Tag

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

Nhịp sống phương Nam 18/09/2024 10:31
aa
TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

Buổi lễ bàn giao máy tính (trong khuôn khổ chương trình Bytes for Future) diễn ra tại trường THCS Đồng Khởi và trường THCS Biên Giới, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Chương trình giúp nâng cao cơ sở vật chất, kiến thức cho học sinh vùng biên giới
Chương trình hướng đến nâng cao cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng học tập, kiến thức cho học sinh vùng biên giới

Tại đây, chương trình đã trao tặng 80 máy tính và 4 máy điều hòa không khí với mục đích nâng cao chất lượng và môi trường học tập cho hơn 800 em học sinh tại hai trường, đồng thời bổ sung thêm các đầu sách cho thư viện của các trường.

Được biết, trường THCS Đồng Khởi và trường THCS Biên Giới đều đang gặp khó khăn trong việc trang bị đầy đủ các nguồn lực phục vụ học tập, cụ thể là máy vi tính tại phòng học cũng như tại thư viện cho các em học sinh. Ngoài ra, thời tiết ngày càng khô nóng tại tỉnh Tây Ninh trong những năm gần đây cũng khiến học sinh gặp khó khăn để tập trung trong lớp học.

Chương trình đã trao tặng khoảng 80 máy tính cùng nhiều cơ sở vật chất khác cho các em học sinh
Chương trình đã trao tặng khoảng 80 máy tính cùng nhiều cơ sở vật chất khác cho các em học sinh

Ông Joseph Low, Chủ tịch Khối Bất động sản Keppel Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau. Thông qua ​​"Bytes for Future", chúng tôi hy vọng có thể nâng cao môi trường học tập của các em trong kỷ nguyên số, đặc biệt ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng mong muốn mở rộng chương trình để có thể đồng hành cùng nhiều trường học hơn nữa tại Việt Nam”.

Đại diện chính quyền địa phương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh Nguyễn Chí Trung nhìn nhận: “Chương trình không chỉ là hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh và nhà trường có điều kiện học tập, giảng dạy tốt hơn mà còn thiết thực góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển giáo dục, kịp thời đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông trong năm học mới”.

Ban tổ chức chương trình trao tặng máy tính cho nhà trường
Ban Tổ chức chương trình "Bytes for Future" trao tặng máy tính cho các nhà trường tại Tây Ninh

Thầy Võ Thanh Tân, Hiệu trưởng trường THCS Biên Giới chia sẻ: “Trường THCS Biên Giới nằm gần biên giới Campuchia, điều kiện học tập của các em học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn so với những địa phương khác. Do đó, những món quà này vô cùng quý giá, giúp các em học sinh có thêm công cụ để học tập, tiếp cận với thế giới kỹ thuật số và mở rộng tri thức".

Trong niềm hân hoan tại chương trình, thầy Nguyễn Đình Tường Huân, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Khởi bày tỏ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Keppel cũng như Báo Tiền Phong vì đã đồng hành cùng chương trình. Sự hỗ trợ của quý đơn vị không chỉ giúp cải thiện điều kiện học tập mà còn là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh”.

Ban tổ chức còn có nhiều phần quà gửi đến các em học sinh khó khăn, động viên các em tiếp tục đến trường
Ban Tổ chức còn có nhiều phần quà gửi đến các em học sinh khó khăn, động viên các em tiếp tục đến trường

Nhiều năm qua, Keppel và Báo Tiền Phong đã bắt tay thực hiện các chương trình ý nghĩa, như dự án nước sạch Living Well được khởi xướng vào năm 2022 và đã đem lại nước sạch cho khoảng 70.000 người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long; chương trình trồng 3.000 cây xanh đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025; hay chương trình học bổng Nâng bước Thủ khoa. Qua đó, Keppel tài trợ 60 học bổng cho các thủ khoa và sinh viên kém may mắn đạt thành tích cao trong học tập kể từ năm 2020....

Ngoài ra, Keppel cũng tài trợ cho Bánh xe Tri thức (Words on Wheels - WoW) - chương trình thư viện lưu động đem đến cơ hội tiếp cận các tài liệu đọc, các tài liệu ở hình thức âm thanh, hình ảnh cũng như cách sử dụng Internet cho các em học sinh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bánh xe Tri thức đã đồng hành gần 38.000 em học sinh tại 32 trường ở Việt Nam trong giai đoạn từ 2011 - 2024.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, trao tặng hàng nghìn phần quà đến các em thiếu nhi. Đặc biệt, bên cạnh vui Trung thu, Ban Tổ chức và các em thiếu nhi vẫn không quên sự chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Xem thêm