Tag

Khai trương Đơn nguyên tiêm chủng phục vụ người dân

Sức khỏe 01/08/2024 15:14
aa
TTTĐ - Ngày 1/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khai trương Đơn nguyên tiêm chủng các loại vắc xin phục vụ người dân.
Tập huấn công tác xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng Năm 2025, mục tiêu cung ứng đủ vắc xin trong tiêm chủng mở rộng Tăng cường phòng chống bệnh bạch hầu, rà soát đối tượng tiêm chủng Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

Với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tận tâm, trình độ chuyên môn cao, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và các trang thiết bị, được sự hỗ trợ từ các chuyên khoa của bệnh viện như khoa Nhi, khoa Nội và các chuyên khoa khác, người dân đến tiêm chủng tại bệnh viện sẽ được phục vụ một cách chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo.

Trong buổi sáng khai trương đã có đông người dân đưa trẻ đến tiêm chủng vắc xin.
Trong buổi sáng 1/8 khai trương đã có đông người dân đưa trẻ đến tiêm chủng vắc xin

Đặc biệt, khi đăng ký tiêm chủng tại bệnh viện, ngoài dịch vụ tiêm vắc xin, người dân còn được tư vấn chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh nếu có nhu cầu.

Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Cao Đức Chinh cho biết: Đơn nguyên tiêm chủng của bệnh viện có đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho mọi lứa tuổi như vắc xin viêm màng não do não mô cầu BC, vắc xin phế cầu (Synflorix, Prevenar 13), vắc xin cúm (Vaxigrip, Influvac Tetra), vắc xin phòng ung thư cổ tử cung (Gardasil 4, Gardasil 9)…

Ngoài ra, bệnh viện luôn cung ứng đầy đủ vắc xin phòng uốn ván, huyết thanh kháng độc tố uốn ván để phục vụ nhu cầu của các bệnh nhân tại khoa phẫu thuật tạo hình hàm mặt và người dân.

Ông Cao Đức Chinh cho biết, bệnh viện thực hiện quy trình bảo quản vắc xin theo đúng quy định, với hệ thống dây chuyền lạnh đạt chuẩn quốc tế, chất lượng vắc xinluôn được đảm bảo.

Cán bộ y tế thực hiện tiêm chủng cho người dân.
Cán bộ y tế thực hiện tiêm chủng cho người dân.

Bệnh viện cũng ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin giúp người dân dễ dàng đăng ký tiêm chủng, chủ động nhắc lịch tiêm, lưu giữ lịch sử tiêm chủng, tra cứu dễ dàng, có chương trình ưu đãi cho người dân tham gia đăng ký các gói vắc xin cho trẻ em theo các lứa tuổi.

Đọc thêm

Nguy cơ mắc uốn ván nguy hiểm do vết thương hở Tin Y tế

Nguy cơ mắc uốn ván nguy hiểm do vết thương hở

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Khoa Cấp cứu của đơn vị đã điều trị cho gần 10 trường hợp mắc bệnh uốn ván nặng. Uốn ván là một bệnh nhiễm trùng cấp có tính nguy hiểm, có thể gây tử vong cho người bệnh.
Nhiễm khuẩn huyết, sưng tấy tay do chó nhà cắn Tin Y tế

Nhiễm khuẩn huyết, sưng tấy tay do chó nhà cắn

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân bị sốt cao, cánh tay sưng tấy sau 5 ngày bị chó nhà cắn vào ngón trỏ bàn tay phải.
Bà Rịa – Vũng: Kiểm toán Nhà nước phát hiện nhiều sai phạm Đường dây nóng

Bà Rịa – Vũng: Kiểm toán Nhà nước phát hiện nhiều sai phạm

TTTĐ - Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét trách nhiệm của tổ chức cá nhân có liên quan, tùy theo tính chất mức độ sai phạm để xử lý theo quy định pháp luật đối với các tồn tại.
Nhiễm độc nhôm khi sử dụng phèn chua chữa... hôi nách Tin Y tế

Nhiễm độc nhôm khi sử dụng phèn chua chữa... hôi nách

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đã điêu trị một bệnh nhân bị nhiễm độc nhôm do dùng phèn chua để chữa hôi nách nhiều năm.
Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh tại các vùng bị ngập úng Tin Y tế

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh tại các vùng bị ngập úng

TTTĐ - Trong những ngày qua, các đợt mưa lớn trên diện rộng khiến một số địa phương bị ngập úng, trong đó tập trung tại nhiều xã của huyện Chương Mỹ và Quốc Oai. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa lũ.
Tập huấn công tác xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng Tin Y tế

Tập huấn công tác xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác xử trí các trường hợp sự cố bất lợi sau tiêm chủng dưới hình thức trực tuyến.
Phương pháp Phakic giúp cô gái trẻ “ sáng mắt ” Tin Y tế

Phương pháp Phakic giúp cô gái trẻ “ sáng mắt ”

TTTĐ - Sau mổ mắt bằng phương pháp Phakic, cô gái trẻ Trần Ý Hân đã lấy lại được đôi mắt sáng, vượt cả kỳ vọng của bản thân và gia đình.
Đã có kết quả vụ 5 người nghi ngộ độc rượu ở Thường Tín Sức khỏe

Đã có kết quả vụ 5 người nghi ngộ độc rượu ở Thường Tín

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo kết thúc điều tra, giám sát bệnh nhân ngộ độc methanol tại thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội.
Phẫu thuật thành công ca bệnh có u giáp kích thước lớn Sức khỏe

Phẫu thuật thành công ca bệnh có u giáp kích thước lớn

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Thần kinh Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có u giáp kích thước lớn và đã mắc hơn 10 năm.
Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh thêm ngoài giờ Tin Y tế

Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh thêm ngoài giờ

TTTĐ - Từ 1/8, bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám chữa bệnh ngoài giờ (từ 17h - 21h từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần).
Xem thêm