Tag

Khảo thí chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 quận Ba Đình

Giáo dục 15/05/2021 10:36
aa
TTTĐ - Nhằm đánh giá kết quả dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông, ngày 14/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức khảo thí chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận thông qua Google form.
Gần 25.000 học sinh Ba Đình thi “Tìm hiểu Ba Đình - Xưa và Nay”

Các em học sinh tham gia khảo thí bài thi trong thời gian làm bài 45 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm (đối với học sinh Tiểu học); 60 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm (với học sinh THCS). Nội dung khảo thí nằm trong chương trình đã học với mức độ kiến thức: Nhận biết, thông hiểu 70%, vận dụng 20% và vận dụng cao 10%.

Học sinh quận Ba Đình tham gia khảo thí môn Tiếng Anh
Học sinh quận Ba Đình tham gia khảo thí môn Tiếng Anh

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Trên cơ sở không gây áp lực cho nhà trường, giáo viên, học sinh, kết quả bài khảo sát không đưa vào xếp loại, đánh giá, thi đua của giáo viên, học sinh.

“Mục đích đợt khảo sát giúp học sinh được làm quen hình thức thi trực tuyến, phụ huynh nắm bắt sức học của con, nhà trường đánh giá được hiệu quả giảng dạy. Sau khi có kết quả khảo thí, nhà trường cùng giáo viên bộ môn sẽ phân tích số liệu, tìm ra các điểm mạnh, tồn tại để có biện pháp điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập củng cố cho học sinh trong những năm tiếp theo”, ông Thuận nhấn mạnh.

Buổi khảo thí đã thu hút được sự quan tâm phụ huynh học sinh trong quận Ba Đình và lan tỏa tinh thần dừng đến trường nhưng không dừng học của học sinh các quận xung quanh với tổng số lượt tham gia làm bài 29.335 lượt.

Khảo thí chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 quận Ba Đình
Đã có tổng số 29335 lượt học sinh tham gia làm bài thi

Bài khảo thí được đánh giá có nội dung phù hợp, hình thức phong phú, sáng tạo và đặc biệt phân hóa được học sinh, với 77 học sinh xuất sắc (14 học sinh lớp 6, 13 học sinh lớp 7 và 52 học sinh lớp 8) đã đạt điểm tuyệt đối 50/50. Với cấp tiểu học có tổng số 1296 học sinh xuất sắc (556 học sinh lớp 3, 638 học sinh lớp 4 và 102 học sinh lớp 5) đã đạt điểm tuyệt đối 40/40. Điểm trung bình của lớp 4 (36, 36/40) cao nhất cấp tiểu học và của lớp 7 (43, 66/50) cao nhất cấp THCS.

Để thực hiện được phần thi trực tuyến, với thầy cô khâu khó nhất là ghép nội dung bài nghe vào Google form, khi hệ thống chỉ hỗ trợ bổ sung file video. Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thầy cô đã không ngần ngại tìm hiểu để hoàn thiện đề thi với đủ các kỹ năng: Nghe, đọc và viết. Chính vì lẽ đó mà bài thi khảo thí Tiếng Anh không chỉ giúp các con học sinh được tiếp cận với hình thức thi trực tuyến mà chính thầy cô cũng được tự nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc Giáo dục

Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc

TTTĐ - Tại Văn Từ Thượng Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) có một không gian rất đặc biệt, nơi tái hiện sống động quá trình học tập, rèn luyện trên con đường dùi mài kinh sử của nhân sỹ thời xưa. Nơi đây cũng ghi danh các bậc tiên hiền đỗ đạt của đất Thường Tín và trở thành biểu tượng cổ vũ truyền thống tôn sư trọng đạo của vùng danh hương này.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Xem thêm