Tag

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

Giáo dục 18/09/2024 17:30
aa
TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập và tự rèn luyện tiếng Anh, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh cho học sinh.

Đồng thời, cuộc thi còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện ngoại ngữ, giúp đội viên, thiếu nhi giao lưu, học hỏi phương pháp học tập, nâng cao nhiều kỹ năng bản thân.

Nghi thức phát động cuộc thi
Nghi thức phát động cuộc thi

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Doãn Kim Thành cho biết, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, tiếng Anh không chỉ là một môn học mà còn là "chiếc chìa khóa vạn năng" mở ra vô vàn cơ hội cho mỗi chúng ta. Với vai trò là ngôn ngữ quốc tế, tiếng Anh không chỉ là công cụ để giao tiếp mà còn là cầu nối để thanh thiếu nhi thành phố tiếp cận với kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại.

"TP Hồ Chí Minh với vị thế là trung tâm kinh tế của cả nước, luôn cần những thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và thành thạo ngoại ngữ. Việc tổ chức cuộc thi Tài năng Anh ngữ chính là một minh chứng cho sự quan tâm của thành phố đối với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo và khát khao học hỏi. Tôi tin rằng, các bạn sẽ tham gia cuộc thi với tinh thần nhiệt huyết và mang đến những phần thi thật ấn tượng", đồng chí Doãn Kim Thành nói.

Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ kỳ vọng, ngoài tranh tài kiến thức, cuộc thi sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, nâng cao sự tự tin và khả năng trình bày, mở rộng vốn từ vựng, ngữ pháp, làm quen với văn hóa các nước và giao lưu, kết bạn với nhiều bạn bè cùng sở thích...

Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ kỳ vọng
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ và ILA Việt Nam kỳ vọng cuộc thi sẽ thức đẩy phong trào học tập ngoại ngữ của học sinh TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung

Cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024 hướng tới đối tượng là đội viên, học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước; dự thi theo hình thức cá nhân và được chia vào các bảng đấu phù hợp với khối học.

Cuộc thi bao gồm 4 vòng: Vòng 1 tuyển chọn hồ sơ theo hình thức trực tuyến; vòng 2 casting toàn quốc, Ban Giám khảo sẽ tuyển chọn trực tiếp trong khoảng 600 thí sinh được vượt qua vòng 1; vòng Bán kết toàn quốc gồm top 32 thí sinh vượt qua vòng 2, sẽ tham gia kỳ tập huấn nâng cấp kỹ năng cùng chuyên gia và tích lũy thành tích cá nhân thông qua các thử thách suốt kỳ tập huấn.

Vòng Chung kết toàn quốc với top 12 thí sinh (6 thí sinh mỗi bảng) xếp hạng cao nhất sau vòng Bán kết sẽ tham gia tranh giải tại TP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư chúc mừng gửi đến ngành Giáo dục
Đối tượng cuộc thi hướng đến là đội viên, học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước

Về cơ cấu giải thưởng, thí sinh đạt giải Nhất bảng Tiểu học sẽ được nhận Bằng khen Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, chuyến du học Hè tại Singapore và Malaysia (không bao gồm vé máy bay) cùng Học bổng học tiếng Anh tại ILA với tổng giá trị 150 triệu đồng.

Giải Nhất bảng THCS nhận Bằng khen Thành đoàn, chuyến du học Hè tại Úc (không bao gồm vé máy bay, phí phỏng vấn visa) cùng Học bổng học tiếng Anh tại ILA với tổng giá trị 190 triệu đồng.

Các thí sinh đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích... cũng sẽ được được nhận Bằng khen Thành đoàn cùng nhiều phần quà, suất học bổng với tổng giá trị hàng chục triệu đồng.

Speak Up 2024 diễn ra từ ngày 5/9/2024 đến tháng 1/2025. Thí sinh đăng ký tham dự Vòng 1 tại link: https://speakup.ila.edu.vn/vong-1

Đọc thêm

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm