Tag
Hà Nội

Khám miễn phí các bệnh về mắt, tai mũi họng cho người cao tuổi

Tin Y tế 10/05/2024 14:12
aa
TTTĐ - Một số quận, huyện trên địa bàn TP đã tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt cho người cao tuổi.
Tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người cao tuổi Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Giảm tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi xuống dưới 12 người/1.000 dân

Từ ngày 17/4 đến 7/5, Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa đã tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại 20/29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả, trung tâm khám được 2.196 người trong đó phát hiện 223 người bị đục thủy tinh thể, 66 người mắc các bệnh khác về mắt.

Bên cạnh việc được khám, hướng dẫn đầy đủ về chăm sóc sức khỏe mắt, mỗi người cao tuổi khi đến khám sẽ nhận được một phần quà nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

Tổ chức khám miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Ứng Hòa
Tổ chức khám miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Ứng Hòa

Căn cứ Kế hoạch số 266/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử trên địa bàn, từ ngày 6 - 30/5, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí các bệnh lý về tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt cho người cao tuổi trên địa bàn.

Dự kiến có khoảng 3.600 người cao tuổi sống trên địa bàn quận Hai Bà Trưng sẽ được khám sức khoẻ trong đợt này.

Cụ thể, các nội dung khám tai mũi họng gồm kiểm tra thính lực, các bệnh lý về tai, mũi xoang, khoang miệng, thanh quản...; khám chuyên khoa răng hàm mặt, các cụ cao tuổi được khám răng (răng, xương răng, tủy răng), hàm (vòm miệng, quai hàm, khớp hàm…) và mặt (xương trán, xương gò má, xương thái dương…).

Tổ chức khám miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Ứng Hòa - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội

Các buổi khám tại 18 phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đều tận tình và chu đáo

Đối với chuyên khoa mắt, các bác sĩ tiến hành kiểm tra thị lực, đánh giá phản xạ đồng tử, kiểm tra chức năng cơ mắt, kiểm tra nhãn áp. Trường hợp phát hiện bệnh nhân cần khám chuyên sâu, Trạm Y tế phường sẽ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội.

Các buổi khám tại 18 phường đều đảm bảo tinh thần, thái độ phục vụ tận tình và chu đáo. Các khâu tổ chức khám sàng lọc và tư vấn các bệnh lý về tai mũi họng, răng hàm mặt và mắt đảm bảo hiệu quả, chất lượng và đúng quy định.

Nhờ đó, các bác sĩ phát hiện kịp thời các trường hợp người cao tuổi có bệnh lý, gửi đến các bệnh viện để khám chuyên khoa và điều trị kịp thời.

Tổ chức khám miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Ứng Hòa - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Các bác sĩ khám miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng

Đây cũng là dịp để người cao tuổi được các bác sĩ hướng dẫn các biện pháp chăm sóc sức khoẻ, đồng thời giải đáp các thắc mắc liên quan tới sức khỏe người cao tuổi.

Khám sức khỏe cho người cao tuổi là hoạt động được Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP phối hợp với các bệnh viện tổ chức thường xuyên hàng năm và hết sức ý nghĩa.

Hoạt động nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân, đặc biệtngười cao tuổi trong tình hình mới.

Đồng thời, hoạt động này nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Cây cao bóng cả”, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” trong Nhân dân và nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm