Khánh Hòa: Bảo đảm tốt nhất cho du khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh
Khách du lịch tại bãi biển Nha Trang |
Những ngày qua, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại các điểm du lịch tại TP Nha Trang để ghi nhận về công tác chuẩn bị đón một lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) của tỉnh Khánh Hòa.
Theo đó, đại diện một số Khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP Nha Trang cho biết, khách du lịch đến Nha Trang trong dịp này tăng đột biến, du khách đã đăng ký đặt phòng và các dịch vụ từ trước kì nghỉ, hiện phần đa các cơ sở lưu trú đã hết phòng.
“Chúng tôi đã chuẩn bị tốt công tác hậu cần trong đợt cao điểm này. Nhiều chủ nhà hàng phục vụ khách đoàn tại Nha Trang đã chuẩn bi một lượng thực phẩm lớn để đón khách”, một vị đại diện cơ sở lưu trú thông tin.
Góc phố biển tại Nha Trang |
Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh rủi ro cho du khách, đồng thời ngăn chặn những hành vi thu lợi bất chính từ dịch vụ du lịch, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sở đã có văn bản gửi đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng liên quan, phối hợp rà soát, kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn trước, trong kỳ nghỉ lễ.
Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe của người dân và du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ trong dịp cao điểm đón khách.
Đặc biệt, các cơ sở dịch vụ phải thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Dự báo du khách tới Nha Trang sẽ tăng đột biến trong kì nghỉ lễ 2/9 năm nay |
Bà Thanh cho biết thêm: Khi có sự cố xảy ra, du khách gọi ngay đến đường dây nóng để được hỗ trợ (24/24) theo số máy *2258 hoặc 0947.528.000.
“Khi nhận được thông tin, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, đảm bảo quyền lợi cho du khách”, bà Thanh nhấn mạnh.
Được biết, trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh tại các điểm du lịch. dịch vụ trọng điểm trên địa bàn để phục vụ du khách một cách tốt nhất.