Tag

Khẩn trương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới cho người hưởng

BHXH & Đời sống 14/08/2023 16:03
aa
TTTĐ - Hôm nay (14/8), BHXH Việt Nam bắt đầu thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức mới cho hơn 3,3 triệu người hưởng trên toàn quốc.
Lương hưu - Nguồn thu nhập ổn định giúp người lao động yên tâm dưỡng già Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 Tập trung nguồn lực chi trả lương hưu theo mức hưởng mới Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2023 Hà Nội chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023 theo Nghị định 42

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, tổng số tiền chi trả đợt này khoảng 20.833 tỷ đồng, trong đó: 18.654 tỷ đồng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới của tháng 8/2023 và 2.179 tỷ đồng chi trả phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng.

Với tinh thần khẩn trương, giúp người hưởng được nhận quyền lợi nhanh nhất, kịp thời nhất, ngay trong buổi sáng cùng ngày, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành việc chi trả đối với 100% người hưởng (tương ứng hơn 1,24 triệu người) đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng (ATM) với tổng số tiền trên 8.801 tỷ đồng.

Khẩn trương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới cho người hưởng
Tại các điểm chi trả, nhiều người hưởng đã có mặt từ sớm để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH (Ảnh: BHXH tỉnh Tây Ninh)

Qua ghi nhận, tại các điểm chi trả, nhiều người hưởng đã có mặt từ sớm để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH. Với tâm trạng phấn khởi, bác Ngọc Dung (phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) cho biết: “Tôi rất vui vì hôm nay được lĩnh lương hưu mới. Các nhân viên chi trả ở đây nhiệt tình, trách nhiệm nên tôi được chi trả chế độ khá nhanh, không phải mất thời gian chờ đợi…”.

Khác với bác Dung, bác Hoàng Thị Phương (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) đăng ký nhận lương hưu hằng tháng qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng nên không phải đến điểm tri trả như mọi khi.

Bác Phương cho biết: “Tôi không phải đến điểm chi trả, mà chỉ cần ngồi ở nhà để nhận lương hưu. Sáng nay (14/8), khoảng 10 giờ, tôi đã thấy lương hưu tháng 8 và tiền chênh lệch chưa lĩnh của tháng 7 về tài khoản ATM của mình. Với phương thức nhận này, tôi thấy nhanh chóng, tiện lợi, tôi rất hài lòng với dịch vụ này của ngành BHXH”.

Khẩn trương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới cho người hưởng
Người dân nhận lương hưu tại điểm chi trả ở địa phương

Để người hưởng được nhận chế độ sớm nhất, thực hiện Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ, toàn ngành BHXH Việt Nam từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực tập trung đảm bảo đầy đủ các điều kiện tốt nhất về nhân lực, phần mềm, kinh phí… kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức hưởng mới.

Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bưu điện thông tin rộng rãi tới người hưởng trên địa bàn về nội dung thay đổi mức hưởng, thời gian chi trả; Chuẩn bị tối đa nhân lực… để công tác chi trả diễn ra thuận lợi, kịp thời, an toàn, đúng đối tượng.

Tại kỳ chi trả tháng 8/2023, ngoài 100% ngưởi hưởng nhận chế độ qua tài khoản cá nhân, hơn 2,1 triệu người hưởng còn lại lĩnh trực tiếp bằng tiền mặt tiếp tục được cơ quan BHXH phối hợp với Bưu điện tổ chức chi trả từ hôm nay đến những ngày tới (tuỳ theo lịch cụ thể của từng địa phương đã thông báo tới người dân). Từ tháng 9/2023 trở đi, cơ quan BHXH thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp hằng tháng theo lịch cũ thường kỳ như tháng 7/2023.

Hiện nay, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo 2 hình thức, đó là qua tài khoản ngân hàng (ATM) và nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

Để đảm bảo người hưởng lương hưu và các chế độ BHXH nhanh nhất và an toàn nhất, BHXH Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản thẻ ATM.

Đọc thêm

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh BHXH & Đời sống

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, do đó mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bằng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với diễn biến và tình hình thực tế, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong đó, có thể thấy rõ, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm sau luôn tăng cao so với năm trước.
Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bảo hiểm thai sản là một trong những chế độ bảo hiểm quan trọng bảo vệ quyền lợi của phụ nữ khi sinh con. Do đó, nhiều người lao đông quan tâm đến điều kiện để được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản theo quy định.
Người tham gia BHYT được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 Xã hội

Người tham gia BHYT được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Cùng với việc gia tăng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT, thời gian qua, người tham gia BHYT còn được thụ hưởng nhiều lợi ích, tiện ích từ công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ.
Chính sách BHYT thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân BHXH & Đời sống

Chính sách BHYT thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân

TTTĐ - Chính sách BHYT là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Với ý nghĩa, giá trị nhân văn, thiết thực, chính sách BHYT đã ngày càng phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho mọi người dân, nhất là các nhóm người yếu thế đều được tiếp cận, tham gia và thụ hưởng các lợi ích, giá trị nhân văn, thiết thực của chính sách ưu việt này.
Ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT BHXH & Đời sống

Ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

TTTĐ - Sáng 6/7, tại Trụ sở Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với 9 Bưu điện Trung tâm đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Xem thêm