổ và giao lưu, gắn kết thêm nhiều tình bạn mới.
Tiếp tục đồng hành cùng niềm đam mê bóng rổ của các em học sinh, nhãn hàng Nestlé MILO hỗ trợ tích cực công tác tổ chức, cung cấp dụng cụ thi đấu, đồng phục cho các đội tham dự giải, tài trợ giải thưởng và cung cấp miễn phí thức uống giàu năng lượng từ mầm lúa mạch MILO.
Nguyên Khánh