Tag
Công ty Điện lực Hoàn Kiếm:

Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

Đô thị 03/07/2020 18:16
aa
TTTĐ - Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có nhiệm vụ đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế và đời sống nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm với xấp xỉ 50.000 khách hàng sử dụng điện.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

Bài liên quan

Hỗ trợ tiền mặt cho khách hàng tại Hà Nội khi lắp điện mặt trời áp mái

EVN Hà Nội đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa hè 2019

Tuyên dương 65 thanh niên ưu tú ngành điện Thủ đô

EVNHANOI đảm bảo đáp ứng điện trong dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5

EVNHANOI thầm lặng giữ sáng nguồn điện Thủ đô

Thanh toán tiền điện tự động – Đơn giản, tiện lợi!

100% yêu cầu về dịch vụ điện vẫn được đáp ứng

EVNHANOI lên phương án đảm bảo cấp điện phục vụ công tác ứng phó dịch Covid-19

Quận Hoàn Kiếm nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của Thăng Long - Hà Nội. Có diện tích nhỏ nhất thành phố nhưng quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm thương mại - dịch vụ sầm uất bậc nhất của Thành phố Hà Nội, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô.

Vì vậy, để việc cung cấp điện được an toàn, ổn định, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng cao và ngày càng hoàn hảo.

Xứng đáng cánh chim đầu đàn của Thủ đô

Hiện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đang quản lý vận hành 216,314 km cáp ngầm trung thế 22kV và 579 trạm biến áp (TBA)/646 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 529.760 kVA. Quận Hoàn Kiếm được cấp điện từ 05 TBA 110kV, với 46 lộ đường dây trung thế vận hành đạt tiêu chuẩn độ tin cậy N-1 (tiêu chí đánh giá hệ thống điện vận hành linh hoạt không mất điện khi xảy ra sự cố).

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết trong 5 tháng đầu năm 2020, Công ty không để xẩy ra bất kỳ sự cố thoáng qua trung thế nào trên địa bàn. Thời gian mất điện trung bình của lưới điện (SAIDI) là 9,19 phút (Giảm hơn 16 lần so với năm 2016). Các chỉ tiêu về suất sự cố và các chỉ số đánh giá độ tin cậy cung cấp được thực hiện tốt, vươt kế hoạch đề ra.

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Ngân hàng Trung ương, UBND Thành phố, các Bộ, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí, nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, mật độ dân cư tập trung đông đúc… do đó, công tác đảm bảo cung ứng điện được đặc biệt coi trọng. Các tháng đầu năm Công ty đã lập nhiều phương án phục vụ 35 kỳ đảm bảo điện với trên 900 lượt người trực trong các thời điểm lễ, Tết, hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cơ quan ban ngành, UBND các phường trên địa bàn quận. Công ty cũng đảm bảo điện kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại UBND TP Hà Nội, Trụ sở Văn phòng Quốc Hội, Nhà khách VP Quốc hội...

Ngay trong những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty vẫn phải thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân phục vụ công tác phòng chống dịch. Đơn vị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện (cho dù tình huống xấu nhất xảy ra) ở các địa điểm phục vụ phòng chống dịch, các cơ sở điều trị bệnh Covid-19, các khu vực cách ly và những địa điểm khác theo yêu cầu của địa phương.

Công ty đã lập và triển khai phương án đảm bảo điện cho 12 địa điểm, bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế, các điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ phòng chống dịch. Những phụ tải quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới trung thế hoặc có máy phát dự phòng. Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải trong những ngày nắng nóng cao điểm hè năm 2020 và ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống, Công ty thực hiện đánh giá lưới điện, yêu cầu các đơn vị rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận.

Hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hướng tới khách hàng sử dụng điện

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nhằm đưa tới khách hàng những dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn, hướng đến lợi ích của khách hàng sử dụng điện như: cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện điện tử, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh các hình thức thanh toán hiện đại như: trích nợ tự động, banking, ví điện tử theo quyết định 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ…

Kết quả đánh giá hài lòng khách hàng hàng năm của Công ty liên tục tăng và đạt 8,19 điểm trong năm 2019
Kết quả đánh giá hài lòng khách hàng hàng năm của Công ty liên tục tăng và đạt 8,19 điểm trong năm 2019

Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát trực tuyến, số hóa trong các khâu nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ trong truyền dữ liệu từ xa, công tác ghi chỉ số để tăng năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đến khách hàng sử dụng điện.

Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” của Tổng công ty, tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty về công tác cấp điện mới (cấp mới công tơ sau trạm biến áp công cộng ≤ 3 ngày), công tác giải quyết đơn thư yêu cầu của khách hàng, thực thi VHDN trong giao tiếp, trong phục vụ khách hàng. Điện lực Hoàn Kiếm luôn thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh, quy định của ngành điện; Bố trí cán bộ chuyên trách theo dõi, giám sát việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của khách hàng qua tổng đài CRM, trực tiếp tại phòng giao dịch… để kịp thời giải quyết thỏa đáng tất cả các kiến nghị của khách hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, Công ty cung cấp phương tiện cho khách hàng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ, tại các phòng giao dịch Công ty, nhân viên tiếp khách hàng chủ động xin ý kiến đánh giá trên giao diện điện tử. Định kỳ hàng quý, đơn vị có tổ chức họp đánh giá kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cũng cho biết theo quy luật hàng năm, trong những tháng nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng tăng cao dẫn đến tiêu thụ điện tăng bất thường kéo theo các kiến nghị của khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp triệt để các ý kiến của khách hàng sử dụng điện nhằm công khai, minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ của đơn vị.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, lấy chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

Đọc thêm

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa Đô thị

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

TTTĐ - Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phi Thường đề xuất phân cấp cho chính quyền cơ sở (xã, phường) tiếp tục thực hiện quản lý, duy tu, duy trì công viên, vườn hoa trên địa bàn. Trường hợp công viên, vường hoa nằm ở ranh giới giữa các xã, phường thì địa bàn nào có diện tích nhiều hơn sẽ quản lý.
Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp Đô thị

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

TTTĐ - Cần rà soát, phân định rõ nhiệm vụ giữa các sở, ngành và các địa phương (xã, phường) trong quản lý, duy tu duy trì, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, vườn hoa khi triển khai thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng Đô thị

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

TTTĐ - Ngày 2/6, tổng lượng điện tiêu thụ đã cao hơn công suất tiêu thụ lớn nhất của năm 2024 là 8%. Tuy nhiên, trên địa bàn toàn TP Hà Nội vẫn bảo đảm cấp điện ổn định và không có trạm biến áp nào quá tải.
Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới Đô thị

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

TTTĐ - UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác khánh tiết, sửa chữa nhỏ… trụ sở hành chính của 126 đơn vị hành chính mới, trong đó, tập trung ưu tiên các địa điểm tiếp các tổ chức, công dân.
Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh Đô thị

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, cải tạo và nâng cấp hệ thống công viên, vườn hoa, hướng tới xây dựng một đô thị xanh, sạch, phát triển bền vững.
Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp Xã hội

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

TTTĐ - Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam tại thị xã Điện Bàn tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng sau hơn 10 tháng được sửa chữa, bảo hành.
Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương Xã hội

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

TTTĐ - Công ty Nguyên Thịnh Phát thừa nhận có nhiều khó khăn, trăn trở trong việc vận hành, quản lý và khai thác chợ Điện Nam Trung (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương Đô thị

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

TTTĐ - Ngày 29/5/2025, tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 22, Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng đã thông tin chi tiết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn.
Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn Đô thị

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho rằng, một đất nước phải có luật, phải có quy hoạch. Còn cái gì chưa phù hợp, vướng mắc thì phải điều chỉnh để có thể thực hiện được...
Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc Bạn đọc

Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương đã thông báo thu hồi 435.901m2 đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc tại xã Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng.
Xem thêm