9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh |
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch 9 tháng ước đạt 140.398 tỉ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Tổng thu du lịch TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng ước đạt 140.398 tỉ đồng |
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng năm 2024, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố.
Để tăng cường sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến du lịch nổi bật. Sở Du lịch đã phát hành "Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP Hồ Chí Minh"; phối hợp cùng UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2...
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet, và Vietravel Airlines... để phát động các sản phẩm bay đêm. Các chương trình này khuyến khích du khách lựa chọn những chuyến bay vào khung giờ đặc biệt với mức giá hấp dẫn và ưu đãi về lưu trú.
Ngoài ra, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

Khai mạc DIFF 2025: Cuộc gặp gỡ Á - Âu trên bầu trời sông Hàn

Công nhận điểm du lịch mới và chấm dứt dự án chậm tiến độ

Những trải nghiệm lưu trú độc đáo dành cho du khách Việt

Show diễn đạt 2 kỷ lục Guinness chưa có tiền lệ khai màn tối 30/5

Hạ tầng hiện đại tạo đà bứt phá giúp Vũng Tàu vươn tầm quốc tế

Bữa tiệc nghệ thuật mở màn "kỷ nguyên mới" tại đêm khai mạc DIFF 2025 có những món gì?

Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển
