Khẩn trương hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi Sân bay Long Thành
|
Khẩn trương hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi Sân bay Long Thành
Bài liên quan
Chính phủ tự lựa chọn nhà đầu tư Dự án sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành: Công trình quốc gia nên thận trọng, chặt chẽ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Không để tái diễn tình trạng "quyền anh, quyền tôi"
Dự án Sân bay Long Thành: Hoàn tất cơ sở pháp lý để ra quyết định thu hồi đất trước tháng 6/2019
Có thể xây sân bay Long Thành bằng nguồn vốn xã hội hóa
Sân bay Long Thành: Cần xây, nhưng không nhất thiết phải to
Chính phủ quyết nghị Hội đồng thẩm định nhà nước khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm chất lượng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư dự án trong tháng 3/2020.
Trong đó, đối với việc điều chỉnh diện tích đất quốc phòng, bổ sung 2 tuyến giao thông kết nối, tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn, công nghệ áp dụng, hiệu quả kinh tế - xã hội và hiệu quả tài chính, quản lý, vận hành, khai thác và đào tạo nguồn nhân lực..., Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, thực hiện theo nội dung Nghị quyết số 95/2019/QH14 của Quốc hội; Điều chỉnh diện tích đất giai đoạn 1 từ 1.165 ha lên khoảng 1.810 ha cho phù hợp với nhu cầu hoạt động khai thác đồng bộ giai đoạn 1.
Về hình thức đầu tư, trên cơ sở phân loại các hạng mục công trình cần đầu tư, nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật để hoàn thiện đề xuất hình thức đầu tư bảo đảm quốc phòng, an ninh và lợi ích của nhà nước, lợi ích của quốc gia; bảo đảm sự quản lý của nhà nước theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng và sử dụng cho mục đích quân sự. Trong đó, có các giải pháp, chính sách đặc thù theo thẩm quyền để thực hiện dự án thuận lợi, bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội.
Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tập trung chỉ đạo thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để bàn giao mặt bằng kịp tiến độ thi công dự án, bảo đảm hoàn thành và đưa vào khai thác dự án theo đúng yêu cầu của Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội.
Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đồng bộ với từng giai đoạn đầu tư theo định hướng trở thành cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế; Trước mắt, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai; cân đối, huy động các nguồn lực giai đoạn 2021-2025 để đầu tư đáp ứng nhu cầu khai thác giai đoạn 1.
Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 03 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Trước mắt, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD
Đô thị
Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000
Đô thị
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm
Đô thị
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư
Đô thị
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị
Đô thị
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường
Đô thị
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
Đô thị
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng
Đô thị
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy
Đô thị




