Tag

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

Giáo dục 28/07/2024 12:30
aa
TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo định hướng chất lượng cao, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Hà Nội thi tuyển hiệu trưởng các trường công lập Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

Ngày 28/7, hoạt động giao lưu, kết nối đầu tiên mang tên Greeting day được nhà trường tổ chức với những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ dành cho phụ huynh, học sinh.

Khám phá ngôi trường công lập
Nhà giáo Vũ Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nồng nhiệt chào đón các học sinh, phụ huynh

Chia sẻ tại ngày hội giao lưu, kết nối, nhà giáo Vũ Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: “Là ngôi trường non trẻ vừa được thành lập, nhà trường may mắn được quận đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự nhà trường cũng đã được hoàn thiện với những cán bộ giáo viên tâm huyết, yêu nghề, vững chuyên môn nghiệp vụ”.

Khám phá ngôi trường công lập
Năm học 2024 - 2025, trường có hơn 600 học sinh

Với tiền đề vững chắc đó, trong năm học đầu tiên - năm học 2024 - 2025, trường có hơn 600 học sinh với 17 lớp, sĩ số trung bình 35-37 học sinh/lớp. Đối với quận đông dân, có tốc độ phát triển nhanh như quận Cầu Giấy, đây quả thực là sĩ số “trong mơ”.

Cùng phụ huynh khám phá trường công lập đẹp nhất nhì quận Cầu Giấy
Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường

Bày tỏ niềm hạnh phúc, vui sướng trong ngày đưa con đến nhận lớp, nhận trường, anh Nguyễn Bảo Nam - phụ huynh học sinh Nguyễn Bảo Lâm chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của nhà trường. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, đầu tư cho phát triển giáo dục của thành phố ngày càng lớn.

Khám phá ngôi trường công lập
Phụ huynh, học sinh check-in đánh dấu ngày đầu tiên đến ngôi trường mới

Tôi cứ ngỡ như mình đang bước chân vào trường quốc tế chứ không phải trường công lập. Gia đình tôi cảm nhận rõ sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ giáo viên vì thế càng thêm yên tâm, tin tưởng gửi gắm con…”.

Không chỉ có anh Nam, đây còn là nhận xét chung của hàng trăm phụ huynh tham gia ngày hội giao lưu, kết nối của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân sáng 28/7. Bằng sự tỉ mỉ, các cô giáo thiết kế góc check -in cho phụ huynh, học sinh; góc ghi lời nhắn của học sinh gửi thầy cô.

Trong ngày đầu đến với ngôi trường mới, các bạn nhỏ tham gia nhiều hoạt động giao lưu bổ ích, lý thú, chơi trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố…

Khám phá ngôi trường công lập
Các bạn nhỏ ghi lời nhắn gửi thầy cô

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân được thành lập vào ngày 15/5/2024 theo quyết định số 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, với mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2, phấn đấu xây dựng trường chất lượng cao trong tương lai.

Trường được kiện toàn bộ máy nhân sự và được quận Cầu Giấy tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài các phòng học theo quy định còn có nhiều các phòng chức năng như: Âm nhạc, Mỹ thuật, Khoa học, Ngoại ngữ, Tin học, phòng năng khiếu, thư viện, nhà thể chất, nhà ăn... với đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc học tập và bán trú.

Khám phá ngôi trường công lập
Nhà trường chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng học sinh ngày đầu đến trường

Trường có địa chỉ tại Số 2, ngách 193/15 phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy (tiếp giáp trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy).

Khám phá ngôi trường công lập
Cô hiệu trưởng trao quà tới tận tay các học sinh

Theo cô Hiệu trưởng Vũ Thị Ánh Tuyết, với mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, nhà trường lấy học sinh làm trung tâm cho sự đổi mới, phát triển với “slogan”: Khơi nguồn sáng tạo - Tự hào vươn cao. Ở đây, mọi học sinh sẽ được khích lệ phát huy sự sáng tạo của bản thân để chinh phục tri thức.

Khám phá ngôi trường công lập
Món quà được thiết kế từ đôi bàn tay khéo léo của thầy cô

Để chuẩn bị cho năm học mới, bên cạnh việc rà soát hệ thống cơ sở vật chất nhằm chào đón các em học sinh, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân còn rất quan tâm đến vấn đề nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

Ngoài việc tham gia tập huấn chương trình Sách giáo khoa lớp 5 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn tổ chức cho các đồng chí giáo viên chủ động thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Khám phá ngôi trường công lập
Ngay sau khi nhận lớp, các em hào hứng tham gia các trò chơi ngay tại sân trường
Khám phá ngôi trường công lập
Với mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, nhà trường lấy học sinh làm trung tâm cho sự đổi mới, phát triển với “slogan”: Khơi nguồn sáng tạo - Tự hào vươn cao

Ở đó, các thầy cô giáo đã chia sẻ những phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực, chú trọng đến nội dung giáo dục STEM, tích hợp liên môn… nhằm góp phần hình thành và phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.

Bên cạnh đó, các tổ khối chuyên môn đã mạnh dạn lựa chọn một số bài học để cùng nhau xây dựng kế hoạch bài dạy minh họa.

Đọc thêm

Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Xem thêm