Tag
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố Chương trình hợp tác năm 2024

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Ẩm thực 01/10/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: Đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam
Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 1/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến; từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết:“Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, Công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Mai Anh

Đọc thêm

Bánh dừa nướng Tam Quan, đặc sản quê giản dị vươn tầm quốc tế Ẩm thực

Bánh dừa nướng Tam Quan, đặc sản quê giản dị vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Qua những nỗ lực đầy tâm huyết, ứng dụng khoa học công nghệ, nhiều đặc sản quê hương, trong đó có bánh dừa nướng Mỹ Phương Food đã xuất ngoại thành công, không chỉ là một món quà quê dân dã mà còn là câu chuyện về một sản phẩm OCOP thương hiệu Việt đã chinh phục những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản…
Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo Ẩm thực

Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong hai ngày 11 - 12/10, tại Trung tâm thương mại Tasco Mall (số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, phường Việt Hưng, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị UBND phường Việt Hưng, Trung tâm UNESCO văn hóa ẩm thực Việt Nam, Trung tâm thương mại Tasco Mall tổ chức chuỗi các hoạt động “Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo”.
Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị Ẩm thực

Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị

TTTĐ - Từ ngày 30/10 - 2/11 tới, tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy) sẽ diễn ra Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa Ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức, nằm trong chuỗi 30 sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn của tỉnh dịp cuối năm.
"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh Ẩm thực

"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh

TTTĐ - Trong không gian sang trọng của sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh tại TP HCM, nhiều khách quốc tế bày tỏ sự ấn tượng và thích thú khi lần đầu trải nghiệm những ly kem, sữa chua hay trà kombucha mát lành từ Vinamilk.
Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” Nhịp sống phương Nam

Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau”

TTTĐ - Ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” khai mạc tại Quảng trường Hùng Vương với hơn 100 gian hàng đặc sản, quy tụ ẩm thực Cà Mau và TP Hồ Chí Minh, mở ra không gian trải nghiệm văn hóa - du lịch đặc sắc nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng

TTTĐ - Hội thảo FHV Connect DaNang 2025 khơi dậy sức mạnh sáng tạo và định hình một tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng trong tương lai.
Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc

TTTĐ - Phú Quốc - hòn đảo ngọc nổi tiếng của Việt Nam, giờ đây không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn bởi sự xuất hiện của Benaras Pearl. Chi nhánh mới nhất của chuỗi nhà hàng Benaras danh tiếng này đã mang đến một làn gió mới, một trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ đầy tinh tế và chân thật ngay giữa lòng hòn đảo xinh đẹp.
Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang Ẩm thực

Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA hân hạnh chào đón ông Matteo Boifava trở thành Bếp trưởng Điều hành mới.
Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt Ẩm thực

Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt

TTTĐ - Trong suốt hơn 30 năm qua, Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm đã không ngừng nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá với mong muốn văn hóa trà Việt vươn tầm ra thế giới.
Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore Ẩm thực

Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore

TTTĐ - Lần đầu tiên món phở của Việt Nam sẽ hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử - Singapore.
Xem thêm