Tag

Khẳng định thương hiệu thành phố sáng tạo, điểm đến an toàn, hấp dẫn

Văn hóa 08/07/2023 17:05
aa
TTTĐ - Được biết đến như trái tim của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định hình ảnh, vị thế của một thành phố du lịch uy tín trên thế giới; Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” Hà Nội triển khai 6 sáng kiến gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo
Một góc Hà Nội
Một góc Hà Nội

Phát triển thương hiệu Thành phố sáng tạo

Là nơi gặp gỡ Đông - Tây, Hà Nội là thành phố của sự đa dạng với hệ thống di sản dày đặc, cơ sở hạ tầng văn hóa phong phú, mạng lưới làng nghề thủ công rộng khắp cùng cộng đồng sáng tạo mới mẻ, tiềm năng. Lợi thế này đưa Hà Nội trở thành nơi nuôi dưỡng, hội tụ, thúc đẩy cảm hứng sáng tạo lan tỏa trong xã hội.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội, nhiều sáng kiến đang được đưa ra để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố sáng tạo, trong đó Hà Nội tập trung vào các chiến lược cốt lõi như kiến tạo trung tâm thiết kế sáng tạo, dự án chuỗi truyền hình tài năng sáng tạo. Ở đó, trung tâm thiết kế sáng tạo là nơi ươm mầm cho các tài năng thiết kế sáng tạo, hỗ trợ cho các dự án tiềm năng, thúc đẩy hợp tác quốc tế. Khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm được tích hợp thiết kế sáng tạo, thủ công và nghệ thuật, để trở thành điểm đến của nghệ thuật sắp đặt, biểu diễn và các hoạt động sáng tạo chất lượng. Thành phố cũng đang ấp ủ hình thành tổ hợp trưng bày, triển lãm làm việc chung, dự kiến nằm liền kề sông Hồng, kết nối khu phố cổ bằng một nhánh sống, tạo điểm đến hấp dẫn, thú vị cho khách du lịch và người dân thông qua khám phá sự khéo léo của các nghệ nhân, nghệ sĩ và các nhà thiết kế.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng không gian sáng tạo như không gian đi bộ hồ Gươm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, dự án Tinh hoa làng nghề Việt Nam… Đây chính là những thế mạnh của Hà Nội trong kết nối quốc tế, phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo.

Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến ưa chuộng của khách du lịch, đặc biệt là đối với những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada đã đưa Hà Nội vào danh sách 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo The Travel, Đông Nam Á hội tụ rất nhiều điểm đến nổi tiếng, và mỗi nơi đều mang những vẻ đẹp đặc trưng rất riêng, từ những khu rừng rậm nguyên sinh, những bãi biển xinh đẹp cho đến những công trình kiến trúc ấn tượng,... Đông Nam Á cũng sở hữu nhiều điểm đến hoang sơ còn ít người biết tới, cho phép khách du lịch tự do trải nghiệm khám phá những con đường mòn thú vị.

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đón khách du lịch từ những năm 1990 của thế kỷ trước và đã trở thành một trong những điểm đến ưa chuộng của khách du lịch, đặc biệt là đối với những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

The Travel nhận định, Di tích lịch sử nổi tiếng Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những công trình đẹp nhất của Hà Nội. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến thành phố.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đặc biệt thu hút du khách bởi nền ẩm thực truyền thống và đa dạng. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh cuốn, bánh mì, cà phê... chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Để thúc đẩy du lịch, hấp dẫn du khách, các quận, huyện cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; Tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; Không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng… Các quận, huyện phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

Hà Nội cũng tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Tại khu vực ngoại thành, thành phố sẽ đầu tư xây dựng thí điểm một số mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; Du lịch cộng đồng theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững tại các địa phương có tiềm năng, thế mạnh như Ba Vì, Sơn Tây, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thường Tín, Gia Lâm, Đan Phượng…

Điểm đến thân thiện, hấp dẫn

Một thành phố năng động, an toàn, thời gian qua, Hà Nội là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện chính trị, văn hoá quốc tế. Vào cuối tháng 7 này, buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để đưa Thủ đô Hà Nội đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Chính thức bán vé 2 đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội.
Chính thức bán vé 2 đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng việc BlackPink đến biểu diễn tại Việt Nam là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế. Sở VH&TT Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để đêm nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc diễn ra ở Hà Nội. Hồ sơ biểu diễn của đơn vị tổ chức đêm nhạc được gửi tới Sở VH&TT Hà Nội hôm 27/6.

Cũng theo lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội, sau khi kiểm tra, nội dung các bài hát của nhóm nhạc này đều là những bài hát đã được phổ biến rộng rãi, không vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ Việt Nam về công tác biểu diễn nghệ thuật. “Đơn vị tổ chức cũng đã cam kết các điều kiện phòng cháy, chữ cháy an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn… mọi điều kiện để tổ chức đã sẵn sàng” lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội cho biết thêm.

Ngoài ra, Sở VH&TT cũng đã có văn bản gửi đến UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian 2 ngày sự kiện diễn ra (29 và 30/7).

Blackpink - nhóm nhạc nữ K-pop được coi là nhóm nhạc nữ nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới hiện nay.

Show diễn tại Hà Nội của nhóm có tên là “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023” (Blackpink World Tour 2023) do YG Entertainment và iMe Việt Nam tổ chức, nằm trong tour quốc tế “The Born Pink World Tour” diễn ra từ tháng 10-2022 với gần 60 chương trình khắp thế giới.

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm