Tag
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố Chương trình hợp tác năm 2024

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Ẩm thực 01/10/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: Đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 1/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến; từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết:“Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, Công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Mai Anh

Đọc thêm

Nhà hàng vi cá bào ngư “đáng tiền nhất” Quận 1 - TP HCM Ẩm thực

Nhà hàng vi cá bào ngư “đáng tiền nhất” Quận 1 - TP HCM

TTTĐ - Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nhà hàng sang trọng, món ăn cao cấp trong không gian đặc biệt tại Quận 1 - TP HCM, Thai Village chính là cái tên xứng đáng để xuất hiện. Nhà hàng chuyên bào ngư vi cá cao cấp, nổi tiếng với các món ăn cao cấp. Những món ăn best-seller như vi cá thượng hạng, bào ngư nguyên con sốt đặc biệt, miến cua nung nồi gang… mang đến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp.
Khai mạc chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 - 2025 Ẩm thực

Khai mạc chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 - 2025

TTTĐ - Ngày 17/5, Báo Người Lao động tổ chức khai mạc chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025. Chương trình diễn ra từ 17 - 18/5 tại Trung tâm Thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Trải nghiệm ẩm thực mùa hè đậm đà hương vị truyền thống Ẩm thực

Trải nghiệm ẩm thực mùa hè đậm đà hương vị truyền thống

TTTĐ - Những nguyên liệu được lựa chọn tỉ mỉ, khéo léo kết hợp cùng kỹ thuật nướng truyền thống trên bếp than hồng, những sáng tạo tại đại tiệc Flame Feast không chỉ đậm đà hương vị mà còn lan tỏa hương khói lửa thơm nồng, cuốn hút thực khách trải nghiệm ẩm thực phong phú và hấp dẫn.
Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng 2025: Đậm đà hương vị Ẩm thực

Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng 2025: Đậm đà hương vị

TTTĐ - Tối 10/5, tại Vườn hoa Nguyễn Du - trái tim văn hóa của thành phố cảng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức khai mạc Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng năm 2025. Sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2025, đồng thời là lời mời gọi nồng nhiệt du khách gần xa về với mảnh đất cửa biển.
100 mâm lễ công phu tưởng nhớ hoàng tử Lang Liêu Ẩm thực

100 mâm lễ công phu tưởng nhớ hoàng tử Lang Liêu

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử, buổi kính lễ đặc biệt tưởng nhớ Hoàng tử Lang Liêu, quy tụ hơn các nghệ nhân, đầu bếp từ ba miền Bắc, Trung, Nam để cùng thực hiện hơn 100 mâm lễ công phu, dâng lên vị tổ nghề trong 2 ngày 6 - 7/5, tại đình Dữu Lâu, phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Mỗi mâm lễ là sự kết hợp tinh tế giữa các món ăn truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền.
Đặc sắc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định Nhịp điệu cuộc sống

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định là nơi để những tinh hoa ẩm thực giao thoa, và cơ hội để quảng bá mạnh mẽ văn hóa Bình Định - một vùng đất thân thiện, giàu bản sắc và không ngừng vươn mình phát triển.
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế Ẩm thực

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ ba hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6 Ẩm thực

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

TTTĐ - Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.
Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số Ẩm thực

Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số

TTTĐ - Tối 18/4, Festival Phở 2025 chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long với chủ đề "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số".
Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025 Ẩm thực

Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025

TTTĐ - Từ ngày 30/4 đến 4/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025 với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Xem thêm