Tag

Khẳng định trách nhiệm, tình yêu với Thủ đô Hà Nội bằng khát vọng lớn và hành động thiết thực

Thời sự 22/12/2021 11:42
aa
TTTĐ - Cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, thanh niên Hà Nội sẽ luôn khẳng định trách nhiệm đối với quốc gia, tình yêu đối với Hà Nội bằng một khát vọng lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực.
Tuổi trẻ Thủ đô tham gia hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 tại nhà Thể hiện vai trò tuổi trẻ Thủ đô tham gia xây dựng thành phố sáng tạo

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tham luận tại hội thảo
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tham luận tại hội thảo

Tích cực tổ chức các phong trào hành động cách mạng sôi nổi

Tham luận tại Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng sáng tạo một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại” sáng 22/12, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Xác định vai trò của thế hệ trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, trong giai đoạn đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai rất sớm các hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay sau khi Đại hội thành công tốt đẹp; Chủ động ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và Nghị quyết XIII của Đảng;

Đồng thời, Thành đoàn đề ra nhiều mục tiêu, nhóm giải pháp, hệ thống chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với từng đối tượng thanh, thiếu nhi nhằm thống nhất về nhận thức và hành động; Xác định rõ vai trò của các cấp bộ Đoàn, các giải pháp của Đoàn Thanh niên bám sát vào tầm nhìn và các nhiệm vụ chính trị của thành phố trong thời gian tới.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chủ động, sáng tạo, tích cực tổ chức các phong trào hành động cách mạng sôi nổi, thiết thực, hấp dẫn; Làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của Tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả và đạt nhiều kết quả quan trọng, ngày càng được khẳng định trên thực tiễn.

Trong đó, nhiều đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống sâu rộng, đợt thi đua cao điểm trong các cấp bộ Đoàn như: “Hành trình theo dấu chân Bác”, “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Thanh niên Thủ đô làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ Thủ đô tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Tuổi trẻ Thủ đô sắt son niềm tin với Đảng”, được tổ chức bằng các hình thức phong phú, sáng tạo...

Nhiều mô hình sáng tạo tiêu biểu, ghi dấu ấn của tuổi trẻ Thủ đô như: “Tranh tường bích họa”, “Đường hoa thanh niên”, “Nhà vệ sinh thân thiện”; Các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, các đội hình “Thanh niên tình nguyện xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị”, “Thanh niên tình nguyện chuyển giao Khoa học Kỹ thuật”…; Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội”...đã được tổ chức sôi nổi hiệu quả.

Nhiều Quỹ đầu tư, không gian khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên được tổ chức. Đoàn Thanh niên Hà Nội phối hợp với các đơn vị đối tác, trường Đại học lớn kết nối, mở rộng, tạo môi trường cho thanh niên Thủ đô khởi nghiệp, tiếp cận việc làm và nguồn vốn đầu tư. Các cuộc thi ý tưởng sáng tạo, cuộc thi về khởi nghiệp, các thử thách và tìm kiếm giải pháp để giải quyết những vấn đề khó của đơn vị đã được tổ chức thường xuyênthu hút hàng trăm nghìn thanh niên Thủ đô và thanh niên quốc tế tham gia thử sức, tranh tài.

Nhiều thanh niên Thủ đô đã ghi tên mình trên các đấu trường quốc tế - làm rạng danh Thủ đô và đất nước bằng trí tuệ, tri thức, khả năng làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Nhiều gương “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”, “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu”, “Đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “Thanh niên sống đẹp”, “Thủ khoa xuất sắc”… được tổ chức Đoàn - Hội các cấp phát hiện, giới thiệu và đề xuất thành phố tuyên dương, khen thưởng; Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều mô hình, chương trình ý nghĩa thiết thực. Hình ảnh những bạn trẻ tình nguyện lên đường để hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân vùng tâm dịch vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 là sự tiếp nối hình ảnh của lớp lớp thế hệ thanh niên khi trước dưới lá cờ vinh quang của Đảng đã “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phới phới dậy tương lai”.

Thực hiện 4 nội dung trọng tâm trong giai đoạn mới

Từ những phong trào hành động cách mạng sáng tạo, hiệu quả của thanh niên thời gian qua, để đóng góp thiết thực vào các nhiệm vụ chính trị của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, tuổi trẻ Thủ đô xác định tập trung thực hiện tốt 4 nội dung trọng tâm.

Một là, tiếp tục đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên; Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng một thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có đạo đức cách mạng, sống có lý tưởng, có khát vọng vươn lên, khát khao xây dựng Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại; Xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hai là, tổ chức các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ một cách thực chất, sáng tạo, kịp thời thích ứng với tình hình mới, để tổ chức Đoàn Thanh niên thực sự là người bạn lớn của thanh niên Thủ đô, để hoạt động của Đoàn thực sự là môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Ba là, tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng tổ chức Đoàn, làm tốt nhiệm vụ Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Trong đó, thế hệ trẻ với trách nhiệm là chủ nhân, người nắm giữ vận mệnh tương lai của đất nước càng phải nhận thức toàn diện, sâu sắc về bản chất giai cấp của Đảng ta; Nắm vững, hiểu rõ được ví trí, vai trò của Đảng ta, của Nhà nước ta, nhận thức rõ sự ưu việt của chế độ ta để vững vàng về tư tưởng, về bản lĩnh chính trị; Coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, từ đó đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Bốn là, đổi mới, triển khai hiệu quả các mô hình, hoạt động, chương trình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lập nghiệp để xây dựng một thế hệ thanh niên sáng tạo góp phần phát triển kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô; Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước.

“Cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, thanh niên Hà Nội sẽ luôn khẳng định trách nhiệm đối với quốc gia, tình yêu đối với Hà Nội bằng một khát vọng lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực; Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố; Từng bước cùng thành phố đưa Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống”- Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Đồng bào Công giáo thắp nến tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đồng bào Công giáo thắp nến tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 24/7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức thắp nến cầu nguyện bày tỏ lòng tri ân, biết ơn, tưởng nhớ công lao của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Chăm lo người có công là nhiệm vụ cao quý, tình cảm chân thành Tin tức

Chăm lo người có công là nhiệm vụ cao quý, tình cảm chân thành

TTTĐ - Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam TP và Nhân dân Thủ đô luôn coi việc chăm lo cho người có công không chỉ là nhiệm vụ cao quý, trách nhiệm thiêng liêng của Nhà nước và toàn xã hội; mà còn là tình cảm sâu sắc và chân thành của mỗi một người dân đối với những cống hiến, hy sinh vô giá, không gì có thể bù đắp được của các chiến sĩ cách mạng.
Phát huy được vai trò, chức trách của Mặt trận tại cơ sở Tin tức

Phát huy được vai trò, chức trách của Mặt trận tại cơ sở

TTTĐ - Ngày 24/7, Đảng ủy cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và sinh hoạt chuyên đề quý III/2024.
Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công Tin tức

Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội và 2 gia đình chính sách tại huyện Thạch Thất.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024 Tin tức

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024

TTTĐ - Ngày 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2024 - phiên họp chuyên đề pháp luật thứ 6 trong năm 2024.
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ Nhân sự

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

TTTĐ - Sáng 24/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm về công tác cán bộ Văn phòng Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.
Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách Tin tức

Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách

TTTĐ - TP Hà Nội phấn đấu, 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được chăm sóc chu đáo về đời sống vật chất và tinh thần, bảo đảm có cuộc sống tốt nhất.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi thương bệnh binh, gia đình chính sách Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi thương bệnh binh, gia đình chính sách

TTTĐ - Ngày 23/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 3 (thị xã Sơn Tây) và các gia đình chính sách tại thôn 7 (xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín Tin tức

Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín

TTTĐ - Cách đây hơn 15 năm, vào sáng 29/1/2009 (tức ngày mùng 4 Tết Kỷ Sửu), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thời điểm đó là Chủ tịch Quốc hội) đã về thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín, Hà Nội.
Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn Thời sự

Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

TTTĐ - Là nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, luôn dành mọi sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho Nhân dân cả nước nói chung và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 3 lần tới thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.
Xem thêm