Khẳng định vai trò đầu tàu trong lĩnh vực du lịch Thủ đô
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu Tổng Công ty du lịch Hà Nội có sản phẩm đặc trưng, hút khách du lịch tới Thủ đô
Bài liên quan
Tạo bước đột phá để du lịch thực sự là mũi nhọn kinh tế
Từ tổ hợp giải trí tuyết top 3 thế giới đến bước chuyển của bất động sản du lịch
Sáng 13/11, đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn làm việc với Đảng ủy Tổng công ty du lịch Hà Nội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.
Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Hà Nội cho biết: Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã chủ động triển khai, cụ thể hóa bằng các chương trình hành động; làm tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện.
Tổng Công ty đã chú trọng triển khai công tác cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có và đầu tư xây dựng các dự án mới.
Cụ thể, đã hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp khách sạn Thăng Long Opera với 101 phòng tương đương 4 sao; khách sạn Thăng Long Espana, Khách sạn Hòa Bình... Đặc biệt, Tổng Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp vui chơi, giải trí đa năng – Trường đua ngựa với tổng mức đầu tư 420 triệu USD.
Tổng Công ty cũng tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế; triển khai cung ứng các sản phẩm du lịch đa dạng và thường xuyên nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chất lượng cao.
Năm 2018, Tổng Công ty đã mở Văn phòng đại diện tại Moscow – Liên Bang Nga, nhằm thúc đẩy du lịch với nước bạn Nga. Sắp tới, Tổng Công ty tiếp tục xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Hàn Quốc và một số thị trường du lịch trọng điểm. Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Trong 2 năm 2017, 2018, Tổng Công ty đã mở 12 khóa đào tạo nghiệp vụ cho trên 800 cán bộ, công nhân viên.
Từ những kết quả trên, việc triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty luôn hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm tăng từ 12-15%. Trong 9 tháng đầu năm 2019, công suất sử dụng buồng phòng bình quân gần 70%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 9 triệu đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 322 tỷ đồng...
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao vai trò của Tổng công ty trong việc phát triển du lịch của Hà Nội, đặc biệt là những nỗ lực để khẳng định thương hiệu du lịch của Thủ đô.
Trong thực hiện Nghị quyết số 06 của Thành ủy, Tổng Công ty đã chủ động lấy du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch văn hóa làm nét đặc trưng tiêu biểu; xây dựng các sản phẩm du lịch và tạo thị trường mới trên thế giới thông qua phối hợp với các đại sứ; chú trọng duy trì giữ vững hiệu quả của các khách sạn 5 sao đồng thời đầu tư xây dựng mới các khách sạn góp phần nâng cao hạ tầng du lịch thành phố…
Tổng công ty cũng cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ; tinh gọn bộ máy, chủ động nâng cao hiệu quả các phòng ban; tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập bình quân của nhân viên, giữ vững sự ổn định, phát triển của công ty.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chúc mừng Tổng Công ty du lịch Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập |
Bên cạnh những kết quả trên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại hạn chế như: Tổng Công ty chưa có đề án để thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy; chưa khai thác triệt để được những tiềm năng, lợi thế du lịch của Thủ đô. Ngoài ra, Tổng Công ty cũng chưa có các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp cao, mang tính đặc trưng, thu hút khách…
Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Tổng Công ty nâng cao tính sáng tạo, năng động, chuyên nghiệp để khai thác tốt nhất những tiềm năng, thế mạnh hiện có; khẳng định vai trò đơn vị chủ lực không chỉ của Thủ đô mà cả nước trong phát triển du lịch, tăng nguồn thu lợi nhuận và đời sống nhân viên.
Trước mắt, Tổng Công ty cần khẩn trương cụ thể hóa Chương trình 06 bằng các chương trình, đề án. Trong đó, chọn trọng tâm trọng điểm, tập trung vào những vấn đề còn thực hiện yếu để thực hiện; phân công rõ người, trách nhiệm đồng thời đầu tư nguồn lực cho đơn vị chủ lực, tăng cường kiểm tra đôn đốc.
Đơn vị cũng cần phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu cho công tác quy hoạch phát triển du lịch thành phố, trong việc quy hoạch các cụm du lịch, điểm đến du lịch; chủ động tham mưu đề xuất kiến nghị với TP xây dựng các điểm đến hấp dẫn cho Hà Nội, phát triển hơn nữa các loại hình du lịch
Cùng với đó, Tổng Công ty cần đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch với các đơn vị trong và ngoài nước. Đặc biệt trong năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hoá, ngoại giao, Tổng Công ty cần xây dựng kế hoạch, tăng cường đầu tư nhiều tua, tuyến lữ hành, thu hút khách đến, lưu trú lâu hơn tại Hà Nội
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đặc biệt yêu cầu Tổng Công ty du lịch Hà Nội phát huy tính năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp của từng đơn vị, phòng ban, cán bộ công ty để tăng tính cạnh tranh; quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp; chú trọng triển khai hai bộ quy tắc ứng xử của TP Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội an toàn thân thiện trách nhiệm và hấp dẫn…