Tag

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

Tin Y tế 27/06/2024 16:10
aa
TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí "Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện E phối hợp với Trạm Y tế phường, UBND phường Nghĩa Tân nhằm thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tham gia đoàn công tác khám chữa bệnh lần này có 19 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa: Răng hàm mặt, Dị ứng miễn dịch và da liễu, Tai mũi họng, Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Nội tiêu hóa, Mắt, Cấp cứu, Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Khám bệnh và Cấp cứu tim mạch…

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân
Tham gia đoàn công tác khám chữa bệnh có 19 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa của Bệnh viện E

Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân thuộc đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sĩ ở trên địa bàn phường Nghĩa Tân đã có mặt trạm Y tế phường Nghĩa Tân để được các bác sĩ Bệnh viện E khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Bác Trần Đăng Khoa (83 tuổi, Tổ 7 phường Nghĩa Tân) là đối tượng thương binh, bệnh binh thường xuyên tham gia hoạt động khám và tư vấn sức khỏe miễn phí do Bệnh viện E thực hiện tại phường chia sẻ: Tôi rất xúc động trước sự quan tâm của các y bác sĩ Bệnh viện E trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Tại bàn khám cơ xương khớp, Ths.BS Dương Thị Thùy, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện E tận tình khám cho bác Chu Đức Lệ (70 tuổi, tổ 17, phường Nghĩa Tân) có tiền sử bệnh đái tháo đường type 2, phì đại tiền liệt tuyến, rối loạn đại tiện… Quá trình thăm khám, bác sĩ Thùy phát hiện người bệnh sưng đau khớp gối 2 bên, đau cột sống cổ lan xuống tay (2 bên), đau khớp vai 2 bên… Bác sĩ tư vấn cho người bệnh cần đến cơ sở y tế để được chiếu chụp và tiến hành xét nghiệm để có phương án điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến vận động của người bệnh.

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân
Người dân được các bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc điều trị

Tại bàn khám Tim mạch, bác Lê Thị Tuyết (74 tuổi, Nghĩa Tân) với biểu hiện thường xuyên khó thở, đau thắt ngực, nhất là khi vận động mạnh như tập thể dục…, thỉnh thoảng có hiện tượng bất tỉnh tại nhà. Sau khi khám lâm sàng và căn cứ vào kết quả điện tâm đồ… Ths.BS Hoàng Trung Kiên, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E tư vấn người bệnh nên đến Bệnh viện E thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn để tầm soát những nguy cơ về bệnh lý tim mạch có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Đây là 3 trong số hơn 300 trường hợp người dân thuộc đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sĩ ở trên địa bàn phường Nghĩa Tân đã được các bác sĩ Bệnh viện E thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí trong buổi sáng nay.

Ths.BS Nguyễn Đình Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên phối hợp với các khoa phòng của Bệnh viện thực hiện trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân nhằm thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của thế thệ đi trước. Chương trình lần này, các bác sĩ Bệnh viện E đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp như tăng huyết áp, bệnh lý tim mạch, cơ xương khớp…

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân
Tham gia đợt khám chữa bệnh lần này có hơn 300 trường hợp người dân thuộc đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sĩ ở trên địa bàn phường Nghĩa Tân

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình này, ông Lâm Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự gắn kết giữa các y bác sĩ Bệnh viện E và Nhân dân phường Nghĩa Tân. Đối tượng tham gia khám, tư vấn sức khỏe miễn phí gồm: Lão thành cách mạng; anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh...

“Chúng tôi hi vọng, thời gian tới, Bệnh viện E sẽ tiếp tục phối hợp với UBND phường tổ chức nhiều hoạt động thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho bà con Nhân dân, đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân”, ông Lâm Văn Thảo nhấn mạnh.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Xem thêm