Tag
Bộ Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

Tin Y tế 14/05/2024 10:38
aa
TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Hà Nội: Tiếp tục tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em Tăng cường cập nhật số liệu tiêm chủng vắc xin COVID-19 Những đối tượng tiêm chủng vắc xin bắt buộc Mở cửa trở lại Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ CDC Hà Nội

Theo Bộ Y tế, ngày 5/2/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Để triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP nêu trên, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, TP chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí kinh phí.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị định số 13/2024/NĐ-CP của Chính phủ, “Ngân sách Trung ương được bố trí trong ngân sách chi thường xuyên của Bộ Y tế để bảo đảm kinh phí cho các hoạt động của Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR); bao gồm: Mua vắc xin cho các đối tượng trong Chương trình TCMR; kiểm định vắc xin, tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin đến tuyến tỉnh, TP…”.

Do đó, từ năm 2024, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vắc xin cho các đối tượng trong Chương trình TCMR và phân bổ cho các tỉnh, TP theo nhu cầu.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 13/2024/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh có trách nhiệm bảo đảm nguồn lực và ngân sách địa phương cho hoạt động của Chương trình TCMR, tiêm chủng chống dịch trên địa bàn trừ các hoạt động đã được ngân sách Trung ương bảo đảm theo quy định.

Vì vậy, Sở Y tế tỉnh, TP cần xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động của Chương trình TCMR tại địa phương để báo cáo UBND tỉnh bố trí đủ kinh phí để triển khai hoạt động của chương trình trừ các hoạt động đã được ngân sách Trung ương bảo đảm theo quy định.

Về xác định nhu cầu vắc xin, khoản 2 Điều 1 Nghị định số 13/2024/NĐ-CP đã quy định Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh phê duyệt nhu cầu và gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6 hàng năm để xây dựng kế hoạch cung ứng, sử dụng vắc xin và tiêm chủng hằng năm.

Đối với nhu cầu vắc xin năm 2025 và các năm tiếp theo, Sở Y tế các tỉnh, TP có trách nhiệm tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh phê duyệt và gửi về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 30/6/2024 (đối với nhu cầu năm 2025) và trước ngày 30/6 của năm trước đối với các năm tiếp theo để tổng hợp.

Đọc thêm

Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện Tin Y tế

Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện

TTTĐ - Sáng 18/6, Chi cục Dân số Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phóng viên báo chí tuyên truyền về công tác Dân số và phát triển.
Sau cơn sốt 1 tuần, bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng Tin Y tế

Sau cơn sốt 1 tuần, bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (69 tuổi, ở Phú Xuyên, TP Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, được đặt ống nội khí quản, thở máy.
Cấp cứu thành công cho thai nhi bị dây rau quấn cổ 3 vòng Tin Y tế

Cấp cứu thành công cho thai nhi bị dây rau quấn cổ 3 vòng

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phát hiện và mổ cấp cứu thành công cho sản phụ bị suy thai ở tuần thứ 39 do dây rau quấn cổ 3 vòng.
Hà Nội ghi nhận 38 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 38 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 7 - 14/6), toàn thành phố ghi nhận 38 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 4 trường hợp so với tuần trước.
Cấp cứu bệnh nhân đa chấn thương khi vệ sinh máy trộn sơn Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân đa chấn thương khi vệ sinh máy trộn sơn

TTTĐ - Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã tiếp nhận điều trị bệnh nhân nam 32 tuổi được tuyến dưới chuyển đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương do tai nạn khi đang vệ sinh máy trộn sơn.
Quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm, rối loạn sức khỏe tâm thần Tin Y tế

Quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm, rối loạn sức khỏe tâm thần

TTTĐ - Bộ Y tế vừa phê duyệt Đề án dự phòng, phát hiện, quản lý điều trị các bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2024 - 2025.
Phát hiện ca mắc viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm 2024 Tin Y tế

Phát hiện ca mắc viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm 2024

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua thành phố ghi nhận ca mắc viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm nay.
Tăng cường thanh tra, chấn chỉnh quản lý giám định pháp y tâm thần Tin Y tế

Tăng cường thanh tra, chấn chỉnh quản lý giám định pháp y tâm thần

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản về việc tăng cường quản lý, chỉ đạo trong lĩnh vực giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh gửi Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 và 2, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương; Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa; Trung tâm Pháp y Tâm thần các khu vực; Sở Y tế Đà Nẵng và Thanh tra Bộ Y tế.
Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết Tin Y tế

Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Công ty Cổ phần Diana Unicharm vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 15/6.
Bảo quản thực phẩm khô thế nào để an toàn? Tin Y tế

Bảo quản thực phẩm khô thế nào để an toàn?

TTTĐ - Trong bất kỳ căn bếp nào cũng có các loại thực phẩm khô như gạo, lạc, đậu xanh, mực khô, tôm khô… Thực phẩm khô tuy có thời hạn sử dụng lâu nhưng nếu bảo quản không đúng cách sẽ khiến chất dinh dưỡng bị mất đáng kể và có thể xuất hiện nấm mốc.
Xem thêm