Tag
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố Chương trình hợp tác năm 2024

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Ẩm thực 01/10/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: Đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 1/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến; từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết:“Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, Công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Mai Anh

Đọc thêm

The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật” Ẩm thực

The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”

TTTĐ - Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực cao cấp 2025.
Benaras Indian Restaurant: Điểm hẹn ẩm thực Ấn Độ tinh tế ở Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Indian Restaurant: Điểm hẹn ẩm thực Ấn Độ tinh tế ở Việt Nam

TTTĐ - Giữa vô vàn sắc màu của bản đồ ẩm thực Việt Nam, Benaras Indian Restaurant Vietnam nổi bật lên như một điểm hẹn ẩm thực đầy tinh tế. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức, đây là cánh cửa dẫn bạn đến với trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ chính thống nhất, nơi hương vị truyền thống được nâng tầm cùng với xu hướng sống khỏe.
Không gian ẩm thực Cà Mau tạo sức hút lớn tại TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Không gian ẩm thực Cà Mau tạo sức hút lớn tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sự kiện “Xin chào Cà Mau” mở ra không gian quảng bá ẩm thực, văn hóa và sản vật đặc trưng của Cà Mau ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Grab nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của người dùng với dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” Ẩm thực

Grab nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của người dùng với dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”

TTTĐ - Grab Việt Nam chính thức giới thiệu dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”, góp phần hoàn thiện trải nghiệm ẩm thực của người dùng - từ đặt món trực tuyến trên ứng dụng đến ăn trực tiếp tại nhà hàng.
Ẩm thực Cà Mau và cuộc đua cua tạo điểm nhấn mùa hội Nhịp sống phương Nam

Ẩm thực Cà Mau và cuộc đua cua tạo điểm nhấn mùa hội

TTTĐ - Không gian ẩm thực đặc sắc và “Đường đua cua huyền thoại” đã mang đến bầu không khí sôi động cho Ngày hội Cua Cà Mau 2025, tạo sức hút lớn với người dân và du khách.
"Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

"Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Tri thức nấu cỗ ở Bát Tràng không chỉ để "ăn ngon", mà còn thể hiện phẩm giá, vị thế và sự am hiểu nghi thức của gia đình, dòng họ, là biểu hiện của văn hóa, nghi lễ và chuẩn mực xã hội trong cộng đồng địa phương.
Hương vị Ý giữa lòng Hà Nội trong Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10 Ẩm thực

Hương vị Ý giữa lòng Hà Nội trong Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10

TTTĐ - Đại sứ quán Italia tại Việt Nam giới thiệu Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10, sự kiện văn hóa - ẩm thực thường niên nhằm tôn vinh tinh hoa ẩm thực Ý và lan tỏa những giá trị sống đặc trưng của quốc gia Địa Trung Hải.
Phở Hà Nội, trà sen Tây Hồ tỏa hương tại triển lãm Di sản Ẩm thực

Phở Hà Nội, trà sen Tây Hồ tỏa hương tại triển lãm Di sản

TTTĐ - Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025” được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú và ý nghĩa. Trong đó, phở Hà Nội và trà sen Tây Hồ được giới thiệu tại không gian "Di sản văn hóa gian ẩm thực Hà Nội".
Hành trình vị giác năm châu trong Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 Ẩm thực

Hành trình vị giác năm châu trong Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025

TTTĐ - Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 quy tụ gần 120 gian hàng từ các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp sẽ mở ra hành trình vị giác đa châu lục kết hợp công nghệ số và giao lưu văn hóa hiện đại.
Dấu ấn hương vị đặc trưng của ẩm thực Hà thành Ẩm thực

Dấu ấn hương vị đặc trưng của ẩm thực Hà thành

TTTĐ - Trong khuôn khổ “Festival Thăng Long - Hà Nội 2025” diễn ra từ 1 - 16/11 tại Hồ Văn - Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), không gian ẩm thực Hà thành là điểm nhấn đặc biệt, dẫn dắt khách tham quan bước vào hành trình khám phá hương vị đặc trưng của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Xem thêm