Tag

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

Camera 360 trẻ 16/08/2024 09:03
aa
TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

"Lễ hội khoa học Julience" là một dự án hướng đến cộng đồng, được thành lập từ cuối năm 2017 bởi một nhóm học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội). Dự án mong muốn khơi dậy niềm yêu thích khoa học trong thế hệ trẻ nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung. Dự án cũng đem đến những góc nhìn mới mẻ, thú vị về các môn khoa học thường được đánh giá là nhạt nhẽo và khô khan.

Lễ hôi
Các bạn trẻ được thực hiện các thí nghiệm thú vị

Trải qua 5 mùa hoạt động thành công “Lễ hội khoa học Julience” đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người tham gia. Bước sang mùa thứ 6, lễ hội diễn ra với chủ đề “Thế giới nhiệm màu”. Trong thế giới kỳ ảo đó, các bạn trẻ theo chân chú mèo phù thủy Rennie đi trên chuyến hành trình khám phá những hiện tượng siêu nhiên tưởng chừng như chẳng thể có lời giải thích. Tuy nhiên, thực chất những hiện tượng này đều xuất phát từ khoa học và được chứng minh trên cơ sở khoa học.

Để người tham gia có thể khám phá thế giới khoa học diệu kỳ này, Ban tổ chức lễ hội đã xây dựng 5 boot trải nghiệm. Các boot được chia theo năng lực của mèo phù thủy bao gồm: Lửa, nước, không khí, ánh sáng. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ được tự tay thực hiện thí nghiệm mà còn mở rộng kiến thức qua hình ảnh, nghiên cứu, sách báo, mô hình, thành tựu… liên quan tới lĩnh vực khoa học tương ứng.

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học
Các bạn trẻ theo chân chú mèo phù thủy Rennie khám phá khoa học

Từ những thí nghiệm khoa học đẹp mắt và lí thú, Ban tổ chức mong muốn biến sự kiện thành một hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học. Không chỉ vậy, Julience còn đem đến cho người tham gia cơ hội thử thách bản thân trong ba phòng “Escape Room” đầy kỳ bí và cũng không kém phần thú vị. Ba căn phòng - ba câu chuyện khác nhau. Ở đó, người chơi sẽ vào vai nhân vật chính của từng câu chuyện và vượt qua những thử thách được đưa ra để tìm chiếc chìa khóa mở lớp cánh cửa an toàn trở về.

Người tham gia còn có cơ hội được thử sức làm những món đồ thủ công dựa trên nhiều nguyên lý khoa học lý thú tại khu workshop. Năm nay, lễ hội thu hút sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố tạo cơ hội cho bạn trẻ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học
Các bạn trẻ được trải nghiệm, khám phá khoa học

“Với các hoạt động đặc sắc, người tham gia không chỉ được đắm mình trong thế giới khoa học mà còn có thể tự tay thực hiện thí nghiệm ấn tượng. Việc thực hiện thí nghiệm không chỉ gây tò mò cho học sinh khi xem mà còn giúp các bạn yêu thích môn Hóa học hơn, biến những kiến thức khô khan trở nên thực tế, mới lạ”, bạn Nguyễn Hoàng Anh (học sinh quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

Với bạn Hoàng Đức Minh, học sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) lễ hội khoa học ẩn chứa nhiều điều thú vị. Khi tham gia hoạt động, người trải nghiệm cần giải quyết hàng loạt thử thách liên quan đến nhiều môn học trên lớp như Địa lý, Sinh học, Hóa học... Với cách tổ chức mới lạ, hấp dẫn lễ hội khoa học chính là cầu nối giữa các bạn trẻ có cùng đam mê, sở thích, là cơ hội để góp phần kiến tạo cộng đồng tri thức trong tương lai.

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học
Đây là hoạt động mang khoa học đến gần hơn với các bạn trẻ

Theo bạn Hoàng Bằng Linh, Trưởng ban Ban tổ chức sự kiện, khoa học có vai trò quan trọng trong đời sống con người. Tuy nhiên, một số bạn trẻ vẫn chưa hiểu rõ những giá trị mang tính ứng dụng cao khi tham gia học tập và trải nghiệm khoa học. Bên cạnh đó, khi không học tốt các môn tự nhiên trên ghế nhà trường cũng ngăn trở các bạn trân trọng vẻ đẹp của khoa học với cuộc sống.

Hiểu được tình huống đó, Câu lạc bộ CNN Science Intelligence, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thành lập dự án Julience với mục tiêu mang đến cho mọi người một cái nhìn gần gũi, vui vẻ và tươi mới hơn về khoa học. Sự kiện cũng mở rộng và nâng cao bài học trong sách vở. Qua dự án, Ban tổ chức mong muốn cung cấp cho đối tượng tham gia những kiến thức nền về khoa học theo một cách tiếp cận sinh động, mới mẻ.

Đọc thêm

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu Camera 360 trẻ

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương Camera 360 trẻ

Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương

TTTĐ - Ngày 14/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh.
Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Camera 360 trẻ

Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh

TTTĐ - Trong đêm chung kết cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ. Anh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc.
Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia Camera 360 trẻ

Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

TTTĐ - Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho thiếu nhi 3 nước Đông Nam Á sẽ diễn ra tại khắp các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia lần 7, năm 2024.
Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

TTTĐ - Năm 2024, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét, trao Giải thưởng Khuê Văn Các cho 10 cá nhân không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo Nhịp sống trẻ

Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo

TTTĐ - Trường Cao đẳng Huế vừa trao tặng xe điện sử dụng năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo cho Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, tại vườn Cơ Hạ - Đại Nội Huế.
Xem thêm